Tuesday, August 7, 2018

TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 07/8/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Chuyện mua điểm, tiêu cực trong thi cử vẫn nóng trên báo chí. Dư luận đang xoáy vào Hòa Bình, một địa phương nhiều "thủ khoa" thuộc top 3 cả nước.

2. Báo Dân Trí đưa tin: "5/6 thủ khoa của Học viện An ninh là ở Hòa Bình và Lạng Sơn". (Không biết có bao nhiêu người trong số 35 CSCĐ ở Lạng Sơn là thủ khoa?).

3. Cũng là câu chuyện ở các trường cảnh sát, an ninh, VTC có bài: "Những điểm bất thường trong danh sách thủ khoa Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát". (Bài viết cho biết, có 30/35 CSCĐ ở Lạng Sơn chắc chắn đỗ 2 trường công an).

4. Trong khi đó báo PL& ĐS đưa ra thông tin lạnh gáy (cho các trường hợp đã bỏ tiền ra mua điểm) là: "Học viện An ninh Nhân dân xem xét rà soát chất lượng đầu vào năm 2018". (Các trường công an, định kiếm mớ xèng nữa từ các gia đình đã chung chi cho tỉnh? Đã đâm lao, mất tiền ở tỉnh rồi, chả lẽ không theo lao cúng tiền tiếp cho việc "xem xét, rà soát" ở trường?).

5. Châu Thành, Trà Vinh: "Đốn hạ cổ thụ trên 100 năm để trồng cây xanh mới". (Ngon đấy, đốn hạ đảng gần trăm năm để lấy đất trồng các đảng mới đi. Dân ủng hộ nhiệt liệt).

6. Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh vẫn lan rộng và nghiêm trọng như bản chất của nó, RFA đưa tin: "Slovakia sẽ điều tra những nghi vấn dính líu vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh". (Một quan chức Slovakia đã từng nói: Nhà nước Việt Nam là một tổ chức tội phạm. Có lẽ nhận xét này không sai mấy).

7. Ân Xá Quốc tế hối thúc điều tra về “cái chết của Hứa Hoàng Anh”. (Hứa Hoàng Anh tham gia biểu tình phản đối luật đặc khu, đã bị chết khi "làm việc" với công an địa phương. Có nhiều khuất tất trong cái chết của anh này. Theo các thông tin từ người nhà và xung quanh, gia đình và thân nhân Hoàng Anh, bị công an ngăn chặn không cho tiếp xúc với người lạ).

8. Dân Trí có bài điều tra: "Tràn ngập bánh trung thu Trung Quốc 2.200 đồng/chiếc, hạn sử dụng tới nửa năm". (Cái này lại khổ dân lao động nghèo và các vùng quê nghèo, miền núi thôi. Nó đổ về tràn ngập và đầu độc những gia đình lam lũ ở đó).

9. Cư dân Carina bị chủ đầu tư cắt hỗ trợ. (Dù chung cư cháy chưa sửa xong, nhưng Công ty Hùng Thanh của gia đình ông Thân Đức Nam, đã cắt các khoản hỗ trợ cư dân thuê nhà bên ngoài. Thế lực lớn, lại ở phe chủ lò tôn thì muốn hoành hành bá đạo sao chả được).

10. Báo Lao Động có bài: "Đào tạo bằng lái xe ôtô ở Hà Nội: Kỳ lạ gói thi 'chống trượt'". (Cái này có từ rất lâu rồi, không chỉ bằng xe ô tô mà bằng xe máy ở nông thôn cũng chống trượt rất ghê).

11. Thanh Niên có bài lừa trẻ con với tiêu đề: "Cuối năm 2018, giữ VND vẫn có lợi". (Người có tiền mua USD họ không có ngu đâu các "chuyên gia" ạ).

12. Tôn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ đang nợ hơn 18.000 tỷ đồng. (Lê Phước Vũ chủ lò tôn Hoa Sen là anh em cọc chèo với ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương. Vũ đã từng có ý định xây dựng nhà máy thép siêu lớn ở Cà Ná, nhằm cạnh tranh với Formosa về khoản đầu độc dân và tàn phá môi trường. Châm ngôn của Vũ: "Ngu gì không làm thép" đã bị bể mánh và giờ này đang ôm nợ).

13. Trần Quý Thanh, chủ của Tân Hiệp Ruồi, phải hoàn trả 194 tỷ đồng cho ngân hàng CB. (Gia đình Trần Quý Thanh và công ty Tân Hiệp Ruồi có liên quan rất lớn đến đại án ngân hàng VNCB với các trùm như Phạm Công Danh, Trầm Bê... Nhẽ nào Thanh và gia đình thoát tội?).

14. Trang điện tử Soha có bài viết: "Phải giám sát quyền lực mới chống được tham nhũng". (Quyền lực chỉ được giám sát hiệu quả nếu có đa đảng, tam quyền phân lập, có tự do báo chí... Trong chế độ độc tài đảng trị, đừng mơ kiểm soát quyền lực hay chống được tham nhũng. Điều đơn giản vậy mà không làm, cứ ở đó loay hoay mị dân với đốt lò, với củi khô, củi tươi... Không thể kiểm soát quyền lực, chống tham nhũng, tha hóa quyền lực nếu còn độc đảng, độc tài).

15. Tin thêm về mua bán điểm, tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia, báo GDVN đưa tin: "Nữ sinh Sơn La là thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân có bố mẹ, anh làm công an".

16. CafeF đưa tin: "Mời 14.000 chủ tài khoản mạng xã hội lên làm việc để rà soát truy thu thuế". Cá nhân người bình loạn rất đồng ý chủ trương tận thu cho ngân sách.

17. Vnexpress đưa tin: "Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu lạ đâm chìm trên biển". (Dân quen rồi, cứ nghe đến "tàu lạ" là y như rằng đó là Tàu cộng).

18. Suýt quên: Công an các cấp ở Hòa Bình vẫn chưa trả tài sản cho cha già dân tộc. Tài sản bị thu giữ trái phép (như cướp) bao gồm: 1 áo No U, 1 áo chống dự luật đặc khu, 1 laptop "xịn".

MỜI SỬA CHỮA BỔ SUNG!

.
RFA.ORG
.
THANHNIEN.VN|BỞI BÁO THANH NIÊN
.
BAONGUOITIEUDUNG.INFO
.
VNEXPRESS.NET

--------------------------------

TIN VẮN (Ngày 06/8/2018)
1. Mưa lũ rất nhiều nơi ở miền Bắc và miền Trung. Con số thiệt hại rất lớn, Hà Nội 2 ngập rất sâu và lâu. Truyền thông chỉ ôn nghèo kể khổ, không chỉ ra nguyên nhân ngập lụt. Thiệt hại về người và tài sản chưa thấy thống kê công khai (khi báo cáo thiệt hại để rút ngân sách hỗ trợ, quan chức các tỉnh sẽ cố để lấy được nhiều tiền hỗ trợ và sẽ tìm mọi cách cắt xén khi đến tay dân thiệt hại).
2. Câu chuyện nền giáo dục nát bét, đang vỡ từng mảng ung nhọt ...








No comments: