Saturday, February 8, 2020

MỘT THÁNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (Hoàng Hưng)





MỘT THÁNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (BÀI 6): HOÀNG HƯNG TRẢ LỜI BBC
Đồng Tâm sau tròn một tháng: Vì sao đã, đang và sẽ còn nóng?
Sự kiện vụ bố ráp và tập kích do chính quyền và Công an thành phố Hà Nội của Việt Nam thực hiện tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đêm 08/01 rạng sáng 09/01/2020 tính tới thời điểm này đã là đúng một tháng.

*
MỘT THÁNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (BÀI 5):
CÁC CỰU CHIẾN BINH DO MỘT ĐẠI TÁ DẪN ĐẦU THẮP HƯƠNG VIẾNG "ĐỒNG CHÍ LÊ ĐÌNH KÌNH"
Hôm qua, 14 tháng Giêng, mấy anh bảo tôi thu xếp thời gian để cùng các anh đến thắp hương viếng cụ Lê Đình Kình- không muốn dùng từ thắp hương "cho" cụ-....

*
MỘT THÁNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (BÀI 4):
Ảnh chụp tại nhà Cụ Kình tháng 1/2018
- Một hoạ sĩ đã tiên tri hình ảnh Cụ: Hồn Cụ sẽ bay mãi trên ruộng đồng, làng xóm Đồng Tâm (bức tranh chắc đã bị tàn phá trong cuộc đột kích vào nhà Cụ)

*
MỘT THÁNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (BÀI 3):
BÀI THƠ CỦA CỤ NHÀ VĂN-NHÀ GIÁO PHẠM TOÀN GỬI CỤ LÃO NÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH

GỬI NGƯỜI ANH
Cụ thua tôi hai tuổi
Tôi gọi Cụ bằng Anh
Tôi kẻ sĩ nhút nhát
Cụ chiến sĩ đấu tranh.

Gần thế kỷ Cụ sống
Không bợn gì trong lòng.
Xin Cụ cho tôi gọi
Cụ là người anh hùng!

Bữa nào trời yên ả
Cho tôi được về thăm
Được ngẹn ngào chúc Cụ
Thong thả sống lâu năm.

2/9/2017
Phạm Toàn

*
MỘT THÁNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (BÀI 2): THƯ KÊU CỨU CỦA BÀ QUẢ PHỤ LÊ ĐÌNH KÌNH (DƯ THỊ THÀNH) GỬI ĐSQ MỸ
Xin chào ĐSQ Mỹ! Tôi tên là Dư Thị Thành, vợ của ông Lê Đình Kình. Tôi là đại diện của những người dân Đồng Tâm bị chính quyền Hà Nội đàn áp vào lúc 3h sáng ngày 9/1/2020.
Sau khi được anh Trịnh Bá Phương chia sẻ rằng sẽ có buổi gặp các ĐSQ vào ngày mai để nói về vụ Đồng Tâm, gia đình chúng tôi vô cùng xúc động.
Mong rằng sau buổi gặp mặt ấy các ĐSQ sẽ nhận được lời kêu cứu củ...

*
MỘT THÁNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (BÀI 1):
CÁC NHÀ VĂN VỀ THĂM GIA ĐÌNH CỤ KÌNH, KO CẦM ĐƯỢC NƯỚC MẮT





No comments: