Thursday, March 31, 2011

ĐẢNG VIỆT TÂN LÊN TIẾNG về việc HÀ NỘI XÉT XỬ TS CÙ HUY HÀ VŨ

Việt Tân
Cập nhật ngày: 31/03/2011

Bản Lên Tiếng

Hà Nội Xét Xử Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ

Sau gần 5 tháng giam giữ trái phép và bất chấp những lên án của công luận, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã chuyển từ một vụ hình sự bịa đặt sang một vụ án chính trị với cáo buộc “tàng trữ tài liệu tuyên truyền chống phá nhà nước xã hội chủ nghĩa” để truy bức Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong phiên tòa vào ngày 4 tháng 4 năm 2011.
Nhà cầm quyền CSVN tuyên bố rằng phiên tòa xử công khai, nhưng đến nay họ từ chối cấp giấy tham dự cho rất nhiều người với lý do tòa đã hết chỗ ngồi. Đặc biệt là họ không cho thân nhân của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tham dự, nhưng lại ưu tiên dành cho người của chế độ chiếm hầu hết phòng xử.

Trước những sự kiện nói trên, Đảng Việt Tân nhận định như sau:

- CSVN đã cố tình triệt hạ uy tín và danh dự của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và gia đình khi điều động bộ máy tuyên truyền của chế độ vào việc bôi nhọ, dựng chuyện, vu cáo về các việc làm yêu nước của ông, đặc biệt là nỗ lực cảnh báo về hiểm họa khai thác bô-xít vùng Tây Nguyên và đề nghị lập miếu thờ những người đã hy sinh trong hai cuộc hải chiến chống Trung Quốc tại Trường Sa và Hoàng Sa. CSVN cũng đã không trả lời những khiếu nại chính đáng của gia đình đối với bệnh tình của ông và nhất là từ chối quyền bào chữa cho chồng của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà.
- CSVN đã dùng điều 88 Luật Hình Sự để buộc tội Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Đây là điều luật mơ hồ được CSVN dùng làm phương tiện để duy trì độc tài, bóp nghẹt những tiếng nói ôn hòa tranh đấu cho dân chủ. Đối với thế giới và các Công Ước về Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, việc lên tiếng chỉ trích những sai phạm của nhà cầm quyền kể cả việc nộp đơn kiện một nhân vật lãnh đạo quốc gia vi phạm luật pháp là quyền chính trị của tất cả mọi người. Chỉ có lãnh đạo CSVN mới sợ hãi những chỉ trích và lợi dụng luật pháp để đàn áp những người không đồng quan điểm, trong đó có Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Trước các thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN nhằm đàn áp những người yêu nước đấu tranh ôn hòa bất bạo động, đảng Việt Tân xin kêu gọi mọi người mọi giới:

1/ Cương quyết tạo các áp lực, không để cho lãnh đạo đảng CSVN dùng điều 79 (âm mưu lật đổ chế độ) và điều 88 (tuyên truyền chống phá nhà nước) của Luật Hình Sự để ngăn chận các phản đối về những hiểm họa đang bao trùm đất nước. Đó là hiểm họa khai thác bô-xít tại Tây Nguyên; hiểm họa mất đảo, mất khoáng sản, và mất hải phận trên biển Đông vào tay Bắc Kinh.

2/ Tố cáo tội ác của Bộ Chính Trị, đặc biệt là sự phục tùng quyền lợi Bắc Kinh của Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng để đồng bào cả nước lên án và cô lập.

3/ Làm tất cả những gì có thể được để bảo vệ và tranh đấu cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cũng như các tù nhân chính trị khác đang bị giam giữ. Đặc biệt là hãy kêu gọi nhau tham dự phiên tòa ngày 4 tháng 4, để bày tỏ sự ủng hộ đối với các nhà đấu tranh cho dân chủ Việt Nam.

Ngày 1 tháng 4 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
.
.
.

No comments: