Friday, February 7, 2020

TÀ ĐẠO … (Giao Thanh Pham)





Từ ngày Donald Trump lên nhậm chức và nhất là trong thời gian suốt 12 tháng qua, hình ảnh những “chủ chăn” của nhiều tôn giáo thuộc những nhánh của Thiên Chúa Giáo như Cơ Đốc Giáo – Christian, Cơ Đốc Giáo Kháng Cách – Evangelical Protestant, và ngay cả một thiểu số Công Giáo – Catholic đã đứng ra, chẳng những chỉ kêu gọi bầu cho Donald Trump trong nhiệm kỳ tới, mà họ lại còn lên tiếng đe nẹt, hăm dọa, nguyền rủa và thay mặt Thiên Chúa, họ lên án tất cả những ai lên tiếng chỉ trích ông Trump. Chẳng những thế, họ còn kéo nhau vào tòa Bạch Ốc làm những chuyện không khác gì thầy pháp lên đồng ở những miền quê trong nước.

Những lối hành xử hết sức mụ mị, hết sức mê tín đó, đã khiến những người anh em không theo đạo chung quanh tôi phải nhìn nhau đặt câu hỏi và có cái nhìn quái lạ về “những loại tôn giáo ly khai” này. Những lối hành xử đó lại khiến cho những người theo Thiên Chúa Giáo hay đạo Công Giáo như tôi phải một phen ngỡ ngàng, một phen sửng sốt, một phen chới với đến tận cùng gốc rễ.

Xưa giờ, đã không ít người “khoe khoang niềm tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa của họ” xông vào trang nhà tôi trước là tấn công chủ nhà, “một người Công Giáo mà lại đi chống Donald Trump”, sau lại còn cố gắng “thuyết giảng” bằng những lời ca tung hết sức quái lạ, vô cùng quái đản về con người “đạo đức và thánh thiện”, về con người “được chọn” tự nhiên bất ngờ xuất hiện, ở cái tuổi 70. Ngoài những gì mà các “chủ chăn tà đạo” kia dựng lên để ca tụng ông ta, thì tuyệt đối không một ai có thể tìm thấy được một hình ảnh gì hay tài liệu nào nói đến sự “đạo đức và thánh thiện” của Donald Trump ở bất kỳ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào.

Các bạn thử đọc một đoạn ca ngợi về ngài của một con chiên ngoan đạo này coi, để thấy:

[ Trong bài diễn văn đó, tôi nhận ra trong 𝐓𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐧𝐠 𝐃𝐨𝐧𝐚𝐥𝐝 𝐓𝐫𝐮𝐦𝐩, 𝐦𝐭 𝐭𝐡𝐢ê𝐧 𝐭à𝐢, 𝐦𝐭 𝐜𝐨𝐧 𝐧𝐠ườ𝐢 𝐫𝐭 𝐭𝐡à𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐭, 𝐦𝐭 𝐜á 𝐭í𝐧𝐡 𝐭𝐧𝐡𝐢ê𝐧 𝐯à 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬á𝐧𝐠, 𝐯à 𝐧𝐡𝐭 𝐥à 𝐦𝐭 𝐧𝐠ườ𝐢 đà𝐧 ô𝐧𝐠 𝐫𝐭 𝐤í𝐧𝐡 𝐂𝐡ú𝐚 𝐯à 𝐲ê𝐮 𝐧𝐠ườ𝐢, 𝐜ò𝐧 𝐠ì 𝐡ơ𝐧 đượ𝐜 𝐧𝐚?
Theo dõi suốt hành trình của ông Trump, trong cương vị Tổng Thống của ông, tôi khám phá ra 𝐫𝐭 𝐧𝐡𝐢𝐮 𝐛𝐭 𝐧𝐠ờ, 𝐯𝐢 𝐧𝐡𝐧𝐠 đứ𝐜 𝐭í𝐧𝐡 𝐫𝐭 𝐭𝐭 đẹ𝐩 𝐜𝐚 ô𝐧𝐠, đã 𝐥à𝐦 𝐭ă𝐧𝐠 𝐭𝐡ê𝐦 𝐭ì𝐧𝐡 𝐜𝐦 𝐜𝐡â𝐧 𝐭𝐡𝐭 𝐜𝐚 𝐭ô𝐢 đố𝐢 𝐯𝐢 𝐦𝐭 𝐯𝐭𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐧𝐠 𝐦à 𝐭ô𝐢 𝐭𝐢𝐧 𝐭ưở𝐧𝐠 𝐫𝐧𝐠 𝐦𝐭 𝐧𝐠à𝐲 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐱𝐚, 𝐭𝐡ế 𝐠𝐢𝐢 𝐧ó𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠, 𝐯à 𝐇𝐨𝐚 𝐊𝐧ó𝐢 𝐫𝐢ê𝐧𝐠, 𝐬𝐜ô𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐧 ô𝐧𝐠 𝐥à 𝐦𝐭 𝐕Ĩ 𝐍𝐇Â𝐍 đú𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐡ĩ𝐚 𝐜𝐚 𝐧ó. ]

Hãy làm một cuộc so sánh giữa những lời từ Kinh Thánh Chúa dạy với việc làm của Donald Trump, một người đàn ông rất kính Chúa và yêu người xem sao nhé:

𝐌𝐓 𝐂Á 𝐓Í𝐍𝐇 𝐓𝐇À𝐍𝐇 𝐓𝐇𝐓, 𝐓𝐍𝐇𝐈Ê𝐍 𝐯à 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐒Á𝐍𝐆?

Trong các cuộc vận động tranh cử, ông Trump không bao giờ ngần ngại việc xách động bạo lực đến những người Không Theo hoặc Chống Lại ông ta, qua đám đông ủng hộ ông ta ở phía dưới. Ông ta có lần đã không ngần ngại tuyên bố, “Cứ việc đập te tua nó đi, ra tòa, tiền luật sư phí, tôi trả.”

Suốt hơn 3 năm qua, trong TẤT CẢ CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG, việc ông ta khởi xướng, xách động và ủng hộ những thứ bạo động, kỳ thị, hạ nhục phẩm giá của phụ nữ, tấn công giới phóng viên và báo chí cũng như những tuyên bố XẠO LÁO LIÊN TỤC KHÔNG NGƯNG NGHỈ thì nhiều vô số. Tính đến ngày hôm nay, các nhà viết lịch sử đã ghi lại rằng, ông ta đã phát biểu hơn 16 ngàn 5 trăm lần sai sự thật, và con số này có lẽ sẽ tới hơn 23 ngàn lần cho nhiệm kỳ đầu của ông ta chấm dứt vào ngày 20 tháng 1 năm 2021 tới đây.

Thế nhưng, chuyện ông Trump làm việc tốt hoặc ngay cả việc làm đúng đắn tối thiểu của một người đàn ông bình thường trong xã hội, thì không ai có thể tìm thấy ở bất cứ đâu và vào bất cứ thời điểm nào, ngoại trừ những BỊA DẶT của những người Yêu Mến và Hết Lòng Ủng Hộ ông ta tạo ra. Nó cũng giống như chuyện Ma Cà Rồng người ta thường kể, nghe rất nhiều nhưng chưa ai thấy bao giờ. Những việc ông ta làm, đi ngược lại lời Kinh Thánh, lời Chúa dạy thì ôi, tràn ngập, tràn lan và tràn trề trong suốt cuộc đời mấy chục năm của ông ta, đều được ghi chép lại và “bảo vệ” hết sức cẩn thận để rồi sẽ đi vào lịch sử.

Những gian lận, lừa đảo về tiền bạc có đến hàng trăm, hàng ngàn vụ, ngay cả việc biển thủ tiền bạc từ quỹ từ thiện của gia đình ông ta, lừa đảo qua việc lường gạt trường Đại Học mang tên Trump, ăn quịt tiền lương nhân viên, ăn gian tiền trả cho các nhà thầu, khai man tiền thuế, đút lót chạy chọt, hăm dọa tố tụng, và ngay cả việc muốn Quỵt 130 Ngàn Tiền Trả Cho Việc Lăng Nhăng Với Cô Đào Đóng Phim Cởi Truồng, đều đã được trưng bày ra ánh sáng. Đó là chưa kể đến việc móc nối với Nga qua cuộc bầu cử 2016 và cái tội Quid Pro Quo ép buộc Ukraine trong cuộc Luận Tội vừa qua.

𝐌𝐓 𝐍𝐆ƯỜ𝐈 ĐÀ𝐍 Ô𝐍𝐆 𝐊Í𝐍𝐇 𝐂𝐇Ú𝐀 𝐯à 𝐘Ê𝐔 𝐍𝐆ƯỜ𝐈?

Trong Kinh Thánh, Chúa Giêsu luôn đối xử nhân từ và thương yêu với mọi người. Ngài còn dạy các môn đệ theo Ngài, khi người ta tát má phải của con, hãy đưa luôn má trái cho họ (Matthew 5:38-40).

Khi họ hỏi Chúa Giê-su: “Ai là người anh em của tôi?” Chúa Giê-su đã kể cho họ nghe về câu chuyện của người Samaritano nhân lành. Ông này chỉ là một người khách qua đường đã tỏ lòng thương cảm lo lắng và giúp đỡ cho một người đàn ông xa lạ khác luôn cả sắc tộc, dọc đường bị rơi vào tay quân cướp, bị lột sạch, bị đánh nửa sống nửa chết rồi bị bỏ lại bên đường (Luke 10: 29-37).

Khi phóng viên hỏi ông Trump, phải đối phó với các thảm họa thiên tai kinh hoàng xảy ra ở Puerto Rico sau trận bão Maria tàn phá gần như tất cả ra sao, ông Trump đã nhục mạ và sỉ vả người dân ở đây là một bọn ăn bám, biếng nhác, chỉ muốn người khác làm mọi thứ cho họ.

Theo thánh (Matthew 25:40) trong Kinh Thánh, Chúa Giêsu phán: “Bất cứ điều gì các con làm cho một trong số những anh chị em bé nhỏ này của ta, các con đã làm cho chính ta. Và Trump đã tuyên bố: “Khi chúng ta truy tố những người cha mẹ mang con cái họ đến đất Mỹ bất hợp pháp, phải có hành động cụ thể để răn đe, đó là phải bắt con cái của họ đi.”
.

Trong thời gian 3 năm làm tổng thống, những chương trình “răn đe” người nhập cư lậu của ông ta đã dẫn đến biết bao gia đình phải chịu chia cách và tan nát, đã dẫn đến biết bao cuộc đọa đày ở các trại giam giữ người, đã dẫn đến biết bao sự hoảng loạn tâm thần của hàng chục ngàn trẻ em, đã dẫn đến 6 cái chết tức tưởi và vô nhân của 6 em dưới tuổi thành niên.

Việc bỏ rơi người Kurk ở Turkey dẫn đến cái chết của hàng ngàn người dân vô tội, việc hùa theo Israel đàn áp người Palestian cũng như việc 2 lần phóng qua Syria 117 hỏa tiễn Tomahawks giết chết hơn 50 thường dân trong đó có 16 trẻ em vô tội, đã nói lên tất cả sự thật về cái mà những người Yêu Mến ông ta là người luôn ca tụng Kính Chúa Yêu Người trong con mắt họ.

𝐇Ì𝐍𝐇𝐍𝐇 𝐍𝐆ƯỜ𝐈 𝐏𝐇𝐍𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐂𝐎𝐍 𝐌𝐓 𝐓𝐑𝐔𝐌𝐏?

Qua cuốn băng thu lại với Howard Stern nổi danh, cuốn băng Hollywood:
“Tôi cứ bắt đầu hôn láng, bất cứ ai tôi muốn. Tôi cũng chẳng khác gì cục nam châm. Cứ việc hôn thôi. Tôi chẳng cần phải chờ đợi. Và khi mình là ngôi sao, bọn đàn bà sẽ để mình làm bất cứ gì mình muốn. Tôi có thể làm bất cứ gì tôi muốn. Ngay cả việc bốc chỗ kín của họ. Bạn có thể làm bất cứ gì.”
“Tôi đã bằng mọi cách “chơi” cô ta … Tôi nhào vào không ngần ngại, nhưng không thành (Câu này khá khó dịch vì nó là một thứ tiếng lóng của dân chơi - I moved on her like a bitch, but I couldn’t get there). Bởi vì cô ấy đã có chồng.”

Ông ta đã và đang phải đối mặt với trên 20 vụ kiện cáo liên quan đến việc xách nhiễu tình dục của hơn 20 phụ nữ. Và gần đây nhất là việc bà E. Jean Carroll kiện và đòi hỏi ông ta phải để họ lấy mẫu cho việc thử nghiệm DNA để so với những “tang chứng” ở cái váy mà bà ta nói ông Trump đã hiếp bà ta vào thập niên 1990s. Luật sư của Donald Trump đã tìm mọi cách để từ chối cho phép cho 3 que bông gòn thấm nước miếng từ trong miệng của ông ta. Chỉ có cách đó, mới chứng minh được là ông ta vô tội.

Tuy nhiên, Donald Trump có một CÁ TÍNH rất đặc biệt, là luôn mồm kêu oan nhưng lại luôn tìm mọi cách để NÉ TRÁNH hoặc giấu nhẹm BẰNG CHỨNG cũng như NHÂN CHỨNG.

𝐍𝐠𝐨à𝐢 𝐱ã 𝐡𝐢 𝐭𝐡ì ô𝐧𝐠 𝐭𝐚 𝐧𝐡ư 𝐭𝐡ế, 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚 đì𝐧𝐡 𝐭𝐡ì 𝐬𝐚𝐨?

Cái đó chỉ có ông ta biết, nhưng người ta cũng có thể đoán ra được phần nào về “CON NGƯỜI VỚI NHỮNG ĐỨC TÍNH RẤT TỐT ĐẸP CỦA ÔNG” qua các cuộc phỏng vấn trên TV khi họ hỏi về:

- Ông và con gái cô Ivanka có những điểm tương đồng gì?” Thì ông ta trã lời không một chút do dự: “CHÚNG TÔI GIỐNG NHAU VỀ TÌNH DỤC”.

- Không ít lần, ông ta đã khoe: “CON GÁI TÔI CÓ MỘT THÂN HÌNH NÓNG BỎNG”.

- Không ít lần, ông ta đã tự thú một cách cợt nhã: “NẾU KHÔNG PHẢI LÀ CON GÁI TÔI, THÌ TÔI ĐÃ “TÌM HIỂU” VỚI IVANKA RỒI”.

𝐂ò𝐧 𝐠ì 𝐡ơ𝐧 đượ𝐜 𝐧𝐚?
𝐂ò𝐧 𝐜𝐡ứ, 𝐜𝐡ư𝐚 𝐭𝐡𝐡ế𝐭 đượ𝐜 𝐯𝐢 𝐃𝐨𝐧𝐚𝐥𝐝 𝐓𝐫𝐮𝐦𝐩.

Sáng hôm qua, trong buổi lễ National Prayer Breakfast, ở Washington D.C, một buổi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm từ năm 1953 đến nay. Buổi lễ này được hội The Fellowship Foundation tổ chức, một tổ chức của hơn 100 thành viên theo Thiên Chúa Giáo thuộc 100 quốc gia trên thế giới. Trong buổi lễ này, với hơn 3500 khách tham dự, chủ tiệc là Hoa Kỳ, họ sẽ bàn về những mặt như: chính trị, kinh tế, xã hội, rồi sau cùng kết thúc bằng buổi cầu nguyện chung.

Thế nhưng, ông Trump đã khai mạc bằng những lời cám ơn các ông bà nghị của đảng Cộng Hòa đã anh anh dũng, đã … xá tội vong nhân cho ông ta trong vụ “Luận Tội” vừa qua bằng 2 tờ báo với hàng chữ to “ACQUITED” như một chiến thắng “lẫy lừng, vô tiền khoáng hậu”, để rồi ngay sau đó, ông ta đem danh sách những “kẻ tử thù” của mình trong việc Luận Tội ra tấn công, lên án, sỉ vả với lời kết sắt đá trong việc trả thù. Bên cạnh những kẻ thù từ trước, ông Trump không thể nào tha cho được kẻ thù mới, ông Mitch Romney , người duy nhất theo đảng Cộng Hòa đã bỏ phiếu kết tội ông ta.

Donald Trump đã biến buổi lễ truyền thống thành một diễn đàn cho mục đích khoe khoang và kể tội “kẻ thù” đã lên án những việc sai trái của ông ta. Vậy mà những vị “chủ chăn ma giáo” của ông ta và những Tín Đồ Thiên Chúa Giáo đã bỏ Chúa theo ông ta không ngại ngùng, không ngần ngại vẫn liên tục vỗ tay ca ngợi ông Trump, như một “Tín Hữu Kính Chúa Yêu Người”, thì có còn gì hơn được nữa.

𝐌𝐓 𝐍𝐆À𝐘 𝐍À𝐎 ĐÓ, 𝐍𝐆ƯỜ𝐈 𝐓𝐀 𝐒𝐂Ô𝐍𝐆 𝐍𝐇𝐍 Ô𝐍𝐆 𝐓𝐑𝐔𝐌𝐏 𝐋À 𝐌𝐓 𝐕Ĩ 𝐍𝐇Â𝐍?

Sau cùng, tôi phải thú thật rằng, đã có không ít người hỏi tôi về những sự kiện kỳ quặc này. Làm sao để Đức Tin vào Thiên Chúa của họ không chao đảo trong cái thời kỳ mà nhiều người cho rằng đúng như Kinh Thánh đã nói, Thời Kỳ Quỷ Vương Xuất Hiện?

Các thứ quỷ ma mượn đạo giáo để lung lạc đức tin của các Tín Hữu, của các Môn Đồ của Chúa giờ có mặt ở khắp nơi. Có những sự việc vô cùng trắng trợn rõ ràng giữa ban ngày, dưới ánh sáng mặt trời như thế, mà sao lại có những con người xưa nay tự nhận là các Tín Hữu Công Giáo Ngoan Đạo, những Cơ Đốc Nhân của Tin Mừng, những Con Chiên của Chúa, nay lại quay qua “Thờ Phượng Con Bò Vàng” một cách điên rồ, mất đi hết lý trí như thế.

Liệu rằng, rồi đây những sự điên cuồng và kỳ quái kia có qua đi? Hay tất cả chúng ta cùng phải chịu chìm đắm trong cái biển lửa hủy hoại và làm sạch đi tất cả những thứ đó.

Tôi trả lời rằng: Tôi cũng như họ, tôi cũng lo lắng và hoảng sợ. Tuy vậy, Đức Tin trong tôi không hề lung lay chao đảo, bởi vì tôi vẫn còn một chỗ để bám víu vào, đó là Thiên Chúa của tôi, của chúng ta. Tôi cầu xin Ngài ban cho tôi, cho mọi người Đức Tin mạnh mẽ để sẵn sàng đứng lên chống lại mưu ma chước quỷ trong thời điểm này.

𝐗𝐢𝐧 𝐂𝐡ú𝐚 𝐛𝐚𝐧 𝐧𝐡𝐢𝐮 ơ𝐧 𝐥à𝐧𝐡 𝐱𝐮𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐨 𝐧𝐡𝐧𝐠 𝐒𝐭. 𝐉𝐨𝐡𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐁𝐚𝐩𝐭𝐢𝐬𝐭 𝐜𝐚 𝐭𝐡ế 𝐤𝐭𝐡𝟐𝟏 𝐧à𝐲, 𝐧𝐡𝐧𝐠 𝐧𝐠ườ𝐢 đã 𝐝á𝐦 𝐜𝐚𝐧 đả𝐦 đứ𝐧𝐠 𝐥ê𝐧 𝐧ó𝐢 𝐭𝐢ế𝐧𝐠 𝐧ó𝐢 𝐒𝐓𝐇𝐓.

*** Thank you, father James Martin SJ, you're my inspiration.
.
Hình :
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3986038821410124&set=a.508054802541894&type=3&theater






No comments: