Saturday, February 29, 2020

RƯỚC CHUYÊN GIA TỪ VÙNG DỊCH VỀ LO DỰ ÁN… MẮC DỊCH! (Mai Bá Kiếm)





Bộ GT-VT đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 cấp visa cho 100 chuyên gia Trung Quốc để tránh cho dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị đình trệ.

Vì 100 thằng “chiên gia” tào lao này sang VN làm “cố vấn” bằng chiếu khán du lịch, nên không được trở lại VN (sau khi về TQ nghỉ Tết và dịch bùng phát).

Chiên gia quần què gì mà đếch được VN cấp Skilled Worker Visa (chiếu khán chuyên gia thời hạn 2 năm), phải xài chiếu khán du lịch (3 tháng), để khi đáo hạn phải đến cửa khẩu Lạng Sơn đóng dấu xuất cảnh, rồi quay trở lại đóng dấu nhập cảnh.

Hiện chỉ có “chiên da” Đường Hồng – Giám đốc dự án thuộc Tổng thầu T.Q được VN cấp “chiếu khán chuyên gia”, đang ở Hà Nội và được cách ly theo quy định.

Một mình Đường Hồng không thể vận hành dự án, nên Bộ GTVT phải xin rước 100 thằng tào lao vào resort nghỉ dưỡng 14 ngày cho đông vui!

DỰ ÁN “CON QUỶ NHÀ HỌ HỨA”!

Nếu xin chiếu khán cho các chuyên gia thứ thiệt đến từ nước không bị dịch vào thực hiện dự án ích nước lợi nhà thì không nói. Đàng này, đường sắt Cát Linh – Hà Đông là dự án “Con quỷ nhà họ Hứa” – đẳng cấp hơn “Con ma nhà họ Hứa”.

Nó chỉ dài 13 km, khởi công tháng 10/2011, hứa hoàn thành tháng 6/2014.

Sau đó, chúng hứa lùi hoàn thành đến tháng 6/2016; rồi hứa lùi tiếp đến tháng 12/2016; lại hứa lùi cuối quý 2/2017.

Rồi chúng ngưng thi công đòi VN phải nâng tổng mức đầu tư từ 550 triệu USD lên 868 triệu USD.

Việt Nam bị dồn vô thế kẹt bóp ruột nâng tổng mức đầu tư lên 868 triệu USD, thì chúng hứa hoàn thành vào tháng 10/2017, rồi đến tháng 2/2018…

Chưa hết, chúng nói chắc như “đinh đóng cột… mục”: Dự án sẽ chạy thử nghiệm vào tháng 9/2018, và lại lùi thời gian vận hành đến tháng 4/2019…

Trước khi về TQ ăn Tết Canh Tý, chúng hứa từ 1/2/2020, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thử toàn hệ thống trong 20 ngày để đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu dự án.

Ngày 1/2/2020 là mùng 8 Tết, Ngày giáp tuất tháng mậu dần năm Canh Tý.

Mà can “Giáp” là: “Bất khai thương tài vật hao vong” – Không nên tiến hành mở kho tránh tiền của hao mất;

Và, chi “Tuất” là: “Bất cật khuyển tác quái thượng sàng” – Không nên ăn chó, quỉ quái lên giường!

Ngày 1/2/2020 đúng là ngày “khai trương đểu”, nên dịch corona bùng phát ở Vũ Hán dữ dội, 100 “chiên gia đàng sắt…vụn” bị cấm xuất cảnh, nên Thả Cá Trê quíu đít xin chiếu khán đặc nhiệm rước dịch về cách ly để khắc phục dự án mắc dịch!

Đường sắt trên cao… lộng gió, chỉ dài hơn 13 km, với 12 nhà ga, nhưng phải cần đến 1.000 CBCNV để vận hành, vì vậy dự án chỉ đạt mục tiêu duy nhất “hạ thấp tỷ lệ thất nghiệp ở Hà Nội”!

Vậy mà, đến tháng 10/2019, gần 300/1.000 CBCNV được đào tạo để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã bỏ việc. Đây là cơ hội để bọn chiên da tào lao mía lau đổ thừa, xin dời ngày vận hành thử vào 1/2/2020!

Công ty đường sắt 6 Trung Quốc là tổng thầu thi công Dự án, nhưng là ông cố nội của Thả Cá Trê, vì hiện nay:

1/ Chúng chưa cung cấp đầy đủ các tài liệu chứng minh nguồn gốc, xuất xứ toàn bộ thiết bị theo tiêu chuẩn TQ.

2/ Chúng chưa cung cấp các trang thiết bị theo đúng nội dung hợp đồng đã ký.

3/ Chúng chưa khắc phục những kiến nghị của Kiểm toán nhà nước đã nêu, từ khâu thiết kế, giải phóng mặt bằng đến thi công.

4/ Dự án chưa được kiểm toán làm sao tất toán?

“Con quỷ nhà họ Hứa” là ông cố nội của Bộ GTVT! Nhục quá!

-------
VNEXPRESS.NET
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị cấp visa cho hơn 100 chuyên gia Trung Quốc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


*Bottom of Form
Top of Form
Bottom of Form

NLD.COM.VN

*
Jung Tran Sau khi hoàn thành,cấp lãnh đạo ta sẽ quyết tâm mời UNESCO công nhận đây là di tích lịch sử của nền văn minh VN cổ đại. Bởi vì không có một nơi nào trên thế giới dù là ở Phi Châu có được một công trình giống như vậy. Dự án Cát Linh có thể được so sánh với di tích Tháp Chàm. Ngàn năm sau có thể Hà Nội không còn tồn tại,những đường sắt Cát Linh vẫn còn nằm chình ình ở đó

*
Tan Do Nguyen Mỗi lần đọc bài của Bác thấy nản quá Bác ơi.
Những chuyện Bác nói điều là sự thật hiển nhiên,dân thấy mà quan không thấy,nên cũng nhắm mắt cho qua chứ làm được gì khi ở Việt Nam như thế được ?
Có chăng đi nữa thì chắc cũng lấy mỗi cái dây kinh nghiệm ra rút nữa thôi chứ có lấy cái dây thần kinh ra rút bao giờ Bác ?!



No comments: