Thursday, March 31, 2011

CALIFORNIA CÔNG BỐ "NGÀY CỰU BINH MỸ THAM CHIẾN TẠI VIỆT NAM

Người Việt
Wednesday, March 30, 2011 6:35:46 PM

SACRAMENTO (NV) -Thống Ðốc Jerry Brown hôm Thứ Tư vừa đưa ra một tuyên bố chọn ngày 30 Tháng Ba làm “Ngày cựu binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam” ở California, thông cáo báo chí cho biết.

Ông Brown cho biết: “Nước Mỹ là một biểu tượng của tự do, và được thế giới coi như thế, là nhờ sự phục vụ vị tha của các cựu chiến binh dũng cảm. Từ những người đã chiến đấu trong Chiến Tranh Cách Mạng Hoa Kỳ đến những quân nhân hiện đang phục vụ tại Iraq và Afghanistan, các chiến sĩ Mỹ không hề sợ hãi, đã từ bỏ sự ấm cúng của gia đình, bên cạnh những người thân yêu và, một số, thậm chí đã hy sinh chính mạng sống của mình để chúng ta có thể sống trong mảnh đất tự do.”

Sau đây là nội dung bản tuyên bố:

-Nước Mỹ là một biểu tượng của tự do, danh vị này được thế giới biết đến nhờ tinh thần phục vụ vị tha của các cựu chiến binh can trường của chúng ta. Từ những người từng chiến đấu trong cuộc Chiến Tranh Cách Mạng cho đến những chiến binh đang phục vụ ở Iraq và Afghanistan, những người chiến binh không hề biết đến sợ hãi của quân lực chúng ta đã từ bỏ sự ấm êm của quê nhà, bên cạnh vợ con thân yêu và một số thậm chí quên cả thân mình để chúng ta có thể sống yên ấm trên mảnh đất tự do của chúng ta.

-Các cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam đã chiến đấu cho sự tự do của chúng ta, gìn giữ cho Mỹ Quốc được an ninh và đã dâng hiến sinh mạng của họ cho xứ sở này. Chúng ta mãi mãi tri ân sức mạnh bền bỉ cùng lòng can đảm của họ trong cuộc chiến Việt Nam. Chúng ta cùng nhau bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ đến sự cống hiến của họ và cùng cất tiếng “chào mừng.”

-Trong “Ngày cựu binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam,” chúng ta vinh danh sự hy sinh và sự đóng góp vô bờ bến mà các cựu chiến binh này đã xả thân để bảo vệ cho cuộc sống, tự do và hạnh phúc của mỗi con dân của California và của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Tất cả cựu chiến binh đáng được đón nhận lòng tôn kính sâu xa nhất của chúng ta. Mong sao chúng ta vẫn luôn tưởng nhớ đến hành động hào hùng và lòng quả cảm của những người đã từng phục vụ và cả những người vẫn đang tiếp tục phục vụ.

-Bởi vậy, trong giờ phút này, tôi, Edmund G. Brown Jr., thống đốc tiểu bang California, long trọng tuyên bố lấy ngày 30 Tháng Ba làm “Ngày cựu binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam.”

-Ðể minh chứng điều này, nay tôi đặt bút ký và đóng khuôn dấu của California, ban hành tuyên cáo này vào ngày 29 Tháng Ba, năm 2011. (TP)
.
.
.

No comments: