Tuesday, August 21, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 20/8/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Tổ chức Ân xá Quốc tế- Amnesty International: "Tính mạng của tù nhân lương tâm Trần Thị Nga đang bị đe dọa". (Trong lần gọi điện về nhà vào ngày 17 tháng Tám, bà Trần Thị Nga nói với chồng rằng bà đã bị đánh đập thường xuyên và gần đây còn bị tù nhân khác dọa giết. Bà Trần Thị Nga bị buộc tội và kết án 9 năm tù với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”. Bà bị giam từ tháng Một năm 2017 và hiện nay đang ở trại giam Gia Trung, tình Gia Lai, cách nhà hơn 1300km).

2. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Đất nước không có người hiền tài thì không thể hưng thịnh". (Người hiền tài mấy ai chịu ra sức cho chế độ độc tài? Người hiền tài sao có thể chui rúc trong môi trường toàn đồng chí, con em cháu cha, làm ít ăn và phá nhiều? Nói chung "hiền tài" và "độc tài" là 2 lĩnh vực trái ngược và đối kháng nhau ông Phúc ạ).

3. Báo Dân Trí đưa tin: "Thủ tướng cam kết tạo mọi điều kiện để trí thức Việt kiều tham gia phát triển KHCN". (Khoa học công nghệ làm sao phát triển khi có chi bộ đảng chỉ đạo? Các công trình nghiên cứu cỡ như: 1 cân rau muống bổ dưỡng ngang 1 cân thịt bò hay 1 cân sắn bổ dưỡng hơn 1 cân gạo đã qua lâu rồi ông Phúc ạ. Trí thức Việt kiều rất khó sống trong môi trường "nghiên cứu" ở Việt Nam).

4. Cũng về đề tài khoa học công nghệ, VTC có bài viết mang đậm chất AQ chủ nghĩa với tiêu đề: "Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển bùng nổ khoa học và công nghệ". (Cứ nghĩ cách làm hoàn chỉnh cái ốc vít đi đã rồi tính. Một môi trường học thuật- nghiên cứu bị gò bó trong "tính đảng" mà mơ mộng phát triển bùng nổ. Vớ vẩn).

5. Báo Dân Việt dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Không vì doanh số kinh tế mà lơ là an ninh quốc phòng". (Vậy mà khăng khăng đòi lập 3 đặc khu cho Tàu thuê là sao? Còn các dự án kinh tế chí tử về an ninh quốc phòng như: Lý Sơn, Boxit Tây Nguyên, Formosa nữa. Các dự án đó không phải mở toang cửa cho Tàu cộng nhảy vào là gì?).

6. TTXVN có bài khá dài: "Làm gì để kết nối 10.000 nhà khoa học Việt trên toàn cầu?". (Có nhiều vấn đề trong việc thu hút và trọng dụng nhân tài. Nói độc tài khó có nhà khoa học cống hiến là hơi phiến diện, vì Nga và Trung cộng cũng có đội ngũ khoa học rất hùng hậu. Chế độ đãi ngộ, nhà cửa lương bổng là một phần. Phần lớn là cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu, môi trường làm việc (bao gồm đồng nghiệp, cơ quan...). Tóm lại rất khó để tạo dựng niềm tin cho các nhà khoa học gốc Việt về "cống hiến").

7. Tiền Phong: "Sudico 'phù phép' đất công của dân thành sân tập golf ra sao?". (Toàn các công ty, tập đoàn nhà nước cả. Dĩ nhiên phải có ăn chia, chống lưng từ các quan chức-đảng viên cấp trung trở lên thì các công ty này mới dám làm càn như vậy).

8. VTC: "Lập quỹ trái phép, 4 cán bộ Sở Nội vụ Hậu Giang bị bắt". (Hậu Giang vẫn chưa yên sau vụ Trịnh Xuân Thanh).

9. Các tin về mua điểm, tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia đã biến mất khỏi các mặt báo. Các điển hình đã bị phanh phui như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn... đã không thấy báo chí nào nhắc đến nữa.

10. Cũng liên quan đến chuyện chạy chọt mua điểm trong kỳ thi THPT: Các thông tin về các chiến sĩ công an nghĩa vụ, CSCĐ thi điểm cao chót vót rất đồng đều ở Hòa Bình, Lạng Sơn... cũng đã chìm nghỉm trên báo lề đảng. Các "thủ khoa" vào trường an ninh, cảnh sát, các trường quân đội cũng không thấy nói đến nữa.

11. Tạp chí điện tử Tài chính cho biết: "Ngày càng nhiều người Việt mua nhà ở Mỹ". (Dĩ nhiên, phần đa là các quan chức và người nhà mới có "điều kiện" để sang đó "ăn bơ thừa sữa cặn". Miệng thì ra rả chửi bọn đế quốc, tư bản giãy chết, rồi xúi bọn bò đỏ, DLV chửi Mỹ như hát hay. Bản thân các quan chức thì chuẩn bị nhà cửa để chạy và hạ cánh bên đó. Khổ mấy con bò và các công an, an ninh đi cướp giật từng cái điện thoại, cướp từng đồng bạc lẻ, canh cửa, đánh đập những người bất đồng chính kiến để bảo vệ chế độ).

12. Báo Đại Đoàn Kết có bài: "Dân đói thì đói nhưng nghe nói cướp chính quyền thì đi ngay". (Đói nên mới phải cướp. Đám cướp lãnh đạo dân đói đi cướp chính quyền, dân tộc này khổ là phải. "Cướp chính quyền" để thành lập "tà quyền" kiểu độc tài toàn trị, giờ đây dân tộc này bị đày đọa, trả giá).

13. Tin về thiên đường XHCN Venezuela:

- Người Lao Động: "Mất giá "khủng" như tiền Venezuela: 1 kg thịt giá 9,5 triệu bolivar!". (Thiên đường có khác, toàn triệu phú với tỷ phú).

- Vneconomy: "Người Brazil nổi giận với dòng người di cư từ Venezuela". (Theo bài viết, hàng trăm nghìn người Venezuela đã rời bỏ thiên đường XHCN chạy sang Brazil để kiếm miếng ăn. Những ý tưởng điên rồ của vài thằng lãnh đạo ngáo đá, mơ màng về CNXH đã đẩy quốc gia Nam Mỹ này từ thịnh vượng đến mức "xuống hố cả nút").

- Cũng trên Vneconomy có bài: "Trước ngày đổi tiền, người Venezuela như ngồi trên đống lửa". (Mỗi lần đổi tiền là một lần nhà cầm quyền ăn cắp trắng trợn của dân. Việt Nam ta chơi trò này nhiều rồi. Theo bài viết, Venezuela sẽ xóa 5 chữ số 0 trên đồng nội tệ Bolivar như một cách để chống siêu lạm phát... Mức lạm phát hiện nay ở thiên đường XHCN là trên 1 triệu phần trăm).

- Báo Lao Động: "Siêu lạm phát, cả chồng tiền cao ngất chỉ mua nổi cuộn giấy vệ sinh ở Venezuela".

14. Báo Người Lao Động có phóng sự điều tra với nhan đề: ""Lật mặt" nông sản Trung Quốc nhái hàng Đà Lạt". (Đủ các chiêu trò được thực hiện, nhưng quan trọng nhất, phải có sự tiếp tay của các cán bộ nhiều ngành thì hàng Trung Quốc mới có thể ngang nhiên đội lốt và nhái nông sản Đà Lạt).

15. Hai câu chuyện khá ồn ào gần đây trong giới sô bít Việt đó là: Một nữ diễn viên 33 tuổi tên Mai Phương bị ung thư. Chuyện thứ 2 là: Rapper Tiến Đạt bị cưỡng chế đất hay nói trắng ra là bị cướp đất. (Ung thư, thực phẩm bẩn, không khí bẩn, môi trường bẩn, thuốc bẩn không chừa một ai, kể cả giới nghệ sĩ. Nạn cướp đất, cưỡng chế đất không bỏ qua ai, bất kể bạn là nghệ sĩ hay dân thường).

16. Vấn đề bản quyền truyền hình ASIAD cũng tốn khá nhiều công sức và "giấy mực" cả trên báo chí lề đảng cũng như trên mạng XH. Vì không có bản quyền, nên Việt Nam trở thành quốc gia ăn cắp quy mô cả nước. Chiều nay 20/8, nghe đâu VTV đã mua bản quyền cho dân xem U23 đá bóng. Giá ban đầu là 500.000 USD, bây giờ bị ép mua với giá 5.000.000 USD.

Ảnh minh họa chôm trên mạng. Ảnh này không nhất thiết liên quan đến tin, có thể liên quan đến cách mạng tháng 8.
#vietnam,#vietnamnews,#news,#tin_tức,#bình_loạn#ngày_20_8_2018









No comments: