Tuesday, October 28, 2008

ĐƠN ĐÒI KHÔI PHỤC NHÂN QUYỀN

Đơn đòi khôi phục nhân quyền (gửi lần 2)
http://www.doi-thoai.com/baimoi1008_412.html

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 06 tháng 10 năm 2008

đơn đòi khôi phục nhân quyền gửi lần 2
đòi khôi phục các quyền cơ bản của công dân Việt Nam

Những quyền hợp pháp của công dân đã bị Đinh Văn Hùng - uỷ viên Trung ương Đảng, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, bí thư Tỉnh Ninh Bình + Nguyễn Văn Tỉnh - Tỉnh uỷ viên- Đại biểu HĐND - Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình. Dùng đảng viên, cán bộ công chức, công an - dân vệ + Dùng các phương tiện cơ giới. Dùng các thủ đoạn tinh vi đàn áp - lừa đảo - huỷ hoại - cướp đoạt từ năm 2001 đến nay.

Kính gửi :
- Các vị lãnh đạo đảng - quốc hội nhà nước
- các bộ ngành và các cơ quan chức năng
- Các cơ quan bảo vệ nhân quyền trong nước và quốc tế
- Các cơ quan thông tin đại chúng trong nước và quốc tế.
- Những người yêu công bằng dân chủ trong nước và quốc tế

Chúng tôi Vũ Thị Thuận - SN 1963 + Phạm Thị Nhung - SN 1959.
2 gia đình gồm 9 công dân số ĐT 030.590993, DĐ : 01687461669;
Hộ khẩu: Phường Nam Thành - thành phố Ninh Bình - tỉnh Ninh Bình.
2 gia đình chúng tôi đang có cuộc sống bình yên hoà thuận - hạnh phúc. Được hưởng đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam. Từ năm 2001 đến nay bị một số cán bộ đảng viên thoái hoá biến chất ở Ninh Bình đã lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tổ chức đàn áp + lừa đảo+ huỷ hoại + cướp đoạt toàn bộ nhà cửa 49 + 89 m2, đất đai 260 + 1.320m2+ tài sản + quần áo + sách vở học sinh + đồ dùng vật dụng hàng ngày + dụng cụ phương tiện lao động sản xuất kinh doanh + bàn thờ, bát hương thờ cúng liệt sỹ và gia tiên+ phá hoại cuộc sống bình yên, hoà thuận - hạnh phúc + cướp đoạt nhân quyền và các quyền cơ bản của công dân gồm :

1. Quyền được chấp hành hiến pháp - pháp luật Nhà nước Việt Nam XHCN
2. Quyền được hưởng sự nghiêm minh - bình đẳng - tiến bộ của hiến pháp - pháp luật Nhà nước Việt Nam XHCN.
3. Quyền được sử dụng 260m2 + 1.320 m2 đất ổn định hợp pháp.
4. Quyền sở hữu 49m2 + 89 m2 nhà ở.
5. Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân.
6. Quyền bất khả xâm phạm về sức khoẻ và tính mạng.
7. Quyền bất khả xâm phạm về danh dự và nhân phẩm
8. Quyền được cư trú.
9. Quyền tự do tôn giáo, thờ cúng gia tiên
10. Quyền được học tập.
11. Quyền được lao động.
12. Quyền được khiếu nại - tố cáo - khởi kiện.
13. Quyền được sử dụng tài sản hợp pháp.
14. Quyền được sản xuất - kinh doanh buôn bán.
15. Quyền được bầu cử + tham gia sinh hoạt các đoàn thể xã hội.
16. Quyền được chăm sóc đối với gia đình chính sách của Đảng.
17. Quyền được sống lương thiện, lành mạnh.
18. Quyền được mưu cầu cuộc sống gia đình bình yên, hoà thuận, hạnh phúc

Đảng và Nhà nước xác định tham nhũng là quốc nạn, chống tham nhũng là chống giặc nội xâm. Phát động toàn Đảng, toàn dân tích cực tham gia phòng chống tham nhũng lãng phí, xây dựng Đảng - xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân - do dân - vì dân, trong sạch vững mạnh. Làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng - dân chủ - văn minh. Phát động toàn Đảng toàn dân học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

Là nạn nhân của tệ nạn tham nhũng, hách dịch, quan liêu, cửa quyền vô cảm của những ông quan khoác áo Đảng Cộng sản. Chúng tôi với lòng tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự nghiêm minh - bình đẳng - tiến bộ của hiến pháp - pháp luật XHCN. Từ năm 2001 đến nay chúng tôi đã gửi hàng ngàn bộ đơn khiếu nại, tố cáo, khởi kiện Đinh Văn Hùng + Nguyễn Văn Tỉnh từ địa phương đến Trung ương. Chúng tôi đã nhận được hàng trăm phiếu hướng dẫn + phiếu chuyển đơn của các vị đại biểu Quốc Hội + Văn phòng Chủ tịch nước + Ban Tổ chức Trung ương - Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đảng + các Bộ ngành chức năng. Theo phiếu hướng dẫn + phiếu chuyển đơn, chúng tôi về thành phố Ninh Bình đã bị Nguyễn Văn Tỉnh ký quyết định bác đơn, dùng bảo vệ + công an xua đuổi. Chúng tôi đến trụ sở tiếp dân tỉnh, trình phiếu chuyển đơn + phiếu hướng dẫn bị ông Tiến - lãnh đạo từ chối không tiếp, dùng công an + bảo vệ xua đuổi. Chúng tôi đến trụ sở tiếp công dân Trung ương 110 cầu Giấy theo phiếu chuyển đơn của Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đảng đến Thủ tướng Chính phủ, ông Hoàng Như Hải thay mặt Chính phủ phê vào góc đơn chúng tôi gửi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - “Từ chối không tiếp...”.

Số phận những bộ đơn và phiếu chuyển đơn chúng tôi gửi đến 3 cấp Toà, 3 cấp Viện kiểm sát cũng bị ra quyết định đình chỉ + công văn trả lời không thuộc thẩm quyền !!! Thật khó hiểu ? Do trình độ năng lực hạn chế ? hay do phẩm chất đạo đức kém ? mà đảng viên - cán bộ công chức Nhà nước, hưởng lương từ ngân sách Nhà nước lại không làm nhiệm vụ theo pháp luật, Nhà nước giao. Chính họ đã vô hiệu hoá hiến pháp - pháp luật cùng các phiếu chuyển đơn. Làm tê liệt hoạt động của bộ máy Nhà nước. Làm mất lòng tin của dân với Đảng. Đảng Nhà nước hô hào chống tham nhũng là chống giặc nội xâm. Sao lại nuôi ong tay áo ? Nuôi cáo trong nhà? Làm thì láo, báo cáo thì hay! Ngày 5/5/2008 + Ngày 16/9/2008, nghe chương trình Nhà nước và pháp luật Đài tiếng nói Việt Nam. Đinh Văn Hùng + Nguyễn Văn Tỉnh đại diện Đảng - Nhà nước thi nhau báo cáo thành tích giải quyết khiếu nại tố cáo ở Ninh Bình “Tiếp dân giải quyết thấu tình, đạt lý, đúng pháp luật. Không còn đơn thư khiếu nại vượt cấp kéo dài”. Sự thật 2 gia đình chúng tôi 4 năm nay phải sống cảnh màn trời chiếu đất ở lề đường, vỉa hè, gốc cây, nơi công cộng, thiếu thốn đủ thứ, ốm đau bệnh tật không có nơi dưỡng bệnh, bức súc nhức nhối về tinh thần! Thường xuyên bị công an + dân vệ xua đuổi. Là bằng chứng sống cho việc làm bất lương, phát xít vi phạm hiến pháp - pháp luật nghiêm trọng do Đinh Văn Hùng + Nguyễn Văn Tỉnh cùng đồng bọn gây ra.

Nay chúng tôi làm đơn này, có tiếng nói nhờ các cơ quan bảo vệ nhân quyền + các cơ quan thông tin đại chúng + những người yêu công bằng dân chủ, văn minh trong nước và Quốc tế có tiếng nói, công luận, giúp đỡ chúng tôi để chúng tôi đấu tranh bảo vệ được quyền lợi chính đáng hợp pháp. Chúng tôi yêu cầu Đảng, Quốc hội - Nhà nước, các Bộ Ngành Trung ương đưa vụ việc của chúng tôi ra xét xử công khai theo hiến pháp - pháp luật. Khôi phục lại nhân quyền và các quyền lợi ích hợp pháp của công dân, chúng tôi đã trình bày trong đơn. Trả lại cuộc sống bình yên, hoà thuận - hạnh phúc cho 2 gia đình chúng tôi.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn khi được đối sử bình đẳng trước pháp luật ./.

Người làm đơn
Vũ Thị thuận Phạm Thị Nhung
Emai: nhung thuận 045@ gmail.com

Lưu + Nơi gửi :
- Như K.gửi

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Vũ Thị Thuận - ĐT : 030.590993
Phố Hoà Bình - P.Nam Thành – TPNB
Phạm Thị Nhung - ĐT : 0168.7461669
Phố Yết Kiêu - P.Nam Thành - TPNB

No comments: