Monday, February 10, 2020

DỊCH CORONAVIRUS NGÀY 11/02/2020 : 1018 NGƯỜI CHẾT, 43.101 NGƯỜI NHIỄM BỆNH, 4.043 NGƯỜI KHỎI BỆNH




NỘI DUNG :

Zing.vn
.
Tuổi Trẻ Online
.
=====================================================

BẤM ĐƯỜNG LINK ĐỂ XEM SỐ THỐNG KÊ MỚI NHẤT

                                 ***********************

Zing.vn
05:23 11/02/2020

Trung Quốc sáng 11/2 công bố có 1.016 ca tử vong vì virus corona với số ca nhiễm lên tới 42.638 trường hợp.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 11/2 báo cáo 2.478 ca nhiễm mới ở đại lục, nâng tổng số ca lên 42.638.

Tổng số ca tử vong ở đại lục đã lên tới 1.016 tính tới cuối ngày 10/2, sau khi 108 ca tử vong mới được ghi nhận trong ngày (gồm 103 ở Hồ Bắc, và Bắc Kinh, Thiên Tân, Hắc Long Giang, An Huy, Hà Nam mỗi nơi một ca tử vong).

Ông Tập Cận Bình đi kiểm tra tình hình chống dịch hôm 10/2 tại Bắc Kinh. Ảnh: Xinhua.

Tính đến nay tổng cộng 3.996 ca khỏi bệnh được ghi nhận.

Theo Worldometertrang web đã theo dõi số ca nhiễm trên toàn cầu kể từ đầu dịch bệnh, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu là 43.101, số người chết là 1.018 người, số chữa khỏi là 4.043 người.

Số người chết ở tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm dịch virus corona, tiếp tục lập kỷ lục mới với số ca tử vong ngày trước đó lên tới 103 người.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc báo cáo 2.097 ca nhiễm mới, nâng tổng số ở tỉnh này lên thành 31.728 ca nhiễm và 974 ca tử vong.

Tỉnh Hồ Bắc cũng cho biết còn 16.687 trường hợp nghi nhiễm, đồng thời cam kết xét nghiệm toàn bộ những trường hợp nghi nhiễm trong vòng một ngày, theo Reuters.

Đồ họa: Minh Hồng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một nhóm chuyên gia của tổ chức này đã tới Trung Quốc ngày 10/2 để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh.
WHO cho biết đây là đoàn “tiền trạm” và có nhiệm vụ “chuẩn bị cho một nhóm chuyên gia quốc tế lớn hơn” sẽ tới nơi “sớm nhất có thể”, CNN dẫn lời Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tuy nhiên, một số bác sĩ tin rằng số ca tử vong và nhiễm bệnh theo số liệu chính thức chưa phản ánh con số thực tế vì các cơ sở y tế đang bị quá tải, nhiều người chưa được chăm sóc y tế.
“Chúng ta có thể mới chỉ đang thấy phần nổi của tảng băng”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo trên Twitter, và nói các nước chưa có nhiều ca nhiễm vẫn có nguy cơ phát hiện thêm.

VIDEO :
Bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán được chia thành 3 khu A, B, C. Khu A đã được đưa vào sử dụng, các khu còn lại sẽ được cho hoạt động sớm.

--------------------------------

Tuổi Trẻ Online
11/02/2020 08:00 GMT+7

TTO - Sáng 11-2, Bộ Y tế thông tin đã ghi nhận trường hợp thứ 15 mắc nCoV tại Việt Nam là một bé gái 3 tháng tuổi, trong khi đó 6 người đã được xuất viện.

Sáng 11-2, Bộ Y tế thông tin thêm về 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.

Bệnh nhân N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 5-11) ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân N.G.L. là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D. - một trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương và được ra viện ngày 10-2).

Ngày 28-1, bệnh nhân N.G.L. được mẹ đưa đến nhà bà P.T.B. (bà ngoại) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B. (bà ngoại) bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu N.G.L. và mẹ cháu.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hằng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6-2 cháu N.G.L. có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt.

Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm. Hiện tại bệnh nhân N.G.L. và mẹ đang được cách ly cùng nhau (vì bệnh nhân còn nhỏ) tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và đang trong tình trạng ổn định.

Mẹ bệnh nhân hiện vẫn khoẻ mạnh, đang được theo dõi chặt chẽ, được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 15 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 10 trường hợp.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

XUÂN LONG





No comments: