Saturday, February 29, 2020

SỰ ĐỐI PHÓ CẨU THẢ CỦA TRUMP: CẮT GIẢM QUỸ CDC, HIỂU SAI LẦM VỀ NGUY CƠ DỊCH (Lam Kiều Lam)





SỰ ĐỐI PHÓ CẨU THẢ CỦA TRUMP: CẮT GIẢM QUỸ CDC, HIỂU SAI LẦM về nguy cơ dịch, Nhà Trắng muốn KIỂM DUYỆT MỌI THÔNG TIN về #COVID19 trước khi cho phép dư luận biết.


🚨 Một bác sĩ Mỹ vừa phát trực tiếp trên The View cung cấp cho nước Mỹ biết SỰ THẬT về coronavirus mà Trump và đồng bọn của ông không muốn bạn nghe! BREAKING: A doctor just went live on The View to give America the STRAIGHT TRUTH about the coronavirus that Trump and his cronies don't want you to hear!

🚨 Trump vừa mới la hét ở buổi vận động S.C rằng Covid 19 là TRÒ LỪA ĐẢO (hoax) do đảng Dân chủ dựng lên. Trong cuộc họp báo tuần này Trump cũng nói bậy về dích này: https://www.facebook.com/NowThisPolitics/videos/1054586224941354/?vh=e&d=n

🚨 Xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm CoVid-19 tại Santa Clara CA (Mỹ) dạng không rõ nguồn gốc, giống với trường hợp thứ 1 hôm qua, không liên quan gì người về từ Vũ Hán và tàu Diamond princess. Tồng số Mỹ nhiễm là 60 mà Cali là nhiều nhất. Cali đang theo dõi 8,400 người có tiếp xúc với các ca nhiễm. Nhiều người bắt đầu trữ thực phẩm. Một cô bạn (Katherine Nguyen) nói rằng cô cần đặt mua rất nhiều thực phẩm sẽ được giao tận nhà, rằng có thể coronavirus sẽ được chứng minh rằng nó không gây chết người nhưng hiềm khích kết hợp với kỳ thị chủng tộc có thể lên cực điểm gây nguy cơ không an toàn cho người châu Á.

🚨 CDC của Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo du lịch đến Ý: tránh tất cả các chuyến đi không quan trọng đến Ý. [nguồn: https://wwwnc.cdc.gov/tra…/notices/warning/coronavirus-italy ]

🚨 WHO đã tăng đánh giá về nguy cơ lây lan và nguy cơ ảnh hưởng của COVID-19 lên mức cao nhất ở cấp độ toàn cầu .

🚨 Khi viên chức chính quyền thích độc quyền, thích đặt quyền lợi cá nhân trên nhân dân trên đất nước, thì cho dù 2 nước có hệ thống chính trị nghịch nhau vẫn phản ứng như nhau. Vụ dịch COVID-19 vi rút này chứng minh cho mọi người thấy cách hành xử của chính quyền Trump cũng không khác gì Cộng Sản Trung Quốc: 🚨 nghĩa là bắt bớ chỉ trích những ai lên tiếng nói cảnh báo nhân dân về nạn dịch. 🚨

*
*
From Thu Ngoc Dinh:

“Phó Tổng thống Mỹ muốn kiểm soát thông tin của các nhà khoa học và giới chức y tế. Kiểm soát thông tin của các nhà khoa học và giới chức y tế đưa ra về virus corona đã gây thảm họa cho Trung Quốc. Mỹ không học được bài học gì, lại bắt chước Tàu Cộng kiểm soát thông tin trong việc chống dịch?

Tiến sĩ Anthony Fauci, một trong những chuyên viên hàng đầu về virus của Mỹ và là Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cho biết, Tòa Bạch Ốc yêu cầu ông không tuyên bố bất cứ điều gì nếu chưa được phép của chính quyền.

Trong tình hình dịch bệnh, có những thông tin mà các nhà khoa học và giới chức y tế phải công bố ngay, càng sớm càng tốt, vì nếu chậm trễ sẽ gây tổn thất nhân mạng trong dân chúng. Như ông Zhong Nanshan, chuyên gia hàng đầu về bệnh hô hấp của TQ than phiền rằng, nếu được công bố virus truyền từ người sang người từ đầu tháng 12/2019, thì TQ đâu phải khốn khổ với đại dịch này. Nếu được công bố tin này sớm, có thể đã ngăn được dịch lây truyền cho các nước trên thế giới.

Trong khi ở TQ, giới chức y tế đòi chính phủ trao quyền lớn hơn cho cơ quan kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, thì ở Mỹ, chính quyền Trump lại đòi kiểm soát thông tin từ các nhà khoa học và các giới chức y tế! “

•••••••••••••

BƯNG BÍT THÔNG TIN

Vì bưng bít thông tin lúc đầu mà Trung Quốc đã khiến dịch bệnh coronavirus trở nên nghiêm trọng và vượt tầm kiểm soát. Thực trạng nguy hại này dường như đang lặp lại tại Mỹ dưới thời trump.

Bác sĩ Anthony S. Fauci, một trong những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực bệnh truyền nhiễm virus, kiêm giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm thuộc NIH, cảnh báo: “Dịch COVID-19 chắc chắn đang trên bờ vực trở thành đại dịch toàn cầu và điều này sẽ sớm xảy ra nếu những biện pháp ngăn chặn sắp tới không thành công, không tốt hơn thời điểm hiện tại”.

Tuy nhiên, mới đây, bác sĩ Fauci cho biết Nhà Trắng đã yêu cầu ông không được phát biểu về coronavirus khi chưa được cho phép. Nghĩa rằng Nhà Trắng muốn KIỂM DUYỆT MỌI THÔNG TIN về #COVID19 trước khi cho phép dư luận biết.


Tại sao Nhà Trắng lại muốn bịt mồm chuyên gia uy tín hàng đầu về virus? Chính phủ trump đang biến nước Mỹ thành mô hình độc tài chuyên ém nhẹm thông tin như TQ, VN... hay sao?

Trước đó vào năm 2018, chính quyền Trump cũng đã giải tán đội ứng phó đại dịch truyền nhiễm (được thành lập từ thời Obama để đối phó dịch bệnh Ebola) với lý do cắt giảm chi phí.


Với tình hình hiện tại của bưng bít thông tin + thiếu vắng đội ngũ có khả năng ứng phó với dịch bệnh #COVID19, chứng khoán Mỹ (Dow Jones Industrial Average) đã giảm hơn 3.500 điểm trong tuần này vì nỗi sợ #COVID19 sẽ khiến kinh tế Mỹ 🇺🇸 suy yếu và & kinh tế toàn cầu tê liệt. (Sự giảm điểm này của Dow Jones là TỒI TỆ NHẤT kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008.)

Tóm lại, chính quyền chọn cách bưng bít & che đậy thông tin khi khủng hoảng diễn ra, thì chỉ gây hại cho người dân, khiến người dân mất niềm tin với chính quyền và khiến tình hình ngày càng nghiêm trọng hơn. Và những chính quyền chọn cách hành xử như thế thường là chính quyền độc tài mà thôi.


==================

Về Pence:
Mike Pence không phải là chuyên gia về y tế xã hội. Khi còn là thống đốc của tiểu bang Indiana, ông ta đã cắt giảm ngân sách y tế. Năm 2015, vì sự trì hoãn của ông ta trong việc cho phép quận hạt Scott khuyến khích người dân mang kim chích đã dùng qua để đổi lấy kim chích mới nhằm tránh truyền nhiễm lây lan, hậu quả là có thêm 200 người mang vi khuẩn HIV. Ai chưa từng mang vi khuẩn HIV hay chưa từng chăm sóc cho người có HIV sẽ không hiểu nỗi đau khổ về mọi mặt khi mang trong người mầm vi khuẩn này.

Chính ông Pence cũng là người đã viết bài quan điểm vào năm 2000 để mỉa mai và phủ nhận quan điểm chính trị và truyền thông là có sự liên hệ giữa hút thuốc lá và ung thư phổi. Ông Pence nói, “Hút thuốc lá không làm chết người.” Sau việc thêm 200 người nhiễm HIV, ông Pence tuyên bố sẽ “về nhà và cầu nguyện” cho họ.

Một người không tin vào khoa học, và không có sự hiểu biết tối thiểu về bệnh dịch và y tế xã hội như ông Pence, nhưng nay ông ta lại được Trump bổ nhiệm thay thế cho Alex Azar, Bộ Trưởng bộ Xã Hội và Y Tế, để giám sát và điều hành công tác ngăn ngừa và loại trừ vi rút Corona. Chẳng khác gì sai một nhân viên chuyên bán bảo hiểm vào công việc đỡ đẻ cho những bà bầu vậy.

*
WSJ.COM
Stocks Suffer Biggest Weekly Losses Since 2008

*
CNBC.COM
Trump says the coronavirus is the Democrats' 'new hoax'


===========

Thu Ngọc Đinh:

COVID-19: Có ít nhất 7 quan chức Iran bị nhiễm, 1 chết
Quan chức cao cấp nhất bị nhiễm virus corona là Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar. Trong buổi họp nội các 26/2, bức ảnh chụp cho thấy, bà Ebtekar ngồi cách Tổng thống Hassan Rouhani vài mét. Hy vọng Tổng thống Iran không bị lây nhiễm từ bà. Ngoài Phó Tổng thống Iran, các quan chức Iran bị nhiễm virus corona, gồm:
- Iraj Harirchim, Thứ trưởng Bộ Y tế;
- Mojtaba Zolnour, dân biểu Iran của TP Qom và là người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại ở Quốc hội Iran;
- Mahmoud Sadeghi, dân biểu Iran của thủ đô Tehran;
- Morteza Rahmanzadeh, thị trưởng quận 13 của Tehran;
- Tiến sĩ Mohamad Reza Ghadir, người đứng đầu cơ quan quản lý dịch virus corona ở Qom;
- Hadi Khosroshahi, cựu đại sứ Iran ở Vatican. Ông Khosroshahi đã qua đời vì virus chết người này.

Iran có thêm 8 người tử vong, tổng số 34 người chết vì virus này. Thêm 134 người nhiễm hôm nay, tổng số người nhiễm ở Iran là 388.





Trump khăng khăng đòi trả tiền cho việc phòng chống coronavirus bằng cách cắt viện trợ máy sưởi cho người nghèo.
https://nymag.com/.../trump-administration-coronavirus...
NYMAG.COM
Trump Insists on Paying for Coronavirus Prep by Taking Heating Aid From Poor

*
*
Streamed live 9 hours ago
GLOBAL FEARS OF CORONAVIRUS PANDEMIC: The World Health Organization holds a news briefing on the latest coronavirus updates. Yesterday, Tedros Adhanom Ghebreyesus, the Director General of WHO, said that coronavirus ‘has pandem…Xem thêm

YOUTUBE.COM
WHO Holds Daily News Briefing on Coronavirus | LIVE | NowThis

*
Dr. Nancy Messonnier, the award-winning director of the National Center for Immunization and Respiratory Diseases, has worked in the public health sector since 1995. But for some people, apparently, her accomplishments and experience pale in comparison to the fact she's the sister of f…Xem thêm

THEWEEK.COM
Rush Limbaugh is fueling a coronavirus conspiracy theory about Rod…

*
Xem clip mới : BREAKING: A doctor just went live on The View to give America the STRAIGHT TRUTH about the coronavirus that Trump and his cronies don't want you to hear! BRAVO!
https://www.facebook.com/OccupyDemocrats/videos/189099965871074/?vh=e

*

*

*

*
Recommended share to your Vietnamese family and elders. Pence never believes in science !!
"Pence is not a public health expert, either. Instead, as governor of Indiana, he slashed public health spending and delayed the introduction of needle exchanges, which led to the state’s worst outbreak of HIV. He ta…Xem thêm

THEVERGE.COM
Mike Pence, who enabled an HIV outbreak in Indiana, will lead US…


Ok, fed can't answer these questions so they back out !!!
https://www.ocregister.com/.../feds-drop-plan-to.../...
OCREGISTER.COM
Feds drop plan to house coronavirus patients at Fairview Developmental…






No comments: