Thursday, February 27, 2020

THÁCH ĐỐ DƯ LUẬN VIÊN (Nguyễn Đình Cống)





Đã hơn 4 tháng không được nghe các bạn . Vừa đăng lại Lời kêu gọi ký tên tố cáo tội ác ở Đồng Tâm (do Trang Bô xit soạn) thì nhận được quá nhiều lời chửi rủa, mạt sát một cách thô tục, hàm hồ. Quá không ngờ các bạn phát triển nhiều đến thế. Không biết người lãnh đạo cao nhất của các bạn là ai, Tô Lâm, Võ Văn Thưởng hay chính là Nguyễn Phú Trọng. Tôi muốn biết để góp ý kiến với người đó, vì thấy rằng có nói với các bạn thì cũng vô ích.

Việt Nam là nhà nước pháp quyền, có Hiến pháp, luật Hình sự, luật Dân sự. Lãnh đạo kêu gọi toàn dân sống và hành động theo Hiến pháp và pháp luật. Vậy theo đúng Hiến pháp và pháp luật thì trong vụ Đồng Tâm ngày 9/1/2020 công an đã làm đúng và sai chỗ nào. Tôi thách đố các bạn đấy.

Theo Luật thì người dân chỉ bị xem là có tội khi Tòa án xét xử và tuyên án. Nhà cửa và tài sản của dân được pháp luật bảo hộ, chỉ bị khám xét hoặc thu giữ khi có lệnh công khai của Tòa án. Cụ Kình đang là một công dân, chưa hề bị tuyên án. Cụ là đảng viên chưa hề bị thi hành kỷ luật. Nếu nghi ngờ hoặc có chứng cứ cụ phàm tội, thậm chí tội rất nặng thì vì sao đảng không kiểm điểm và thi hành kỷ luật, vì sao không bắt giam để xét hỏi và truy tố mà lại tổ chức đánh úp vào nhà cụ lúc ban đêm.

Tôi thách các bạn chỉ ra, công an dựa vào điều nào của Hiến pháp và pháp luật để giết hại cụ Kình ngay trên giường ngủ, rồi lại mang xác đi để mổ ruột moi gan.

Các bạn bị nhồi sọ, bị thuê để làm một việc bẩn thỉu, vô đạo đức. Những người bị các bạn chửi rủa, sỉ nhục không làm gì được các bạn, nhưng đừng vì thế mà hí hửng. Có 4 lực lượng sẽ hỏi tội các bạn. Thứ nhất là lương tâm. Bây giờ vì chạy theo thứ gì đó mà quên mất lương tâm, nhưng sau này nó không tha các bạn đâu. Thứ hai là những thế lực tâm linh gồm Trời, Phật, Chúa, Thần thánh, tổ tiên . Những việc làm phạm đạo đức không thể che giấu Tâm linh, sẽ có ngày bạn bị quả báo. Thứ ba là cha mẹ, ông bà của bạn, nếu họ là những người lương thiện, những người tử tế thì chắc rằng họ sẽ khuyên răn, ngăn cấm bạn (trừ trường hợp họ cũng coi thường đạo đức như bạn). Thứ tư chính là bọn đang sai khiến, đang sử dụng các bạn bây giờ. Chúng nó thấy rõ các bạn chỉ là những đứa ngu muội, chỉ biết sủa như chó, chúng chỉ sử dụng các bạn như chó săn, sẽ loại bỏ không thương tiệc khi thấy rõ các bạn chỉ là đồ lưu manh, vô đạo.

Trong sự việc Đồng Tâm, giết hại cụ Kình hôm 9/1/2020, những người có lương tri, có hiểu biết về pháp luật, về nhân quyền đều thống nhất nhận định là công an đã vi phạm luật pháp quá trắng trợn và dối trá trong việc đưa tin ( ban đầu họ đưa tin cụ Kình bị giết tai bức tường của sân bay Miếu Môn). Các bạn có thể phục vụ cho đảng, cho chính quyền, cho công an hoặc tuyên huấn, nhưng trước hết hãy làm người chính trực, trung thực. Nếu các bạn không trả lời được câu thách đố trên thì nên nghĩ lại.

Khi các bạn làm việc cho tuyên giáo (tôi ngờ ngợ DLV là do tuyên giáo lập ra), tôi nói cho các bạn biết rằng tôi đã công khai thách đố Trưởng ban tuyên giáo của Đảng là ông Võ Văn Thưởng đối thoại về các chính sách, đường lối của Đảng. Thế nhưng ông Thưởng không dám nhận lời, không trả lời.

Tôi cầu mong Trời, Phật, Chúa tha tội và cứu vớt linh hồn các bạn.






No comments: