Saturday, February 1, 2020

MIỀN ĐÔNG HOA KỲ CÓ BỆNH NHÂN VIRUS CORONA ĐẦU TIÊN (Người Việt Online)



Nghười Việt Online
February 1, 2020

BOSTON, Massachusetts (NV) – Một thanh niên mới từ Vũ Hán, Trung Quốc trở lại Boston, tiểu bang Massachusetts, đã được xác nhận là cư dân đầu tiên của tiểu bang bị lây nhiễm virus Corona, theo các giới chức y tế hôm Thứ Bảy, 1 Tháng Hai.

Đây là trường hợp bệnh thứ tám ở Hoa Kỳ và là ca đầu tiên ở khu vực Miền Đông, theo bản tin của đài truyền hình CBS10 ở Boston.

Thanh niên này, ngoài 20 tuổi, sống tại Boston, theo bản thông cáo của Bộ Y Tế Massachusetts. Người này đến gặp bác sĩ ngay sau khi trở về Massachusetts và được cô lập từ đó đến nay.

Theo bản thông cáo đưa ra hôm Thứ Bảy, người này sẽ tiếp tục bị cô lập cho tới khi được giới chức y tế xác nhận là khỏi bệnh.

Một số ít người thân cận từng tiếp xúc với bệnh nhân này đã được tìm ra và hiện đang được theo dõi để xem có chỉ dấu lây nhiễm hay không.

Ủy Viên Y tế Massachusetts, bà Monica Bharel, nói rằng họ rất mừng vì bệnh nhân này đã lo điều trị sớm và đang phục hồi. Cũng theo bà Bharel, đe dọa của virus Corona đối với công chúng ở tiểu bang Massachusetts “hiện còn thấp.”

Các giới chức y tế đại chúng đã đưa ra nhận định rằng bệnh cúm hiện đang được coi là nguy hiểm cho dân chúng hơn là virus Corona và cũng chưa ai thiệt mạng vì loại virus này tại Hoa Kỳ.

Thống Đốc Massachusetts, ông Charlie Baker, gửi tweet ra nói rằng người dân tiểu bang nên có các biện pháp đề phòng để ngăn chặn lây lan như đang đang làm đối với bệnh cảm và cúm.

Thị trưởng thành phố Boston, ông Marty Walsh, cũng nói rằng thành phố này có đủ khả năng đối phó nếu virus lan ra. (V.Giang)

----------------------------
.
February 1, 2020
.
February 1, 2020
.
Nguyễn Trang Nhung (Nguồn: RFA)
January 31, 2020
.
BBC
1 tháng 2 2020







No comments: