Tuesday, August 28, 2018

KHÔNG NGỜ JOHN McCAIN ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI YÊU MẾN ĐẾN THẾ! (Tổng hợp)




Tổng hợp
27/08/2018

(RFA, 27/08/2018)
Các nhà lãnh đạo Việt Nam gồm ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, vào ngày 27 tháng 8 gửi lời chia buồn đến gia đình Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, cùng Quốc hội Hoa Kỳ. Thượng nghị sĩ John McCain vừa qua đời vào ngày 25/8 tại nhà riêng ở tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ.


*
(Người Việt Online, August 27, 2018)

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Không chỉ có các bài viết trên mạng xã hội, nhiều người Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội, đã đến Tòa Đại Sứ Mỹ và tấm bia bên hồ Trúc Bạch bày tỏ lòng tiếc thương và kính trọng Thượng Nghị Sĩ John McCain, người qua đời hôm 25 Tháng Tám, thọ 81 tuổi.
Người Việt Nam tưởng nhớ đến John McCain, không chỉ vì ông là tù binh, một anh hùng chiến tranh Việt Nam mà nhất là nỗ lực giúp đỡ hàng ngàn người Việt Nam, các cựu quân nhân VNCH định cư tại Hoa Kỳ, ủng hộ một Việt Nam tự do dân chủ và xây dựng mối bang giao Mỹ -Việt sau 1975.


*
Uyên Vũ (tổng hợp) 
(Người Việt, 27/08/2018)
Mạng xã hội ở Việt Nam mấy ngày nay tràn ngập những lời tốt đẹp về Thượng Nghị Sĩ (TNS) John McCain, nhân sự kiện ông vĩnh viễn ra đi hôm 25 Tháng Tám 2018, thọ 81 tuổi. Có thể nói chưa có một chính trị gia Mỹ nào được nhiều người Việt Nam tiếc thương như thế.

Nhiều người Hà Nội đã đặt vòng hoa viếng ông, cũng như viết lời chia buồn trên trang mạng của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, một số người khác đã đến bức tượng (tạc ông quỳ gối giơ tay đầu hàng) bên hồ Trúc Bạch, nơi ông nhảy dù rớt xuống hồ để tỏ lòng tưởng nhớ.


*








No comments: