Sunday, February 23, 2020

TRUMP MUỐN "CHẶN" SÁCH SẮP XUẤT BẢN CUẢ BOLTON, CỰU CỐ VẤN CỦA TRUMP, CHO TỚI KHI TRUMP RỜI TÒA BẠCH ỐC (Hiếu Kỳ Nguyễn)




"KẺ GIAN GẶP KẺ ÁC"

TRUMP MUỐN "CHẶN" SÁCH SẮP XUẤT BẢN CUẢ BOLTON, CỰU CỐ VẤN CỦA TRUMP, CHO TỚI KHI TRUMP RỜI TÒA BẠCH ỐC.

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của Trump là John Bolton đã bị Trump cho nghỉ việc năm trước, năm nay đang chuẩn bị ra mắt quyển sách của ông ta. Cuốn sách có tựa đề The Room Where It Happened hứa hẹn sẽ tiết lộ như một nhân chứng trực tiếp về sự trao đổi giữa Trump và Bolton (trong đó có một cuộc trò chuyện "đổi chác đặc ân" - quid pro quo - với Ukraine do Trump ra lệnh), có ngày phát hành dự kiến ​​vào ngày 17 tháng 3.

Tổng thống Trump đang nói với nhân viên của mình rằng ông ta muốn chặn việc xuất bản cuốn sách sắp tới của cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton cho đến khi Trump rời nhiệm sở, tờ Washington Post đưa tin.

Mặt khác, bên trong, Trump gọi Bolton là "kẻ phản bội" và lập luận mọi cuộc trò chuyện trong cuốn sách giữa Bolton và Trump nên được xem là "phân loại" về an ninh. Trump thường xuyên đề cập cuốn sách với nhóm phụ tá của mình, hỏi tin tức về việc liệu Bolton có được phép tiếp tục xuất bản hay không.

"Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff cho biết cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton đã từ chối đệ trình một bản tuyên thệ về các thỏa thuận của Tổng thống Trump với Ukraine sau khi Thượng viện bác bỏ các nhân chứng và tài liệu bổ sung.

Ngay cả sau khi Thượng viện bỏ phiếu tuyên bố ông Trump không bị buộc tội lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội, Adam Schiff cho biết Đảng Dân chủ Hạ viện đã liên lạc với luật sư của Bolton và hỏi 'liệu ông Bolton có sẵn sàng đệ trình một Bản tuyên thệ với lời thề mô tả những gì ông quan sát được về các hành vi sai trái của tổng thống Ukraine hay không, và ông ta cũng từ chối' .

Ông Chủ tịch tình báo Hạ viện Schiff nói. 'Vì lý do gì, rõ ràng ông Bolton sẵn sàng làm chứng trước Thượng viện nhưng ngoài điều đó ra, dường như ông ta có ý định giữ những tin tưć đó cho cuốn sách của mình. Ông ta sẽ phải trả lời cho điều đó' ".
(Theo CBSNews)



Tim O'Donnell
The Week • February 22, 2020


*
BY MELISSA QUINN
FEBRUARY 6, 2020 / 8:41 AM / CBS NEWS


No comments: