Sunday, February 9, 2020

DỊCH CORONAVIRUS TẠI TRUNG QUỐC TẠO HỨNG CHO LÝ THUYẾT LẬT ĐỔ PHÁT TRIỂN (Thông Luận)




9/02/2020

Lời tòa soạn : Siêu vi khuẩn nCov đang tung hoành và tác quái tại Trung Quốc không những những gây lo ngại cho Trung Quốc mà cả thế giới, những quốc gia giàu có và đang phát triển. Con virus corona mới này có thể sát hại rất nhiều người và làm suy sụp nền kinh tế của nhiều quốc gia nếu không kịp thời ngăn chặn.

Con virus nCoV này đã được phát hiện từ tháng 12/2019 nhưng mãi cho tới giữa tháng Giêng năm 2020 mới được Bắc Kinh công bố, khi bệnh dịch đã lan tràn trong thành phố Vũ Hán và toàn tỉnh Hồ Bắc. Từ đó không còn gì ngăn cản được cuộc du hành đầy chết chóc của con virus này.

Sự tác hại của con virus nCoV này khiến nhiều người liên tưởng tới lời tiên tri của kinh tế gia lừng dang người Anh, Thomas Malthus, thế kỷ 18-19, về luật bù trừ khi cho rằng dân số trên thế giới khi đông quá sẽ tự điều chỉnh (một cách tàn nhẫn) để giữ cân bằng như chiến tranh, thiên tai hay dịch bệnh, thay vì suy tìm một giải pháp hài hòa để con người được sống chung trên trái đất. Nhìn lại cách Bắc Kinh đang quản lý dịch bệnh này : cô lập và cách ly toàn dân Vũ Hán, Hồ Bắc, sau đó là cả Trung Quốc và ngăn chặn thông tin, người ta có cảm tưởng Bắc Kinh đang cố tình để cho toàn thể cư dân 72 triệu người Vũ Hán và Hồ Bắc tự chết trong địa bàn của mình. Nhiều đồn đoán xấu miệng khác cho hay Bắc Kinh cho người Vũ Hán tự do ra vào các tỉnh Tứ Xuyên, Tây Tạng…

Thêm vào đó, chính cố gắng che giấu và ngăn chặn thông tin đã là đầu nguồn của những đồn đoán, rồi qua đó nảy sinh nhiều suy đoán liên quan đến lý thuyết lật đổ (conspiracy theory) do Bắc Kinh và Hoa Kỳ dàn dựng. Cách trình bày và lý giải, với những bằng chứng cụ thể và có thực, càng khiến nhiều người tin theo và… hoang mang sau đó.

Trước nguy cơ dịch bệnh toàn cầu, Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên chủ trương minh bạch thông tin, kêu gọi hợp tác quốc tế để tìm ra thuốc chuẩn ngừa trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi tin rằng với sự khôn ngoan và sáng suốt, quyết tâm chia sẻ một tương lai chung trên trái đất, cư dân địa cầu này vẫn còn những ngày tươi đẹp trước mắt để thừa hưởng.

Sau đây là một số bài viết liên quan.

NVH (Thông Luận)

****************

BuzzFeed News tố cáo Steve Bannon viết tin tức giả về coronavirus
Jane Lytvynenko, BuzzFeed News, 03/02/2020

Được thành lập bởi một tỷ phú Trung Quốc lưu vong và nhà phê bình chống Đảng cộng sản đương quyền, trang GNews công bố mà không có bằng chứng về việc Trung Quốc sẵn sàng nhìn nhận dịch bệnh bắt nguồn từ các phòng thí nghiệm của họ.

Screenshot / G News

Trang GNews vừa công bố hai tin giả liên quan đến coronavirus, một là Trung Quốc sẽ nhìn nhận dịch bệnh này do họ gây ra, hai là trang này trước đây đã có hợp đồng với cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon.

Vào ngày 25 tháng 1, GNews đã phát tán một thông tin sai lạc cho rằng chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị thừa nhận siêu vi khuẩn coronavirus phát nguồn từ một trong các phòng thí nghiệm của họ. Tuy không có gì đảm bảo là đúng sự thật, nhưng tin này đã thu hút hơn 19.000 tweet và 18.000 lượt đọc trên Facebook, theo trang web theo dõi mạng xã hội BuzzSumo. Sau khi được kiểm tra thực tế của Facebook PolitiFact, tin này đã bị tháo gỡ.

Trang GNews này cũng đã đưa ra một tài liệu đầy nghi vấn, cho rằng quân đội Trung Quốc đang có một âm mưu cố tình phát tán siêu vi khuẩn dịch truyền bệnh. Tài liệu này, xuất phát từ GNews lúc ban đầu, đã lan rộng và phổ biến trên các bảng tin ẩn danh như 4chan và 2chan.

GNews là một bộ phận của Guo Media, một dự án được tài trợ bởi nhà tỷ phú Trung Quốc Guo Wengui, còn được gọi là Miles Kwok hay Miles Guo. Ông Guo đã trốn khỏi Trung Quốc vào năm 2014 và đã bị chính phủ đại lục buộc tội hối lộ, rửa tiền và lừa đảo. Ông Guo đã bác bỏ các cáo buộc này, tố cáo chúng là vì động cơ chính trị, và từ đó trở thành một nhà phê bình gay gắt chính quyền Bắc Kinh.

Vào tháng 8 năm 2018, Guo Media đã ký, qua trung gian công ty Axios, với ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia Nhà Trắng và cựu chủ tịch của trang tin tức siêu đảng Breitbart, một hợp đồng trị giá 1 triệu USD. Theo Axios, hợp đồng này yêu cầu ông Bannon thực hiện phần khai thác những thông tin về các cấp lãnh đạo được dư luận chú ý và tư vấn về một số tiêu chuẩn của ngành công nghiệp. Hai ông Guo và Bannon đã thường xuyên xuất hiện trong những video tấn công chính quyền Trung Quốc của GNews.

Bannon từ chối bình luận này và ông Guo không thể liên lạc được.

Một người khác liên quan với GNews, nhà quản lý quỹ phòng hộ J. Kyle Bass, cũng đã phát tán một tin giả về coronavirus trong một tweet. Quỹ phòng hộ của ông J. Kyle Bass tiên đoán rằng các khoản đầu tư sẽ tăng giá trị nếu nền kinh tế Trung Quốc suy sụp, nhưng ông nói với BuzzFeed News rằng ông không còn nắm giữ bất kỳ nguồn vốn chủ sở hữu nào của Trung Quốc nữa.

Một cặp vợ chồng của nhóm gián điệp Trung Quốc gần đây đã bị sa thải khỏi một cơ sở nghiên cứu bệnh truyền nhiễm cấp 4 ở Canada vì đã gửi nhầm mầm bệnh đến một cơ sở ở Vũ Hán. Người chồng là một chuyên viên nghiên cứu về coronavirus, ông Bass đã tweet thông tin liên kết với một bài báo của CBC News nhưng cơ quan này không hỗ trợ cho nguồn tin của ông.

Tuy vậy dòng tweet của Bass cũng đã thu hút gần 13.000 lượt retweets khiến các quan chức Canada buộc phải yêu cầu làm rõ vụ việc và phủ nhận tin coronavirus đã bị đánh cắp từ phòng thí nghiệm ở Winnipeg. "Đây là một thông tin sai lệch và không có cơ sở thực tế nào cho các khiếu nại được đưa ra trên các mạng truyền thông xã hội", Eric Morrissette, giám đốc quan hệ truyền thông của Bộ Y tế Canada và Cơ quan Y tế Công cộng Canada, nói với CBC News.

Khi được hỏi về tweet của mình, Bass cho biết ông không có ý định loại bỏ tin đó.
"Tôi rất lo lắng về sự lan truyền thông tin sai lệch về coronavirus của chính phủ Trung Quốc", ông Bass nói.

Bass là chủ tịch của Quỹ Luật pháp (Rule of Law Foundation), một tổ chức phi lợi nhuận chạy quảng cáo ở đầu và cuối trang web GNews để thu hút quyên góp. Ông Bass nói ông không có liên quan gì đến các trang web của GNews.

"Tôi không liên quan gì đến GNews hay nội dung của nó", ông Bass nói. "Ông Guo Wengui không có vị trí lãnh đạo, kiểm soát hoạt động hoặc vị trí pháp lý nào trong Quỹ Luật pháp của Quỹ".

Bass nói thêm rằng ông không đọc bất cứ thông tin nào trên GNews. Ông cũng tuyên bố rằng Quỹ Luật pháp tách biệt hoàn toàn với quỹ 100 triệu đô la do Guo và Bannon thành lập, cũng gọi là Quỹ Luật pháp.

Ngoài việc trang mạng GNews chia sẻ thông tin sai lệch về vụ dịch coronavirus, ông Guo còn là nguồn tranh cãi về việc ông đến Mỹ. Theo Politico, ông Guo có liên quan đến một vụ tranh chấp pháp lý xuất phát từ việc ông bị cáo buộc thuê một công ty điều tra tư nhân để khai thác bụi bẩn trên các công ty quốc doanh Trung QuốcTừ khi bị lưu đày ra khỏi Trung Quốc, ông Guo đã phải đối mặt với những cáo buộc về những hành vi sai phạm trong quản lý tài chính và dâm dục, bao gồm cáo buộc cưỡng hiếp từ một cựu trợ lý. Ông Guo đã được bảo vệ bởi điều khoản vô tội khi chưa có phán quyết của tòa án, và nói rằng các cáo buộc đó hoàn toàn vì động cơ chính trị.

Nguyên tác :
BuzzFeed News Reporter
Posted on February 3, 2020, at 12:03 p.m. ET

Nguyễn Văn Huy dịch

****************

Một blog cuồng-Trump bị lừa khi loan tin một nhà khoa học Trung Quốc bị cáo buộc sai về việc tạo ra coronavirus như một vũ khí sinh học
Ryan Broderick, phóng viên Tin tức BuzzFeed, 31/01/2020

Một trang web ủng hộ Trump nổi tiếng đã công bố thông tin cá nhân của một nhà khoa học từ Vũ Hán, Trung Quốc, cáo buộc họ tạo ra coronavirus dưới dạng vũ khí sinh học (bioweapon), trong một cốt truyện được cho là phiên bản đời thực của trò chơi video Resident Evil.

Mọi người tập trung chăn bông trên nóc tòa nhà ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 30 tháng 1 - Barcroft Media / Getty Images

Hôm thứ Tư, trang tin cực hữu Zero Hedge thông tin mà không có bằng chứng cho thấy một nhà khoa học tại Viện Virus học Vũ Hán đã tạo ra chủng virus khiến Tổ chức Y tế Thế giới buộc tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Vụ dịch đã tăng lên hơn 9.776 trường hợp, với 118 trường hợp bên ngoài Trung Quốc. Virus coronavirus đã giết chết 213 người, tất cả đều ở Trung Quốc.

Trang này kết luận, nếu có ai muốn tìm hiểu nguyên nhân thực sự gây ra đại dịch coronavirus đã lây nhiễm cho hàng ngàn người ở Trung Quốc và trên toàn cầu, họ có lẽ nên trả cho [nhà khoa học Trung Quốc] một chuyến thăm. Trang này đã lập ra một danh sách số điện thoại và điện thư của nhà khoa học này.

BuzzFeed News đã liên hệ với nhà khoa học, nhưng từ chối đặt tên.

Tài khoản Twitter của Zero Hedge đã bị đình chỉ vào thứ Sáu, sau khi đã công bố tên của nhà khoa học.

"Tài khoản đã bị treo vĩnh viễn vì vi phạm chính sách thao túng nền tảng của chúng tôi", người phát ngôn của Twitter nói với BuzzFeed News.

Những tin đồn và sai lạc về Viện nghiên cứu vi sinh học Vũ Hán vì có sự trùng tên và biểu tượng với một viện của Tập đoàn Umbrella, một công ty mờ ám chịu trách nhiệm về việc tạo ra virus trong trò chơi video Resident Evil để tạo ra ngày tận thế với những zombie. Công ty tạo ra Logo giống Viện vi sinh học Vũ Hán là Shanghai Ruilan Bao Hu San Biotech Limited, đặt tại Thượng Hải, 500 dặm.

Zero Hedge, tự mô tả là một blog tài chính, có hơn 50.000 người theo dõi trên Facebook và hơn 670.000 người theo dõi trên Twitter và được điều hành bởi Daniel Ivandjiiski, một chủ ngân hàng đầu tư gốc Hoa, người Bulgaria, người viết phần lớn các bài đăng được xuất bản bởi bút danh Tyler Durden. Trang web thường xuyên khuếch đại các lý thuyết âm mưu từ bảng tin ẩn danh 4chan và viết thường xuyên về trạng thái sâu sắc, chuẩn bị ngày tận thế, đầu cơ bitcoin và giả khoa học Thời đại mới.

Câu chuyện về coronavirus thứ tư của Zero Hedge - Đây có phải là người đàn ông đằng sau đại dịch coronavirus toàn cầu ? Hay - tập trung vào nhà khoa học Trung Quốc nghiên cứu về coronavirus.

Zero Hedge liên kết với một thông cáo báo chí của Viện vi sinh học Vũ Hán từ tháng 1 năm 2019 nói rằng nhà khoa học đang nghiên cứu lý do tại sao những con dơi mang coronavirus lại không bị bệnh. Điều mà bài báo của Zero Hedge không nêu rõ là nghiên cứu một dạng chủng virus tìm thấy ở động vật là một cách tiêu chuẩn để chế tạo vắc-xin, cho dù là bệnh cúm hay bại liệt.

Brandon J. Brown, phó giáo sư tại Đại học California, Riverside, và là thành viên của Hiệp hội bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, Hiệp hội vắc-xin quốc tế và Hội đồng y tế toàn cầu, nói với BuzzFeed News rằng Viện vi sinh học Vũ Hán học đang nghiên cứu coronavirus ở dơi.

Một trong những lý do tại sao viện nghiên cứu này đang thực hiện nghiên cứu miễn dịch là để ngăn chặn những gì chúng ta đang cảm nghiệm ngay bây giờ với sự bùng phát coronavirus mới, ông Brown Brown nói. Họ đã nghiên cứu các loại coronavirus khác tại địa điểm đó bao gồm cả SARS, nơi họ phát hiện ra rằng nó có nguồn gốc từ loài dơi.

Brown cũng nói rằng toàn bộ ý tưởng về coronavirus hoạt động như một vũ khí sinh học (bioweapon) là khá ngớ ngẩn. Tỷ lệ tử vong [của coronavirus] hiện tại là 200/10.000, thấp hơn so với nhiều loại virus khác bao gồm cả SARS, vì vậy nếu nó là một bioweapon, thì đó không phải là một ý kiến tốt, ông Brown Brown nói. Vì vậy, hãy gỡ bỏ ý tưởng bioweapon mà chúng ta đang thấy trong tin tức.

Vì virus đã lây lan, nên không thể có thông tin sai lệch về nó. Trọng tâm mới nhắm vào nhà khoa học này là đỉnh cao của một số thuyết âm mưu đã tập trung được một số dầu mối kể từ khi dịch bệnh này bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 1. Một phiên bản của trò lừa bịp bắt đầu trong các nhóm Facebook được điều hành bởi những người ủng hộ phong trào ủng hộ Trump QAnon và cộng đồng chống vax, nơi người dùng tuyên bố ổ dịch là một âm mưu kiểm soát dân số của cựu giám dốc điều hành (CEO) Microsoft Bill Gates.

Một phiên bản khác tuyên bố rằng virus đã được đưa ra khỏi Canada đến Viện vi sinh học Vũ Hán bởi hai điệp viên Trung Quốc đóng giả làm nhà khoa học. Câu chuyện này bị nhầm lẫn, nhưng dường như nó dựa trên câu chuyện của Công ty Truyền thanh Canada hồi tháng 7 về một "vi phạm chính sách" đã xảy ra tại Phòng thí nghiệm Vi sinh học quốc gia ở Winnipeg, kết quả là Tiến sĩ Xiangguo Qiu, một nhà nghiên cứu thường xuyên cộng tác với các viện khoa học Trung Quốc, chồng của cô, Kting Cheng, và một số học sinh chưa biết đến từ Trung Quốc đã bị đưa ra khỏi phòng thí nghiệm duy nhất của Canada được xếp vào hạng mức độ an toàn sinh học cấp 4, nghĩa là mức độ ngăn chặn tối đa đối với các mầm bệnh nguy hiểm.

Ngày 25 tháng 1, người quản lý quỹ phòng hộ Kyle Bass đã tweet phiên bản chơi khăm này. Dòng tweet của ông đã được Tweet lại hơn 12.000 lần và đã lan truyền như một ảnh chụp màn hình trên Facebook. Factcheck.org, một trong những tổ chức kiểm tra thực tế độc lập chính thức của Facebook, đã gỡ bỏ và ảnh chụp màn hình tweet của Bass trên Facebook xuất hiện với thông tin "từ chối giả". Eric Morrissette, phát ngôn viên của Cơ quan Y tế Công cộng Canada, nói với Factcheck.org, đây là thông tin sai lệch và không có cơ sở thực tế nào để các khiếu nại được đưa ra trên phương tiện truyền thông xã hội.

Lý thuyết về các điệp viên Trung Quốc mang lậu coronavirus ra khỏi Canada cũng đang được thúc đẩy bởi những hành vi không trung thực trên Twitter.

Zero Hedge đã rất tích cực trong việc quảng bá thông tin sai lệch về coronavirus. Đầu tuần này, nó đã xuất bản một bài báo lớn với sự hợp tác của trang web thuyết âm mưu Ấn Độ Great Game India có tựa đề, Nhật Bản đã đánh cắp coronavirus từ Canada và chế tạo nó thành vũ khí (Weaponize It) ?

Tiến sĩ Erica Bickerton, người nghiên cứu bệnh lý gia cầm cho Viện Pirbright, có liên quan sai lệch trong thuyết âm mưu coronavirus của Bill Gates, nói với BuzzFeed News tuần trước rằng coronavirus là cả một gia đình virus. Một trong số những virus này có những đặc điểm riêng của chúng, cô nói.

Bài viết của Zero Hedge đã được đăng trên Twitter hơn 10.000 lần và được chia sẻ gần 2.000 lần trên Facebook trong 24 giờ qua. Bass cũng đã tweet câu chuyện với 12.000 người theo dõi của mình, sử dụng hashtag #biowarfare.

"Như chúng ta đang đứng trước bình minh của Thời đại Vàng son mới, một sự thanh lọc mạnh mẽ bắt buộc phải xảy ra trước khi chúng ta như một hành tinh có thể đi vào Ánh sáng", một người sử dụng viết trên Facebook, bài viết này đã được nhóm Facebook chia sẻ với 13.000 thành viên được gọi là Cộng đồng Arcturian/Pleiadian Starseed. Sự thanh lọc này được gọi là thời gian kết thúc của sự điên rồ.

Những tin đồn và lời nói dối cũng đang được lan truyền trên khắp 4chan. Một người dùng được liên kết với bài báo Zero Hedge trong một chủ đề 4chan có tựa đề, Tất cả mưa đá [nhà khoa học], người tạo ra Corona-Chan.

Nguyên tác :
BuzzFeed News Reporter
Posted on January 31, 2020, at 4:03 p.m. ET

Nguyễn Văn Huy dịch

*******************
Tuyết Mai   -  Thứ năm, 06/02/2020

Hôm thứ Hai (3/2), cựu cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon cho biết, Đảng cộng sản Trung Quốc đã dối trá về mọi thứ, nếu virus corona chủng mới (2019-nCoV) bị phát hiện là do họ tạo ra thì vận mệnh của họ cũng sẽ kết thúc.

Cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon (Ảnh : Gage Skidmore/ wikimedia)

Ông Steve Bannon lên án thực trạng dối lừa phổ biến khắp Đảng cộng sản Trung Quốc, cả các tổ chức truyền thông như CCTV (Đài Truyền hình Trung ương), Thời báo Hoàn Cầu… Đêm giao thừa của Trung Quốc, CCTV tập trung phát sóng Gala Đêm hội Xuân, chỉ dành một phút để nhắc đến bệnh viêm phổi Vũ Hán, trong khi chính quyền địa phương Vũ Hán đã biết thông tin về dịch bệnh từ tuần đầu tiên của tháng 12. Còn giới quan chức cao cấp của Đảng cộng sản Trung Quốc, muộn nhất trong khoảng thời gian từ ngày 12 – 15/2 cũng đã biết, nhưng cho đến sau đó 6 tuần họ mới công khai tình hình. Đây là lý do tại sao phương Tây không tin truyền thông của Đảng cộng sản Trung Quốc.


Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết sẵn sàng cung cấp hỗ trợ Trung Quốc, cả thế giới muốn hợp tác với Trung Quốc, nhiều chuyên gia y tế đã gửi tin nhắn cho Bannon bày tỏ họ không thể lấy được dữ liệu từ Vũ Hán. Bannon chỉ ra rằng như vậy rõ ràng Đảng cộng sản Trung Quốc đánh giá thấp (độ tin cậy) số liệu, điều này khiến các chuyên gia y tế khó triển khai phân tích và nghiên cứu về vấn đề này.

Bannon cáo buộc Đảng cộng sản Trung Quốc đã dối trá về mọi thứ, quá nhiều dối trá, như vấn đề Hồng Kông, hiệp định thương mại, Biển Đông, Phật giáo Tây Tạng, vấn đề Duy Ngô Nhĩ…

"Đây là vấn đề có thể khiến họ sụp đổ", ông cho biết.

*
Trang web quân sự của Đảng cộng sản Trung Quốc thừa nhận virus corona mới là nhân tạo, nhưng ‘chĩa mũi dùi’ vào Mỹ

Hôm 26/1, trang "Quân sự Tây Lục" (Xilu) của Đảng cộng sản Trung Quốc đã công bố bài viết tựa đề "Bốn loại ‘thành phần quan trọng’ của virus Vũ Hán bị hoán đổi, có thể tấn công người Trung Quốc một cách hoàn hảo". Bài viết cho biết hôm 21/1 phiên bản tiếng Anh của tờ "Khoa học Trung Quốc : Khoa học sự sống" đã công bố bài viết đồng tác giả là ba nhà nghiên cứu từ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc : Hách Bái (Hao Pei) của Viện Pasteur Thượng Hải ; Trung Vũ (Zhong Wu) của Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Quốc gia về Ngăn ngừa và Kiểm soát Thuốc thuộc Viện Nghiên cứu Quân y ; và Lý Hiên (Li Xuan) thuộc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Sinh vật học.

Bài viết thừa nhận virus viêm phổi Vũ Hán (2019-nCoV) là hệ quả từ con người, thừa nhận rằng virus ‘viêm phổi Vũ Hán’ rất giống với SARS : "Mấu chốt là : ‘virus corona’ chủng mới của Vũ Hán đã hoán đổi 4 thành phần chính’, mục đích thứ nhất là ngụy trang virus SARS để khó phân biệt, khiến đi lạc vào con đường cũ của phòng ngừa và điều trị SARS, làm công tác chữa trị bị chậm trễ".

"Thứ hai là khiến chúng có khả năng lây nhiễm mạnh mẽ giữa người để đạt được mục đích lây lan nhanh chóng. Loại công nghệ sinh học mất tính người này có thể bắt nguồn từ dơi và chuột không ?"

"Ngay cả 10.000 năm trong môi trường tự nhiên cũng không thể đạt được mức tinh vi như thế đối với ‘hoán đổi’ của ‘4 thành phần quan trọng’ !"

"Thực tế chứng minh, virus corona mới chỉ có thể được tạo ra bởi sự can thiệp của con người trong phòng thí nghiệm !"

Bài viết có thêm tựa đề phụ được in đậm làm nổi bật : "Từ SARS đến bệnh viêm phổi mới ở Vũ Hán, cho thấy kế hoạch diệt chủng của Mỹ", qua đó cáo buộc Mỹ sản xuất vũ khí sinh hóa nhằm phá hoại Trung Quốc một cách tinh vi và hoàn hảo nhất. Một phụ đề tô đen khác của bài viết cho biết, "96% số người chết vì virus corona là người Trung Quốc".

Bài viết ngụ ý rằng nCoV là một cuộc chiến sinh học, sức hủy diệt kinh khủng hơn bom nguyên tử. "So với vũ khí gien, thì bom nguyên tử hay bom hydro thậm chí có thể xem như không phải là vũ khí !"

*
Vận mệnh Đảng cộng sản Trung Quốc sẽ kết thúc nếu phát hiện họ là thủ phạm tạo ra 2019-nCoV

Đáp lại cáo buộc, ông Bannon phản hồi rằng, nhìn lại lịch sử, hành vi tàn ác của Đảng cộng sản Trung Quốc đối với người dân Trung Quốc, bất cứ người Mỹ bình thường nào cũng không thể tưởng tượng được. Người Mỹ ngày nay vẫn không thể tin có tồn tại một cỗ máy chính trị độc ác như vậy, rất nhiều vấn đề mà người Mỹ không hoàn toàn chắc chắn.


Tuy nhiên, người Mỹ có thể chắc chắn rằng Đảng cộng sản Trung Quốc đã biết điều này từ rất sớm, họ đã gửi 24 người đến Mỹ để tham gia đàm phán thương mại mà không đề cập đến tình hình dịch bệnh ở Vũ Hán. Họ còn cử hơn 1.000 người đến Diễn đàn Davos, bao gồm một số quan chức cấp cao ở Vũ Hán, họ vẫn đang thảo luận về các vấn đề thương mại và yêu cầu bạn đầu tư vào mà không có đề cập đến dịch bệnh Vũ Hán. Một thực tế chắc chắn là Đảng cộng sản Trung Quốc đã biết từ lâu, nhưng lại che giấu, và việc che giấu đã khiến nhiều người ở Vũ Hán bị thảm họa. Điều này không giống vụ rò rỉ hạt nhân Chernobyl, nhưng tương đồng ở việc Chính phủ che giấu tình hình, việc che giấu sẽ dẫn đến thất bại, vấn đề này sẽ lặp lại.

"Nếu nó (virus corona mới) được phát hiện không phải là một loại virus xuất hiện tự nhiên", Bannon nói, "Nếu phát hiện đó là do con người làm ra, vậy thì vận mệnh Đảng cộng sản Trung Quốc đã kết thúc ! Họ sẽ sụp đổ. Cả thế giới sẽ cùng nhau đối đầu với họ ! Bao gồm cả những người Trung Quốc, họ sẽ gào lên rằng không bao giờ có thể để điều này tiếp tục xảy ra".

Ông chỉ ra rằng loại vũ khí này tồi tệ hơn vũ khí hạt nhân, cũng tồi tệ hơn vũ khí hóa học. Những gì đã xảy ra ở Vũ Hán cho thấy, một khi virus lan ra thì không thể kiểm soát được. Điều này sẽ có tác động lâu dài đến nền kinh tế Trung Quốc. Hệ thống cung ứng của Vũ Hán đang sụp đổ, gây khó khăn trong hoạt động đưa thuốc và thực phẩm vào Vũ Hán. Một khi hệ thống này sụp đổ, sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể phục hồi bình thường trở lại.

Tuyết Mai







No comments: