Sunday, August 12, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 12/8/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 12/8/2018)

1. Phú Thọ: Cả xã chao đảo vì đại dịch HIV do bác sĩ dùng chung kim tiêm. Việc xảy ra diễn tại xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ).

2. Thủ tướng: "Cần Thơ sẽ trở thành đô thị sinh thái đáng sống". (Chắc ngài Thủ tướng nói đến vườn rau sinh thái dưới bến Ninh Kiều?).

3. Dân Trí đưa tin: "Khánh thành tượng Lãnh tụ Cu Ba Fidel Castro tại Quảng Bình". (Vấn đề
tiền nong chỉ là một phần nhỏ, đáng lo là chuyện sùng bái cá nhân, tôn sùng lãnh tụ sẽ tạo ra thêm biết bao con bò trong tương lai).

4. Theo VTC: "Nhiều người Trung Quốc đứng sau các công ty du lịch ở Đà Nẵng".

5. Trên Soha có bài: "Tổ quốc ghi công người lính tàu ngầm Kilo VN đầu tiên hy sinh: Nước mắt vợ trẻ, con thơ". (Tàu ngầm kilo có đánh đấm gì đâu mà hy sinh nhỉ, hay các đồng chí lại nghịch ngu kiểu cưa bom hay lấy gạch đập kíp nổ?).

6. Trên báo Dân Trí có bài: "Đắk Lắk:Vụ dôi dư trên 500 giáo viên: Đôn đốc việc chấm dứt hợp đồng lao động". (Đây là tin vui, để xem các giáo viên này có dám đòi lại hàng trăm triệu chung chi, mua việc đã cúng cho các lãnh đạo hay không?).

7. Câu chuyện tranh chấp ở cà phê Trung Nguyên vẫn tiếp tục tốn "giấy mực" của báo chí và mạng xã hội. TS.Vũ Thế Khanh, Tổng GĐ Liên hiệp KHCN Tin học ứng dụng cho rằng: "Nhịn ăn 49 ngày, ngồi thiền không đúng cách dễ gây hoang tưởng, tẩu hỏa nhập ma". (Luyện Quỳ Hoa Bảo Điển thì nên vung dao tự cung trước, chứ để đó mà luyện thì máu dồn lên não, tẩu hỏa nhập ma là đúng. Khối ông luyện bí kíp Mác Lê, bị tẩu hỏa nhập ma, điên điên khùng khùng hoang tưởng rằng mình vĩ đại, tưởng mình là minh quân, bậc cứu nhân độ thế đó thôi).

8. Hôm qua, có 2 chứng nhân lịch sử của giai đoạn nhiễu nhương và là tầng lớp phản tỉnh tiêu biểu đã ra đi về nơi vĩnh hằng. Đó là cựu đại tá Bùi Tín và nhạc sĩ Tô Hải. (Nhạc sĩ Tô Hải là người chỉ thẳng mặt bà Nguyễn Thị Quyết Tâm năm 2007, khi bà Tâm chỉ điểm cho công an, mật vụ bắt người biểu tình chống Trung Quốc. Bà Tâm có lẽ nhờ thành tích chống dân phù Tàu đó mà giờ đây chức cao vọng trọng ở thành Hồ).

9. Mưa lớn làm sạt lở đất, chết người ở một số tỉnh miền núi phía Bắc.

10. Báo Kinh tế& Đô thị đưa tin: "Thẻ lên tàu in chữ Trung Quốc: Nghiêm khắc phê bình tổng thầu". (Phê bình là nặng quá, nên khuyến khích thêm để dân có cái nhìn rõ hơn chứ nhỉ?).

11. Tiền Phong có tin rất hài: Tập đoàn Bitexco đến thăm, tặng quà, trao 200 thùng nước Vital cho bà con 3 xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ (Chương Mỹ, Hà Nội) những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt ngập lụt vừa qua. (200 thùng nước đóng chai cơ đấy. Mong là dân ở đây sẽ nhận thêm nước uống mỗi khi có lụt. Mà dự đoán thì vùng này cứ mưa là lụt do quy hoạch thiên tài gây ra).

12. Tiền Phong: "Cư dân Carina cầu cứu Bí thư TPHCM sau khi bị cắt hỗ trợ". (Lại trò cầu cứu lãnh đạo rồi chờ lãnh đạo ban ơn. Việc đầu tiên nên làm là kiện công ty chủ chung cư, kiện đủ các cấp,... rồi sau đó mới kêu cứu. Chứ chưa gì đã quỳ xuống kêu cứu thì nó "ban ơn" cho vài đồng lại vui vẻ và bỏ qua chuyện mất tài sản, chết người thì bó tay với dân trí kiểu đó rồi).

13. Báo Người Lao Động có bài: "Diễn biến gay cấn vụ CSGT liên quan đường dây "logo xe vua"". (Vụ án này liên quan đến 9 người trong đường dây logo xe vua, họ bị khởi tố vì tội đưa hối lộ. Hơn 80 công an, CSGT nhiều tỉnh thành nhận hối lộ thì không bị khởi tố. Đó chính là sự ưu việt của chế độ ta và sự nghiêm minh, nhân đạo của luật pháp kiểu XHCN).

14. Vụ phó Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), ông Trần Anh Tuấn: "Bộ Giáo dục khẳng định thí sinh gian lận điểm thi sẽ bị buộc thôi học". (Các phụ huynh phải lo chạy, mất tiền một lượt nữa rồi. Con cái các quan chức lớn chắc đỡ vì bố mẹ có quan hệ).

15. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Yêu cầu sớm lập Hội đồng thẩm định dự án sân bay Long Thành.

16. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: "Mời 100 trí thức trẻ Việt trên thế giới về nước làm việc". (Nếu là trí thức có tài, họ không về vì nhiều lý do. Cái này có cảm giác đó là "mánh" dọn đường, để đưa con cháu các lãnh đạo đang du học tự túc khắp nơi trên thế giới về. Dĩ nhiên là với vai trò rất oai phong: Tri thức trẻ Việt trên thế giới. Vừa có miếng, vừa có ghế, vừa có danh. Tiện đủ tứ bề).

17. Ông Vũ Đình Hoè, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam: "Cách mạng 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến bất động sản Việt Nam". (Cách mạng 4.0 mà vẫn còn nghĩ đến chiêu trò ăn đất, cưỡng chế cướp đất của dân làm dự án thì đó là 0.4. Không biết ông Hòe có biết là nền tảng 4.0 gồm những gì không nữa, hay ông nghĩ bóc lột nhân công rẻ, đào bới tài nguyên khoáng sản, xây nhà máy thép, nhiệt điện than, cưỡng chế cướp đất của dân là 4.0? Thứ nhất là ông Hòe biết, nhưng ngậm tiền nói càn để cò mồi cho các dự án BĐS đang ế do dân hết tiền và giá bị thổi quá cao. Thứ 2, ông Hòe không biết gì về nền kinh tế 4.0, tuy mở mồm nói càn và thân là Phó TBT của thời báo kinh tế Việt Nam).


Ảnh sưu tầm không nhất thiết liên quan











No comments: