Monday, February 10, 2020

KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT LÀ GIAN DỐI! THÔNG ĐỒNG VỚI GIAN DỐI LÀ BẤT LƯƠNG (Hiếu Kỳ Nguyễn)





Tổng thống mà nói không đúng sự thật thì vẫn là kẻ nói láo, gian dối, mất tư cách con ngừơi đàng hoàng, đáng đươc̣ nể trọng.

Kẻ giúp phương tiện cho sự dối trá phát tán là bọn vô lương tâm, đáng khinh bỉ.

Nói... túm lại, Trump là một TT thiếu tư cách, vô liêm sỉ khi hành động láo mà không hề xấu hổ.

FB và Twitter cũng là những công cụ truyền thông thiếu lương tâm, đáng đặt vấn đề.

Trong khi những cá nhân chỉ cần post hình ảnh, bài vở mà FB cho là họ vi phạm 'tiêu chuẩn cộng đồng mạng" thì lập tức bị FB gỡ bỏ và trừng phạt khóa tài khoản, nhưng Trump post video chỉnh sửa sai sự thật, người trách nhiệm văn phòng bà pelosi yêu cầu gỡ xuống thì FB từ chối!

"Twitter và Facebook từ chối không gỡ video của Trump post đã cố tình chỉnh sửa để làm cho hình ảnh bà Pelosi xé bản sao của Bài Thông điệp Liên Bang trong khi ông ta đang vinh danh chiến sĩ thế chiến thứ 2 và những người khách mời hôm đó."

Sự thật ai cũng đã biết nếu đọc báo, nghe tin tức th̀i bà Pelosi xé bản sao vào ngay khi Trump chấm dứt bài thông điệp ở phút cuối của buổi tối đó.

Đoạn video dài năm phút được đề cập, trong đó có dòng chữ "CÂU CHUYỆN SỰC MẠNH MỸ QUỐC BỊ XÉ NÁT BỞI NANCY PELOSI", đề tựa, đã được Trump tweet vào hôm thứ Năm. Đoạn video cho thấy Pelosi xé một bản sao giấy của bài Thông điệp của Trump gây nhiều tranh luận, nhưng việc trích đoạn phim được xen kẽ với các đoạn của Trump vinh danh khách tham dự hôm đó.

Trên thực tế, bà Pelosi đã xé bài phát biểu của Trump, sau khi bài Thông điệp Liên bang kết thúc.

Ông Cameron Drew Hammill, Chánh văn phòng của bà Pelosi, nói trên Twitter :"Người dân Mỹ biết rằng Tổng thống chẳng ngại ngùng gì khi nói dối họ - nhưng thật xấu hổ khi thấy Twitter và Facebook, nguồn tin tức cho hàng triệu người, cũng làm như vậy. Video giả mạo mới nhất về bà Chủ tic̣h Hạ viện Pelosi được cố tình thiết kế để đánh lừa và nói láo người dân Mỹ, và mỗi ngày những diễn đàn này từ chối gỡ xuống những điều sai sự thật là một lời nhắc nhở khác rằng, họ quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của các cổ đông của họ so với lợi ích vì sự thật của cộng đồng.

FB từ chối gỡ video sai sự thật, được chỉnh sửa naỳ xuống và giải thích rằng "nó không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng mạng."

Lược tin :
Victoria Bekiempis in New York
Sun 9 Feb 2020 11.59 EST






No comments: