Saturday, February 8, 2020

VIRUS CORONA : SỐ NGƯỜI CHẾT TĂNG LÊN 806, VƯỢT MỐC DỊCH SARS (Thanh Niên Online)




NỘI DUNG :

Thanh Niên Online
.
Zing.vn
.
BBC Tiếng Việt
.
=============================================


BẤM ĐƯỜNG LINK ĐỂ XEM SỐ THỐNG KÊ MỚI NHẤT

*
*

Thanh Niên Online
07:31 - 09/02/2020

Số ca tử vong vì virus Corona mới (nCoV) riêng ở Trung Quốc đã tăng vọt lên 804 người ngày 9.2 sau khi tỉnh Hồ Bắc báo cáo 81 trường hợp tử vong mới.

Số ca tử vong vì virus Corona chủng mới trên toàn cầu hiện là 806, với 2 trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục. Con số này hiện cao hơn số người chết trên toàn cầu trong đợt bùng phát dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) làm chết 774 người năm 2002-2003, theo AFP.

Bên cạnh đó, tính đến ngày 9.2, hơn 37.111 trường hợp nhiễm nCoV được xác nhận trên khắp Trung Quốc, theo Bộ Y tế Việt Nam.

iêng tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 2.147 trường hợp mới kể từ khi dịch viêm phổi bùng phát tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12.2019.

Chủng virus Corona mới được cho là xuất hiện từ khu chợ bán động vật hoang dã ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc rồi lan rộng ra cả nước và hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8.2 cho rằng số ca nhiễm và tử vong được báo cáo hàng ngày ở Trung Quốc là "ổn định". Tuy nhiên, WHO cảnh báo hiện còn quá sớm để xác định liệu rằng nCoV đã đạt đến đỉnh điểm hay không.

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh xác nhận một công dân Mỹ (60 tuổi) nhiễm virus Corona đã tử vong hôm 6.1 tại Vũ Hán. Bên cạnh đó, một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 60 nhiễm nCoV cũng đã qua đời tại bệnh viện ở Vũ Hán, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Hai trường hợp tử vong vì virus Corona mới bên ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Trung Quốc ở Philippines và một người đàn ông 39 tuổi ở Hồng Kông.

----------------------------------
.
Zing.vn
13:02 08/02/2020

Một công dân Mỹ ở Vũ Hán đã chết vì chủng virus corona mới. Một người đàn ông Nhật cũng chết vì viêm phổi tại Vũ Hán và bị nghi là nhiễm virus.

Chưa có nhiều chi tiết về người Mỹ đã tử vong ngày 6/2 này. Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết người này khoảng 60 tuổi. Hai người biết về ca tử vong cho biết người này là phụ nữ và đã có một số chứng bệnh.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình bệnh nhân về sự mất mát của họ”, người phát ngôn của đại sứ quán cho biết. “Tôn trọng sự riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm”.

Tính đến sáng 8/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc là 34.546 trường hợp với 722 ca tử vong. Trên toàn thế giới, đã có 724 trường hợp tử vong được báo cáo và hơn 35.000 trường hợp nhiễm virus.

Trong diễn biến khác, một người đàn ông Nhật khoảng 60 tuổi bị nghi nhiễm virus corona đã chết vì viêm phổi tại bệnh viện Vũ Hán, theo Bộ Ngoại giao Nhật.
Nếu được xác nhận là nhiễm virus corona, bệnh nhân này sẽ là công dân Nhật đầu tiên tử vong vì dịch bệnh. Bệnh viện đã chữa trị cho bệnh nhân này cho biết họ chưa thể kết luận về nguyên nhân ông bị viêm phổi.

Để tăng cường đối phó dịch, Bắc Kinh đã cử hai quan chức cấp cao từ trung ương đến Vũ Hán để chỉ huy và giám sát công tác chống dịch virus corona mới.

Cựu bí thư thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, và một phó chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia đã được giao phụ trách chiến dịch chống dịch bệnh ở địa phương, South China Morning Post đưa tin.

Việc bổ nhiệm các quan chức này là do nhiều bệnh nhân vẫn chưa được điều trị và các quan chức địa phương phải đối mặt với một cơn bão chỉ trích, theo truyền thông Trung Quốc.

Ông Chen Yi Xin, hiện là tổng thư ký của Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, được cử đến Vũ Hán để làm phó trưởng nhóm chỉ đạo chống dịch ở Hồ Bắc, theo tài khoản WeChat của Economic Daily. Ông Chen Yi Xin trước đây là bí thư tại Vũ Hán và phó bí thư đảng ủy Hồ Bắc.

Được cử cùng ông Chen là ông Wang He Sheng từ Ủy ban Y tế Quốc gia, người chỉ đạo việc ứng phó với sự bùng phát của virus corona mới ở cấp trung ương.
Nhật báo Hồ Bắc cho biết ông Wang đã được chỉ định là thành viên ủy ban thường trực đảng ủy của tỉnh.
Việc đưa hai cán bộ cao cấp tới Vũ Hán được thực hiện sau thông báo hôm 7/2 rằng cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cử thanh tra đến thành phố để điều tra các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng, người đã chết vì virus corona mới.

VIDEO :
Thành phố Vũ Hán đã bị cách ly từ ngày 23/1 nên những du khách người Vũ Hán phải lên chuyến bay TR188 từ Singapore đến Hàng Châu và đang bị cách ly trong 14 ngày.

*
February 8, 2020
BEIJING (AP) – Số ca mắc virus mới được xác nhận đã tăng trở lại ở Trung Quốc trong khi tỷ lệ tử vong tăng lên 722 vào thứ Bảy, bao gồm một người đàn ông người Mỹ.
Chính phủ thông báo rằng 3.399 người khác đã được chẩn đoán trong 24 giờ qua làm tăng số người nhiễm bệnh lên tới 34.546 người


-------------------------------------------
.
BBC Tiếng Việt
8 tháng 2 2020

Năm người Anh đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona ở Pháp, theo giới chức y tế địa phương.
Bốn người lớn và một trẻ nhỏ đã tiếp xúc với một công dân Anh trở về từ Singapore vào tháng 01/2020, Bộ trưởng Y tế Pháp nói.
Tất cả những người này đều đang ở trong cùng một ngôi nhà trượt tuyết ở Savoie, miền đông nước Pháp.

Diễn biến xuất hiện khi bốn thành viên của cùng một gia đình người Anh được đưa vào bệnh viện ở Majorca sau khi tiếp xúc với người mang mầm bệnh virus Corona.
Những người này đang được xét nghiệm tại Bệnh viện Đại học Son Espas ở Palma.

Các trường hợp công dân Anh tại Pháp nhiễm virus đã đưa tổng số người nhiễm virus ở Pháp lên 11 người.
Bộ trưởng Y tế Agnes Buzyn cho biết vào hôm thứ Bảy, 08/2, rằng năm công dân Anh không ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Tại Majorca, gia đình người Anh cho biết họ đã tiếp xúc với một người mà gần đây đã thử nghiệm dương tính với virus ở Pháp, theo giới chức ở quần đảo Balearic thuộc Tây Ban Nha.
Người đàn ông nói trên đã được cách ly và cả bốn thành viên trong gia đình đang được xét nghiệm virus.
Cơ quan y tế địa phương dự kiến sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về vụ việc vào lúc 11:00 giờ địa phương (tức 10:00 theo giờ GMT).

Cho đến nay đã có ba trường hợp nhiễm virus Corona ở Anh và gần 35.000 trường hợp nhiễm corona trên toàn thế giới, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

Cách ly, điều trị

Một người đàn ông Anh đã được di chuyển đi khỏi một tàu du lịch ngoài khơi Nhật Bản vào thứ Sáu , 07/2, sau khi xét nghiệm dương tính với virus, ông này được cho là đang 'cảm thấy khỏe' và tinh thần tốt.

Alan Steele, đến từ Wolverhampton, đang trong tuần trăng mật với vợ ông là Wendy, nằm trong số 61 người được đưa ra khỏi con tàu để điều trị tại bệnh viện.
Wendy đã liên lạc qua điện thoại với chồng bà và nói trong một thông điệp trên Facebook vào thứ Bảy rằng "anh vẫn cảm thấy khỏe mạnh".

Trong khi đó, khoảng 150 người Anh hồi hương trên chuyến bay tiếp theo, do chính phủ Anh tổ chức, từ Vũ Hán sẽ được đưa đến một trung tâm hội nghị ở Milton Keynes để cách ly 14 ngày.

Bệnh viện Đại học Milton Keynes thuộc Y tế công cộng của Anh (NHS Trust) nói không có rủi ro cho cư dân địa phương vì bất kỳ ai có triệu chứng sẽ không được phép lên máy bay.

Cơ quan Y tế và Chăm sóc Xã hội cho hay 620 người ở Anh đã được xét nghiệm virus corona vào chiều thứ Sáu, với ba trường hợp được xác nhận dương tính.

Bệnh nhân thứ ba đã nhiễm virus tại một hội nghị kinh doanh ở Singapore, theo phóng viên Hugh Pym của BBC.
Người đàn ông này được cho là đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus ở Brighton và đã gọi dịch vụ trợ giúp y tế NHS 111 từ nhà để xin lời khuyên trước khi đi đến một cơ sở cách ly tại Bệnh viện Hoàng gia Sussex.

Hai trường hợp khác ở Anh - cả hai đều mang quốc tịch Trung Quốc - đang được điều trị tại trung tâm bệnh truyền nhiễm của Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Newcastle.

Tại Trung Quốc đại lục, số người chết đã tăng lên 722 vào thứ Bảy, trong khi số trường hợp được xác nhận có lây, nhiễm virus là 34.546.

Bên ngoài Trung Quốc, 270 trường hợp đã được xác nhận tại 25 quốc gia, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), với hai trường hợp tử vong - một ở Hong Kong và một ở Philippines.







No comments: