Tuesday, August 7, 2018

SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI VIỆT TRẺ ĐỐI VỚI CÁC BẠN BÒ ĐỎ (Nguyễn Thủy Tiên - Ngàn Lau)





Ghi Chú NL: Từ ngữ Bò Đỏ ở Việt Nam càng ngày càng trở nên rất là thông dụng. Mà Bò Đỏ là gì? Sống ở Mỹ người Việt thấy bò đen, bò vàng, bò hai màu nhưng bò đỏ thì chưa từng thấy. Ở Việt Nam thì Bò Đỏ là một loại người được toi luyện dưới lá cờ của đảng cho nên gọi là Bò Đỏ. Đỏ vì loại bò này rất hung dữ trong từ ngữ và hung dữ trong xã hội, sẵn sàng đánh người, giết người và được đảng bảo vệ trước những hành động thô bạo trên. Loại bò này là lực lượng 47, lực lượng DLV (xin quý vị tự dịch theo đúng nghĩ của từng loại bỏ đỏ). Nếu lực lượng Bò Đỏ càng ngày càng lớn mạnh thì lực lượng bàn phím cũng lớn mạnh gấp trăm lần, trẻ hơn, lý luận vững chắc hơn và thông minh hơn lực lượng Bò Đỏ. Lực lượng bàn phím thì tự do, không ai bắt buộc và cũng chẳng ai trả lương. Lực lượng bàn phím này biết rõ những sự thật mình nói ra sẽ phải đi tù dưới chế độ công an trị, đảng trị của VN. Nhưng những con người bàn phím này đã vượt lên sự sợ hãi để nói lên tiếng nói của sự thật, của lương tâm. Chính sự tự do đã làm cho suy tư của họ trưởng thành để rồi họ chẳng còn sợ hãi. Khác với lực lượng Bò Đỏ, luôn luôn sợ hãi nên phải tình nguyện làm nô lệ cho đảng cầm quyền hiện giờ và sẵn sàng bán cả lương tâm, nhân phẩm, bán cả gia đình, họ hàng và dân tộc Việt để phục tùng các thái thú thời đại của Trung Quốc mà đảng csvn là đại diện thái thú thời đại hôm nay. Xin gửi bạn đọc một bài viết của một cô gái Việt rất trẻ, viết đáp lại một câu hỏi của Bò Đỏ VN.

*

Một comment tiêu biểu của các bạn bò đỏ:
“Mình thấy mấy anh và mấy bạn phê phán Việt Nam thì rất hay, nhưng mấy bạn đã đóng góp được gì cho VN chưa? Mấy bạn chỉ là những anh hùng bàn phím thôi! Nếu có ngon thì mấy bạn vào Quốc Hội làm việc đi rồi thay đổi bộ máy Nhà nước như mấy bạn mong muốn, chứ đừng có được cái miệng bô lô ba la!”

Khi bạn nói về những "phê phán" của tôi về VN hẳn nhiên rồi các bạn cứ thử mở to mắt bước ra đường xem XH VN hiện nay có đáng phê phán hay không? Khi đạo đức con người hiện nay xuống tới mức báo động họ sẵn sàng chà đạp lên nhau để mà sống để làm giầu một cách vô lương tâm, họ sẵn sàng đầu độc đồng loại của mình bằng thực phẩm bẩn bằng những mớ rau phun đầy hóa chất. Có đáng phê phán không? Khi ra đường khi thấy người gặp tai nạn họ vô cảm bỏ mặc vì sợ bị liên lụy. Có đáng phê phán không? Khi được đưa vào bệnh viện nếu không có người nhà hoặc không có tiền có thể mất mạng vừa rồi bệnh nhân bị đã chết vì "phải chờ tới 9 ngày mới được mổ" hay bệnh nhân bị cưa "nhầm chân". Cũng rất đáng phê phán đúng không? Người VN ra nước ngoài nổi tiếng đến nỗi khắp nơi nơi dán thông báo bằng tiếng Việt "cấm ăn cắp" từ Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan ... rồi đến cả Thái Lan, có lẽ vài năm nữa thôi tiếng Việt là ngôn ngữ phổ biến chắc chỉ sau tiếng Anh cũng nhờ món đặc sản "ăn trộm". Đáng phê phán không?

Bạn có hỏi những người như chúng tôi đã đóng góp gì cho VN hay chưa? Xin thưa với các bạn rằng hằng ngày chúng tôi đi làm và cuối tháng chúng tôi phải đóng thuế để nuôi bộ máy tham nhũng vô đạo này. Thuế (Tiền) chính là mồ hôi xương máu mà chúng tôi đã đổ mồ hôi sôi nước mắt có được. Ngay cả những chi tiêu hằng ngày xăng dầu, cơm gạo chúng tôi mua cũng bị đánh thuế ở đó. Ngay cả những băng vệ sinh mà đến tháng tôi bị ngày đèn đỏ tôi mua cũng có thuế ở đó. Vậy bạn đã rõ chúng tôi đóng góp gì cho đất nước này rồi nhé, bạn thân mến.

Bạn có nói “nếu có ngon thì mấy bạn vào Quốc Hội làm việc đi”. Chắc hẳn mấy bạn DLV là người đã rõ nhất những thủ đoạn hèn hạ bỉ ổi mà người cộng sản đã ngăn cản những ứng cử viên tự do như thế nào? Bằng việc dùng mắm tôm để ném vào những người đi ủng hộ những ứng viên đó. Cái chiêu độc đáo này nó nổi tiếng đến nỗi người ta ví đảng cộng sản là đảng mắm tôm vì cái sự hữu dụng của mắm tôm trong việc phá rối biểu tình của người dân trước áp bức bất công và giờ nó lại được sử dụng để phá bầu cử tự do.

Ngoài ra để triệt hạ uy tín ứng viên, họ đã sử dụng người của đảng để đấu tố mà không phải người dân khu vực để nhằm ngăn cản tiếng nói người dân vào Quốc Hội. Những ứng viên đó họ cũng thừa biết sẽ không thể vào QH được nhưng họ vẫn cứ làm là tại sao? Câu trả lời là để người dân ngày càng hiểu rõ hơn bản chất của cộng sản họ là ai, cộng sản có là đạo đức có là văn minh khi họ hằng ngày tuyên truyền hay không?

Cuối cùng bạn nói chúng tôi là những "anh hùng bàn phím". Chính xác là vậy và tôi rất yêu câu đó của bạn để tôi nói cho bạn nghe nhé.

Những người anh hùng họ không chỉ đơn giản là những người trực tiếp ra trận hay đối đầu với kẻ địch mà họ còn đứng sau ngòi bút nữa bạn ạ. Có lẽ bạn cũng từng được biết đến bản tuyên ngôn thứ nhất của VN "Nam Quốc Sơn Hà" của Lý Thường Kiệt. Trước khi ông là một người tướng giỏi phá tan quân xâm lược thì ông là một người hùng sau cây bút. Nếu không dùng ngòi bút sắc sảo của mình, không có lẽ phải thì làm sao ông có thể thu phục được nhân tâm khiến người người đi theo chống giặc thành công? Tôi chắc hẳn ở thời đó luôn luôn có người giống bạn, những kẻ hèn như vậy "giặc mạnh như vậy chống sao được có giỏi mà ra trận đánh giặc đi ở đó mà bla bla..." .

Gần đây nhất thời kỳ của chúng ta nếu không có những anh hùng bàn phím như chúng tôi đóng góp lên những tiếng nói của lẽ phải thì liệu có ngăn cản được việc tỉnh Sơn La xây tượng đài 1400 tỷ trong khi trẻ em đói ăn hay không? Liệu người dân Sầm Sơn có giữ được bãi biển đánh bắt truyền thống của mình hay không? Rồi gần đây nhất thôi với tình trạng thực phẩm bẩn không khác gì cuộc diệt chủng mềm nòi giống của VN anh Lãng anh có một bài viết xuất sắc trên trang cá nhân "Cuộc diệt chủng hàng loạt này cần phải chấm dứt" (https://www.facebook.com/notes/lang-anh/cuộc-diệt-chủng-hàng-loạt-này-cần-phải-chấm-dứt/10204545083507126) đã thức tỉnh lương tâm của mỗi người và VTV phải làm riêng một chương trình "Tuyên chiến với thực phẩm bẩn". Vậy họ là những người hùng sau ngòi bút phải không?

Chúng tôi rất cám ơn bạn vì đã dành cho chúng tôi câu "anh hùng bàn phím" bởi làm điều này đâu phải dễ vì chúng tôi phải tháo bỏ mặt nạ của nỗi sợ hãi, của sự vô cảm của sự đớn hèn để cất cao tiếng nói của lẽ phải. Tôi tin XHVN sẽ dần thay đổi với những anh hùng bàn phím như chúng tôi những kẻ đám đứng lên, dám nói, dám phê phán chế độ vì một XH khác đi.

Lẽ phải và sự thật sẽ luôn chiến thắng cho dù nó có bị đầy đọa vùi dập, xh sẽ thay đổi từ những cá nhân nhỏ bé. Tôi luôn luôn tin rằng lịch sử sẽ thay đổi từ những đóng góp nhó bé đó nhưng lịch sử sẽ rất công bằng lịch sử sẽ dành tặng cho bạn 2 từ "kẻ hèn".









No comments: