Saturday, February 8, 2020

ĐẠI DỊCH VIÊM PHỔI VŨ HÁN 2019-nCoV (Diễn Đàn)




08/02/2020

Bài nhằm đưa thông tin đầy đủ nhất mà chúng tôi có thể sưu tầm và sắp xếp, về con virút mới thuộc chủng Corona, đã gây ra bệnh viêm phổi xuất phát từ Vũ Hán năm 2019, và đang lan truyền trên cả thế giới.

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán 2019-nCoV

2019-nCoV là tên viết tắt thông dụng của "2019 Novel Coronavirus", tức là tên gọi con virút mới, thuộc chủng Corona, đã gây ra bệnh viêm phổi xuất phát từ Vũ Hán năm 2019, và đang lan truyền trên cả thế giới. Cả hai tên này đều được WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) sử dụng.

Lý do của bài này không chỉ vì tham gia nhiệm vụ chống đại dịch viêm phổi 2019-nCoV. Về nhiệm vụ ấy, xin giới thiệu các dòng "Diễn Đàn khai phóng 05-02", "BS Trần Văn Phúc 31.01", và "BS Võ Xuân Sơn 05.02" trong bảng đầu tiên dưới đây.

Nhưng, một đại dịch toàn cầu như 2019-nCoV có tác động trên nhiều mặt của sinh hoạt con người. Là một Diễn Đàn thông tin và bình luận về cấc vấn đề khoa học - kỹ thuật cũng như xã hội - nhân văn, kinh tế - chính trị, trong thời đại của truyền thông đại chúng (với những thông tin thật và giả) do Internet đem lại; chúng tôi cũng xin cố gắng nắm bắt mọi khĩa cạnh ấy trong dòng chảy vũ bão của thời gian (chính vì thế mỗi thông tin đều có ghi ngày tháng). Đó là những nội dung của các bảng tiếp theo. Nơi chúng tôi đã theo dõi và lựa chọn thông tin đọc được trên mạng theo một số phạm vi, với thời gian nhanh nhất.

Công việc ấy sẽ không tránh khỏi những sai sót; chúng tôi xin lỗi trước, và sẽ cập nhật hay chỉnh lý khi nhận ra khuyết điểm.

Cuối cùng xin trân trọng cám ơn các tác giả trên mạng đã phổ biến thông tin và bình luận của mình dưới chế độ công khai ; vì thế chúng tôi xin được giới thiệu thêm tên tác giả và  đường dẫn trong trang này.
Diễn Đàn







No comments: