Tuesday, October 28, 2008

TRƯỞNG BAN TƯ TƯỞNG TRUNG ƯƠNG ĐOÀN CHẠY BẰNG GIẢ

Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đoàn "chạy" bằng giả
Thứ năm, 29/3/2001, 08:50 GMT+7
http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/2001/03/3B9AF106/

Đây là trường hợp ông Đinh Đức Lập chạy bằng trung cấp chính trị để được nâng lương và chuyển lên chuyên viên chính. Sai phạm của ông Lập đã rõ ràng, nhưng cho đến nay vẫn chưa phải chịu hình thức kỷ luật nào.

Trong đợt xét nâng lương tại Trung ương Đoàn năm ngoái, Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương Đoàn Đinh Đức Lập "bỗng" có 2 tấm bằng mới: bằng trung cấp chính trị và chứng chỉ ngoại ngữ A. Với 2 "lá bùa" này, ông Lập nghiễm nhiên được nâng lương, chuyển từ chuyên viên lên chuyên viên chính. Ông Nguyễn Văn Lùng, một người công tác ở Ban cho hay: “Tôi rất bất bình vì đã công tác với ông Lập lâu nay mà có thấy ông học trung cấp chính trị hay ngoại ngữ đâu”. Ngày 18/7/2000, ông Lùng làm đơn gửi Ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn.

Ngày 8/9/2000, Đảng ủy Trung ương Đoàn đã chỉ đạo Chi bộ của Ban Tư tưởng họp để làm rõ sự việc. Tại cuộc họp, ông Lập thừa nhận có “xin” cấp bằng trung cấp lý luận chính trị với lý do ông đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, tức là có trình độ trung cấp chính trị. Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng tổ chức một cuộc họp khác. Tại đây, ông Lập trình bày: “Xét thấy bản thân tốt nghiệp 2 trường đại học (ĐH Sư phạm và ĐH Tuyên giáo) nên tôi đã đề nghị và được anh Nghiệp (Hiệu trưởng trường Cán bộ Đội - Thanh thiếu niên) đồng ý hợp thức hóa thủ tục”.

Tuy nhiên, theo công văn ngày 2/10/2000 của ĐH Sư phạm Hà Nội gửi cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn thì: “Trường không có văn bản nào quy định việc học viên tốt nghiệp Khoa Tâm lý thì có trình độ chính trị tương đương trung cấp”. Tương tự, Bộ GD&ĐT cũng khẳng định không có văn bản nào quy định như vậy.

Ngày 24/10/2000, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Đình Lượng đã ký công văn gửi Chi bộ Ban Tư tưởng khẳng định: “Việc làm của ông Lập là sai. Yêu cầu ông Lập làm kiểm điểm và Chi bộ tiến hành xem xét, quyết định mức độ kỷ luật Đảng”. Ngày 9/2 vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng ra thông báo đề nghị Ban Tổ chức Trung ương Đoàn thu hồi quyết định chuyển chuyên viên chính với ông Lập và truy thu số tiền chênh lệch mà ông Lập hưởng kể từ khi chuyển chuyên viên chính.

Tuy nhiên, cho đến hôm 27/3, ông Lập mới chỉ bị phê bình, mà theo ông Lùng: “Phê bình chưa phải là hình thức kỷ luật Đảng”.
(Theo Lao Động, 29/3)


TIN LIÊN QUAN :
BAN BIÊN TẬP BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT BỊ KỶ LUẬT











No comments: