Tuesday, February 25, 2020

TUYÊN BỐ VỀ VIỆC HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ THUỘC GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT QUA ĐỜI (U.S. Embassy in Hanoi)





Tuyên bố về việc Hoà thượng Thích Quảng Độ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất qua đời

Daniel J. Kritenbrink
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Hà Nội
Ngày 24/02/2020

Thay mặt Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất qua đời.

Hoà thượng Thích Quảng Độ là người ủng hộ không mệt mỏi cho tự do tôn giáo và nhân quyền, và ông luôn tận tâm theo đuổi công lý bằng các hình thức phi bạo lực. Những nỗ lực hoà bình này đã mang lại cho ông nhiều giải thưởng quốc tế và ông đã nhiều lần được đề cử giải Nobel Hoà bình.

Tôi có vinh hạnh được gặp Hoà thượng Thích Quảng Độ vào năm 2018 và tôi rất ấn tượng với lòng trắc ẩn và sự tận tâm của ông đối với vấn đề đa nguyên tôn giáo.

*
Statement on the Passing of Patriarch of the Unified Buddhist Church of Vietnam Thich Quang Do
Daniel J. Kritenbrink
U.S. Ambassador to Vietnam

Hanoi
February 24, 2020

On behalf of the U.S. Mission in Vietnam, I would like to express our sincere condolences on the passing of The Venerable Thich Quang Do, Patriarch of the Unified Buddhist Church of Vietnam.

Thich Quang Do was a tireless advocate for religious freedom and human rights, and he remained committed to the non-violent pursuit of justice. These peaceful efforts garnered him numerous international awards, and he was nominated several times for the Nobel Peace Prize.

I had the honor of meeting Patriarch Thich Quang Do in 2018, and I was deeply impressed by his compassion and commitment to religious pluralism.






No comments: