Friday, September 13, 2019

THỰC RA, AI MỚI LÀ PHẢN ĐỘNG? (Đoàn Bảo Châu)





Đại tá nhà báo Nguyễn Văn Minh, thầy giáo Vũ Khắc Ngọc với phát ngôn: “Các thanh niên của Hồng Kông đang tự phá hủy nồi cơm của chính mình, dưới sự kích động từ bên ngoài” cùng với đội ngũ DLV đang ở đâu trong nhận thức khi xu thế tất yếu của nhân loại là hướng tới những giá trị phổ quát như tự do, dân chủ, nhân quyền?

Tôi nghĩ họ không thể ngu đến mức như những phát ngôn của họ mà thực ra họ đang hoảng sợ và đang cố gắng một cách tuyệt vọng để bảo vệ quan điểm của mình. Sự bảo thủ đã khiến họ không dám mở mắt, không dám nghĩ sâu để thực sự biết đâu là sự thật, đâu là đúng là sai.

Trung Quốc là một chế độ độc tài cộng sản lớn nhất hiện này nhưng nó đang có những biểu hiện của khủng hoảng và sự sụp đổ của nó là tất yếu. Nếu những người trẻ Hồng Kông nhìn thấy được ưu điểm của chính quyền Trung Quốc thì tại sao họ không ủng hộ? Họ sẽ không bao giờ ủng hộ bởi sau 150 năm sống dưới chế độ tự do dân chủ, tư tưởng của họ đã được khai sáng, nhân cách của họ đã vững vàng trên nền tảng hiểu được giá trị của nhân quyền, họ không thể và không bao giờ có thể quay lại sống trong tù ngục của chế độ độc tài Trung Cộng.

Thế giới đã chứng kiến sự sụp đổ của thành trì của CNCS tưởng chừng như vững chắc nhất là Liên Xô, rồi hàng loạt nước Đông Âu, vậy lý do gì mà Trung Cộng không sụp đổ? Trung Quốc đã trỗi dậy, nhưng là một sự trỗi dậy của kẻ lưu manh, nhờ ăn cắp công nghệ của phương Tây, là chủ nợ rồi là kẻ cướp của những con nợ, đàn áp đẫm máu những thanh niên có tư tưởng tự do dân chủ như vụ Thiên An Môn, tự cho phép mình có quyền thay chúa trời tước đi mạng sống của học viên Pháp Luân Công, cướp mổ nội tạng của họ để bán cho người có nhu cầu thay tạng, bỏ tù 1 triệu người Ngô Duy Nhĩ, triệt sản phụ nữ, chia cắt gia đình. Trung Cộng cũng là thủ phạm đàn áp và tàn phá một nền văn hoá đậm chất Phật Giáo là Tây Tạng và máu người Tây Tạng đã chảy thành sông bởi sự đàn áp của chúng. Tóm lại chính quyền Trung Cộng là một ổ tội phạm mà tội lỗi không bút nào tả xiết.

Việt Nam cùng ý thức hệ, Trung Quốc là bậc đàn anh trong ý thức hệ này, nhưng thằng anh lưu manh thì không thể là một thằng anh tốt. Nó vỗ vai, xoa xuýt về tình anh em lần nào là nó cắn ngay lần ấy, mà toàn cắn đau, mỗi miếng cắn là nó rứt từng miếng thịt rời khỏi cơ thể thiêng liêng của đất mẹ Việt Nam mà cha ông ta ta bao nghìn năm dày công xây dựng. Chúng giúp miền Bắc một chút là tranh thủ cướp Hoàng Sa từ miền Nam năm 1974, xong cướp tiếp Gạc Ma năm 1988, rồi ngang ngược vạch ra đường lưỡi bò hòng liếm gọn biển Đông của ta. Chúng xây dựng đảo nhân tạo, xây dưng sân bay, căn cứ quân sự hỏng kiểm soát toàn bộ Biển Đông và giờ thì tầu Hải Dương 8 của chúng đang cày ngang dọc ở Bãi Tư Chính.

Đấy là một thực tế không ai có thể chối cãi. Sự xấu xa của độc tài Trung Cộng ở nhiều mặt nhưng sự tàn ác không bao giờ vững bền. Trung Cộng sẽ sụp đổ. Mỹ đang thúc đẩy sự sụp đổ của Trung Cộng nhanh hơn và người Hồng Kông đang thắp lên một ngọn lửa tuyệt đẹp về tinh thần tự do dân chủ, người Hồng Kông đang góp phần vào sự sụp đổ của Trung Cộng.

Trung Cộng không thể tàn bạo mà lặp lại một Thiên An Môn như mấy chục năm trước, làm thế chúng sẽ sụp đổ sẽ nhanh hơn. Do vậy, sự đấu tranh của người Hồng Kông sẽ còn diễn ra trong nhiều năm nữa. Thế giới sẽ ủng hộ họ và sự ghét bỏ của nhân loại với Trung Cộng sẽ tăng lên. Sự hợp tác kinh tế cũng vì thế mà suy giảm. Trừ những kẻ điếm đàng như Putin mới ủng hộ Trung Cộng thôi.

Vậy Việt Nam còn chờ gì nữa mà không bắt tay với Mỹ, đây chính là cơ hội để chỉ mặt thằng anh và nói mày là thằng đểu, anh em hữu hảo cái giề? Mày chỉ chực cướp bóc của tao và tao sẽ làm mọi việc cần thiết để bảo vệ quyền lợi của tao.

Muốn bắt tay với Mỹ thì Việt Nam cần cải thiện tình hình nhân quyền và đi theo xu hướng chung của nhân loại là tự do, dân chủ. Tôi không biết những kẻ như đại tá nhà báo Nguyễn Văn Minh, thầy giáo Vũ Khắc Ngọc và tầng lớp DLV có hiểu được điều này không hay chúng chỉ chăm chăm nhìn vào nồi cơm của chính mình nên đầu óc không có chỗ chứa cho bất kì một sự quan sát hay suy ngẫm có chút giá trị nào nữa.

Hèn nhát thì đúng rồi, bởi những kẻ nào chỉ bám đít quyền lực để lo quyền lợi của mình thì xứng đáng với chữ ấy, nhưng không nên ngu quá mà mờ mắt không nhìn thấy xu thế chung của nhân loại. Nếu nhìn thấy thì miệng lưỡi đỡ ngô ngọng và không làm công luận sững sờ ngạc nhiên bởi mức độ nhận thức thấp kém của chúng.

Giờ thì chúng ta phải nhìn xem ai mới là phản động trong xã hội này.








No comments: