Monday, February 10, 2020

TẠI SAO TRUMP ĐÃ LÀ "TỶ PHÚ" MÀ CONG "BÒN RÚT" TÍNH TIỀN 650 ĐÔ MỘT ĐÊM cho mỗi người bảo vệ mình bằng tiền thuế dân? (Giao Thanh Phạm)





Tại sao Donald Trump đã là “tỷ phú” mà còn “bòn nhặt”, tận thu, tính tiền 650 đô một đêm cho mỗi người bảo vệ mình bằng tiền thuế dân?

Năm ngoái, Eric Trump đã được hỏi về những nhân viện của Sở Bảo Vệ tổng thống đã nghỉ đêm tại các cơ sở của các khách sạn và khu resorts của ông Trump, thì đây là câu anh ta trả lời (nhìn thẳng vào ống kính và không nháy mắt): “Mỗi khi bố tôi đi du lịch, thì những nhân viên bảo vệ cho ông được ở miễn phí tại các cơ sở khách sạn và resorts của chúng tôi. Vì vậy, bất cứ nơi nào bố tôi đến, nếu ông nghĩ đêm lại ở một trong những cơ sở của ông, thì chính phủ thực sự được giảm rất nhiều trong việc chi tiêu, có nghĩa là sẽ tiết kiệm tối đa tiền thuế, bởi vì nếu họ đi đến một khách sạn nằm ở bên kia đường, tiền thuế sẽ phải trả cho họ ít là 500 đô la một đêm, trong khi đó, bạn có biết chúng tôi tính phí cho họ, chỉ cỡ $50 cho một đêm.”

Bạn sẽ choáng váng khi biết rằng điều này không phải là sự thật. Giống bố mình, con cái của ông Trump, sạo vào hàng thứ thiệt.

Theo như những hồ sơ chi trả bằng tiền thuế mà ông David Fahrentkeep và ba đồng nghiệp đã tìm thấy và đăng trên tờ nhật báo Washington Post, về những việc mờ ám liên quan đến các doanh nghiệp của Doanld Trump thì, các cơ sở của ông ta đã tính tiền Sở Mật Vụ, nói cho chính xác thì, đã tính tiền qua thuế của dân Mỹ) từ 400 đến 650 đô la một đêm để ở lại Mar-A-Lago trong việc bảo vệ ông Trump mỗi khi ông ta ghé đây. Tại một cơ sở khác của ông Trump, sân golf của ông ta ở Bedminster, New Jersey, Sở Mật Vụ đã làm hóa đơn chi 17 ngàn đô la một tháng cho một căn hộ nhỏ xíu, ngay cả khi ông Trump không mấy khi đến đây.

Đây chỉ là những gì mà các phóng viên này thu thập được trong chớp nhoáng, nên không thể nào có được bức tranh hoàn chỉnh về tất cả những gì mà các cơ sở của Donald Trump tận thu cho giá khủng qua Sở Mật Vụ. Có lẽ, chỉ sau khi ông Trump về vườn, thì mọi con số “tận thu” kia mới được trưng bày ra ánh sáng.

Các tổ chức, các công ty, các doanh nghiệp mang thương hiệu Trump từ lớn tới nhỏ đã và đang trục lợi, đang “tận thu” tối đa qua cái “bằng” tổng thống mà Trump kiếm được. Kể từ khi ông Trump từ chối rút tên ra và soán đổi trao quyền điều hành các công việc kinh doanh của mình khi bắt đầu nhiệm kỳ, thì điều đó là điều không thể tránh khỏi. Một trong những vụ bê bối lớn lem nhem về lạm dụng chức vụ để làm tiền phải kể tới là khách sạn Trump International ở D.C. Có những tài sản của Trump, được nhiều nhân vật trong chính quyền cũng như từ chính quyền các quốc gia trên thế giới thuê bao, trong đó phải kể đến việc ông phó tổng thống Mike Pence luôn tìm mọi cách để ở lại những nơi này trong các chuyền công du … hí và tiền thuế dân lên đến hàng chục ngàn đô la được dùng để chi trả.

Một đề nghị trắng trợn và trơ trẽn không biết xấu hổ của Donald Trump khi họ lên phương án tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 tại Trump Doral, một đề nghị làm tiền hết sức bẩn thỉu, ngay lập tức liền bị lên án quyết liệt dẫn đến quyết định rút lại nhanh chóng chỉ 2 ngày sau. Một trong những xảo luận mà chính quyền Trump đưa ra là khi chọn Trump Doral là nó sẽ cho phép tiết kiệm tiền bạc cho công việc bảo vệ an ninh cho các giới chức của 7 quốc gia.

Tại sao một tỷ phú lại tính phí cho nhân viên bảo vệ $650/đêm để ở tại khách sạn của mình?

Vấn đề không phải là có nên dùng tiền thuế để trả tiền cho trong việc bảo vệ tổng thống hay không. Trong quá khứ và trong lịch sử của Hoa Kỳ thì các tổng thống trước Donald Trump vẫn luôn cho phép Sở Mật Vụ xử dụng dinh cơ của họ, đã không tính lệ phí và lấy tiền thuế để chi trả cho họ, gần đây là hai cha con ông Bush và Bill Clinton, chỉ có Donald Trump mới làm thế.

Có lẽ chỉ có Trump mới biết câu trả lời tại sao ông ta lại “tận thu phí bảo vệ cao” như vậy. Nhưng đây là một vài giả thuyết về lý do, tại sao một người mang tiến là giàu có như Donald Trump lại có lối hành xử quái đản đến thế.

1- Tổng thống chỉ đơn giản là một kẻ rẻ tiền.

Năm 1990, cơ quan Spy thử nghiệm sự keo bẩn của các nhà giàu trên đất Mỹ, qua việc gởi thư liên tục cho một số “đại gia” mà họ muốn thử để xem ai sẽ lọt vào danh sách những địa gia chân đất keo bẩn này. Những lá thư đó, luôn đi kèm với một tấm chi phiếu có số tiền trả cho “đương sự, cực kỳ nhỏ” vài xu cho tới vài chục xu. Kết quả là chỉ có hai người ký tên và deposit những tấm checks có mười mấy xu đó: một người là đại doanh gia chuyên buôn bán vũ khí và người thứ 2 là Donald Trump. Trump được biết đến là loại người, thường xuyên bắt chẹt các nhà thầu đôi khi chỉ để ép được đôi ba ngàn đô. Ông ta nổi tiếng trong việc vắt kiệt từng xu chi trả cho các cuộc thương mại lớn?

2- Một loại người tìm mọi cách để trục lợi.

Nhìn bên ngoài, thì cuộc tranh cử tổng thống của Donald Trump, nó giống như một công việc có mức lương tự chọn tối đa một cách công khai hơn là một việc làm chính trị đàng hoàng. Ông ta bắt đầu kiếm tiền, ngay từ trước khi tranh cử với những bòn nhặt và rút rỉa những món tiền trong quỹ tranh cử để nếu có thất bại trong cuộc bầu cử ông ta cũng không phải bỏ một xu tiền túi đóng góp vào đó. Cái kiểu mượn đầu heo nấu cháo.

3- Bất chấp sự lên án và bất chấp pháp luật.

Trong cuộc đời sự nghiệp của Donald Trump, mỗi khi những người có liên quan đến ông ta nói với ông ấy rằng ông ấy không thể làm một việc nào đó, vì nó trái luật, ông ta sẽ làm điều đó.

Còn lời giải thích nào khác để bàn, cứ nhìn qua cuộc điều tra gia đình ông ta “bắt tay liên lạc với nhân viên gián điệp của Putin” để móc nối lũng đoạn trong cuộc bầu cử qua bản cáo trạng của ông Bob Mueller? Nó không thể trắng trợn giỡn mặt với nền luật pháp của Hoa Kỳ hơn thế được, nhưng ông ta vẫn làm. Còn gì vi phạm trắng trợn đến Hiến Pháp của Hoa Kỳ hơn vụ Quid Pro Quo với Ukraine, nhưng ông ta vẫn làm trước sự chứng kiến của khá đông nhân viên ở tòa Bạch Ốc và ở Đại Sứ Quán Hoa Kỳ ở Ukraine, nhưng ông ta vẫn làm. Có lẽ cái câu mà ông ta khoe khoang “pham tội trắng trợn mà vẫn không ai làm gì được” là câu nói: “Khi bạn nổi tiếng, người ta sẽ để bạn làm bất cứ gì” trở thành câu nói ông ta áp dụng vào thời điểm làm tổng thống của mình: “Khi bạn là một tổng thống, họ cho phép bạn làm điều đó. Bạn có thể làm bất cứ việc gì.”

4- Ông ta luôn cho rằng mình có quyền.

Trump cho rằng ông ta đã thể hiện một việc làm tuyệt vời qua việc không nhận tiền lương tổng thống. Ông ta đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc làm tổng thống đã là một việc làm ông thiệt hại về tài chánh, nó đã tước đi cái cơ hội mà ông ta có thể kiếm tiền ở nơi khác. Không phải ít lần, ông ta đã từng nói: “Tôi mất đi đến 5 tỷ đô la trong thời gian hơn 2 năm làm tổng thống”. Cũng vì lẽ đó trong con mắt của ông ta, ông ta có thể tính phí hoặc tiêu xài xả láng để giảm bớt sự hy sinh vị tha của ông ta trong công cuộc “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại – Make America Great Again” một sự trao đổi đúng nghĩa trong con mắt của Donald Trump.

5- Ông ta thực sự không phải là một tỷ phú.

Ứng cử viên tổng thống Mike Bloomberg, một đại tỷ phú của Hoa Kỳ, đã được hỏi vào tuần rồi trước cuộc thi đấu Suoer Bowl: “Liệu người Mỹ có thực sự muốn xem hai tỷ phú chiến đấu trên Twitter hay không?”. Ông ta đã tỏ ra ngạc nhiên và hỏi lại: “Hai tỷ phú? Ai là người thứ hai?

Các câu hỏi về giá trị tài sản thực sự mà ông Trump có, đã được đặt ra trong nhiều năm qua, nhất là sau khi phóng viên Tim O Brien sau nhiều năm truy tìm đã viết một bản báo cáo vào năm 2005 rằng: “Gia tài của Donald Trump chi có giá trị hơn 250 triệu đô la”. Sau khi đọc tin đó, ông Trump đã kiện ông Tim O Brien số tiền 5 tỷ đô la. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, vụ kiện đã bị bác bỏ vì Donald Trump đã không đưa ra bất kỳ thứ hồ sơ nào để chứng minh ngược lại. Trong suốt thời gian hơn 30 năm qua, bất cứ khi nào và bất kỳ cuộc điều tra nào, liên quan đến hồ sơ kế toán của các doanh nghiệp của Donald Trump, ông ta luôn tìm cách tránh né và ém nhẹm. Nhiều phân tích gia giỏi về thuế cho rằng, tài sản của Donald Trump sau khi trừ đi những số tiền nợ, thì chỉ không hơn 750 triệu đô la. Trong các bảng danh sách xếp hạng nhà giàu ở Mỹ, tài sản của Donald Trump được mọi người biết đến là tài sản ảo. Khi khai thuế, ông ta liệt kê giá trị tài sản của mình có giá 1 đồng, nhưng khi dùng chúng để vay nợ hoặc khoe khoang, thì ông ta cho nó lên hỏa tiễn với giá 1 ngàn …

6- Hoặc có lẽ cách giải thích tốt nhất là: Donald Trump chỉ là một tỷ phú trên giấy.

Donald Trump có thể có tài sản giá trị hàng tỷ trên giấy tờ, nhưng đế chế của ông được xây dựng dựa trên sự vay mượn, giựt đầu cá vá đầu tôm. Ông ta từng tự gọi mình là vua nợ nần. Điều đó có nghĩa là ông ta phải “khai khống” tất cả mọi thứ tài sản của mình để vay nợ. Hầu hết các doanh nghiệp của ông ta đều luôn phải vật lộn, chắt chiu để có được một số thu nhập sau khi trả tiền nợ hàng tháng. Có một thời gian trước khi làm tổng thống, nhiều cơ sở kinh doanh của ông ta đã khai thuế thất thu khá đáng kể. Chẳng thế mà trong 10 năm liên tục, ông ta đã khai với sở thuế ở New York là các doanh nghiệp của ông ta thua lỗ hơn 1 tỷ đô.

Trong 3 năm vừa qua, một trong số ít khách sạn ông ta làm chủ, dường như đang phát triển mạnh hơn bao giờ, đó là khách sạn Trump International ở D.C.

Tuy nhiên, để lợi dụng sự “làm ăn đi lên” này, Đại Doanh Nghiệp mang tên Trump đang tìm cách rao bán những hợp đồng thuê khách sạn với giá cao kỷ lục. Nếu nhìn trên giấy tờ, người ta thấy ran gay cái tính chất phi lý: “Tại sao Thương Hiệu Trump lại rao bán những tài sản ngay khi nó đang lên, ngay lúc nó có nguồn thu nhập thịnh vượng?

Và nếu nó phát triển mạnh nhờ chức vụ tổng thống của Donald Trump, thì tại sao ai lại ngu gì trả cái giá trên trời đó, biết rõ ràng rằng giá trị sẽ tiêu tan ngay sau khi đổi tên, đổi chủ?

Phải chăng Thương Hiệu Donald Trump đang tìm mọi cách để kiếm một số lượng tiền mặt lớn, nhằm có thể tiếp tục trả những khoản nợ khổng lồ?

Tất cả những câu hỏi ở trên, người ta chỉ có thể tìm được ở HỒ SƠ KHAI THUẾ của Thương Hiệu Trump, hoặc ở hồ sơ khai thuế cá nhân mà ông ta đã và đang cố gắng hết sức để giấu nhẹm. Nếu gia sản của Donald Trump là hơn 10 tỷ, tại sao ông ta lại để cho bọn Danh sách 400 Địa Gia Ở Mỹ - Forbes 400 đánh giá mình chỉ hơn 3 tỷ như thế.

Với bản chất ưa khoe khoang, ưa khai khống về sự giàu có như Donald Trump mà lại để như thế, thì khó hiểu thật. Ông Trump, chỉ cần trưng bày hồ sơ thuế mà mình đã hứa liên tục trước đây ra chứng minh cho thiên hạ biết, là khỏi thằng nào dám nói láo về sự giàu có của ông ta.

Dễ còn hơn ... lên trời ... 


.
Câu trả lời của Eric Trump về việc người đóng thuế được lợi khi Trump nghỉ lại trong những cơ sở của cha nó, giống hệt những gì tên VC cuồng trump Lê Diễn Đức đã suy diễn cách đây 2 năm. Khi đó Đức cho rằng "Trump tới nghỉ ngơi, chơi golf tại những resort do hắn làm chủ rất có lợi, vì với tư cách là chủ, Trump sẽ giảm giá cho thuê rất nhiều"
.
Tại sao nước Mỹ, văn hoá Mỹ, dân chủ và tự do Mỹ, nền văn mình Mỹ lại “đào tạo” ra một kẻ và gia đình hắn bẩn thỉu và gian dối như vậy, lại còn đưa hắn lên tt??? Phải xem lại câu danh bất hư truyền: “giá trị Mỹ”? Ko lẽ giá trị này nhỏ mọn thế thôi sao? Thật sự khi 3T làm tt, em thay đổi rất nhiều cái nhìn về nước Mỹ. Có lẽ cũng cần cái Chum để mọi ưng nhọt vỡ ra và gom chứa nó lại 😞 😞 Nhưng cái giá quá đắt

.
Hehe thêm một lý do nữa để bộ trưởng bộ tài chánh một tay sai đắc lực của trùm đại bịp hoản lại việc công bố các khoản chi tiêu cho các buổi đi đánh golf mà nước Mỹ phải trả cho tổng thống Mỹ để nó lấy bỏ túi. Hoãn bao lâu? Sau bầu cử nhé, trắng trợn trơ tráo vậy đó làm gì được nhau. Có TV và bộ tư pháp được xem như là tổ luật sư riêng của tt rồi. Con gái của tên Barr giữ chức vụ quan trọng trong bộ tài chánh trực tiếp report cho tên Mnuchin chuyên lo về hồ sơ thuế và các vấn đề tài chánh liên quan tới tt. Vây cánh hơn cả Vc


--------------------------------------------
Jonathan Greenberg is an investigative financial and legal journalist and author.
Apr 20, 2018
Posing as ‘John Barron,’ he claimed he owned most of his father’s real estate empire.

***
YOUTUBE.COM





No comments: