Tuesday, October 28, 2008

CSVN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ DƯƠNG VĂN NAM

CSVN tiếp tục đàn áp, khủng bố nông dân Dương Văn Nam
Bản tin nhanh về việc công an CSVN tiếp tục đàn áp, khủng bố nông dân Dương Văn Nam vì những phát biểu ôn hòa đòi dân chủ, tự do, nhân quyền cho đất nước và phê phán chế độ độc tài của ĐCSVN !

Như dư luận đã biết trong các bản tin trước đây Nhóm phóng viên chúng tôi đã loan. Trong 2 ngày 19, 20/10 - 2008 vừa qua, nông dân Dương Văn Nam quê quán gốc và hiện nay thường trú tại thôn 19, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã lên thủ đô Hà Nội với mục đích thăm nhà báo Nguyễn Khắc Toàn. Đây là chuyến trở lại thủ đô sau gần 2 năm khi anh đã đưa tập tài liệu viết lại những suy nghĩ của mình trăn trở với vận mệnh nước nhà và nêu nỗi thống khổ của giai cấp nông dân Việt Nam dưới sự cai trị của ĐCSVN mà họ không ngớt mạo danh tự nhận là đại diện chân chính ?!

Tựa đề bài viết đó là : “ Siêu lý luận trung thực chuyên đề trái với lý tưởng độc tài cộng sản ”, sau đó bài viết dài nhiều trang này được phổ biến rộng rãi trên Mạng internet toàn cầu vào giữa năm 2008 gây nhiều chú ý trước dư luận bạn đọc trong và ngoài nước…

Trong thời gian ở thăm Hà Nội lần này, nông dân Dương Văn Nam đã có dịp được lần đầu tiên phát biểu trên 1 diễn đàn trên Mạng do ông Trương Quốc Hưng – nickname “Hẹn Nhé Sài Gòn” ở Úc Châu điều hợp. Tiếp đó anh đã trả lời phỏng vấn tố cáo với chị Bảo Khánh phụ trách đài phát thanh Việt Nam Sydney Radio ở Úc Châu về tình hình cá nhân mình bị công an tỉnh Bắc Giang thẩm vấn và khám xét nhà thu giữ trái pháp luật các tài liệu nhân quyền, dân chủ… Tiếp đó anh đã phát biểu trên Diễn đàn : “Thảo luận về hiện tình đất nước của người dân Việt Nam ” do anh Nguyễn Nam Phong bên Hoa Kỳ điều hành…

Từ khi trở về quê hương thì ngay lập tức anh bị công an tỉnh Bắc Giang gửi giấy triệu tập để thẩm vấn về chuyến đi Hà Nội và họ buộc anh phải viết cam kết không đươc gặp gỡ các nhà hoạt động dân chủ trên thủ đô. Đồng thời cấm không được viết tài liệu chống đảng CSVN, chống nhà nước CHXHCN Việt Nam nữa. Họ cũng cấm không cho Dương Văn Nam không được làm thơ phê phán chế độ độc tài đảng trị và đòi đang nguyên đa đảng, đòi dân chủ tự do và nêu nỗi khổ cực của người nông dân Việt Nam hiện nay nữa. Trong các buổi bị thẩm vấn liên tục như vậy, nông dân Dương Văn Nam đã đấu tranh vừa quyết liệt, vừa mềm dẻo khôn khéo, thong minh với tốp công an tỉnh Bắc Giang thực hiện lệnh từ trên trung ương để đàn áp khủng bố mình.

Công an tỉnh Bắc Giang do một sĩ quan an ninh chính trị tên Nghiệp dẫn đầu đã chỉ đạo công an huyện Lục Nam có tên là Trường và các công an viên xã Tiên Hưng trong mấy ngày liên tiếp đã áp giải nông dân Dương Văn Nam lên trụ sở công an huyện và xã để thẩm vấn suốt từ ngày 21 đến 24/10/2008. Đáng chú ý là chiều ngày 24/10/2008 khoảng 15 giờ 30 phút tốp công an tỉnh Bắc Giang đã áp giải anh về nhà rồi tự tiện xông vào khám xét rất thô bạo toàn bộ nơi ở nhằm tìm kiếm các tài liệu dân chủ, nhân quyền do nhà báo Nguyễn Khắc Toàn và tôi - anh Lê Thanh Tùng tặng để anh đọc và nghiên cứu. Sau gần 1 giờ lục soát gắt gao không hề có giấy tờ, cũng không hề có lệnh của viện kiểm sát hay tòa án nhà nước của tốp công an này gồm 4-5 tên này. Kết quả chúng đã tịch thu của anh rất nhiều tài liệu gọi là “quốc cấm” mà họ cho là quá nguy hiểm cho chế độ độc tài, độc đoán của nhà nước CSVN. Đặc biệt họ thu giữ của anh Bản Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị mà họ đánh giá là hết sức nguy hiểm cho sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện, triệt để của đảng và nhà nước với toàn bộ đất nước hiện nay !!!???

Hôm cuối cùng, công an tỉnh Bắc Giang, trực tiếp là trưởng công an huyện Lục Nam có tên là Học phối hợp với sĩ quan an ninh chính trị Nghiệp đã phải đọc cho nông dân Dương Văn Nam viết theo lời họ bản cam kết cá nhân có nội dung là : “ … kể từ nay tôi được quyền viết, phát biểu và nói một cách tự do về dân chủ, nhân quyền, đa nguyên đa đảng, về nỗi khổ cực của giai cấp nông dân Việt Nam…Chỉ đến khi nào ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gọi điện cho tôi hoặc ra lệnh cho mọi công dân Việt Nam không được thực hiện những quyền con người đó thì tôi thôi viết và thôi phát biểu chính kiến của mình …”.

Hôm đó họ còn bắt anh viết sai sự thật rất trắng trợn như sau : “ …Hôm nay tổ công tác của cơ quan an ninh sở công an tỉnh Bắc Giang, phối hợp với công an huyện Lục Nam và công an xã Tiên Hưng đã nhận được từ tôi ( tức anh Dương Văn Nam) các tài liệu có nội dung sai trái với chủ trương đường lối chính sách của đảng và nước. Việc này là do tôi hoàn toàn tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an, chứ không có việc cơ quan công an tự ý khám xét nhà và nơi ở của gia đình tôi …” ???!!!!

Bất ngờ, đến sáng hôm nay ngày 28/10/2008, vào lúc hơn 8 giờ 20 phút có 2 công an thuộc tổng cục an ninh trên bộ công an từ Hà Nội về đã đi cùng với các công an xã, huyện và tỉnh Bắc Giang đến tận lò gạch nơi nông dân Dương Văn Nam đang gánh gạch thuê để sinh sống nuôi gia đình. Đây là công việc thường ngày của vợ chồng anh lao động trong lúc nông nhàn, sau đó toán công an chính trị kể trên đã áp giải tức tốc anh về trụ sở công an huyện Lục Nam tiếp tục thẩm vấn. Nội dung cuộc thẩm vấn sáng nay xoay quanh việc họ cấm anh không được tự do phát biểu, hay tự do viết ra taì liệu từ những suy nghĩ của mình về công cuộc dân chủ hóa đất nước, về các vấn nạn của xã hội…. Các sĩ quan an ninh tổng cục an ninh, cục A 42, của bộ công an đã nói trong buổi thẩm vấn sáng nay, hoàn toàn trái ngược với việc hôm nọ công an tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn anh viết cam kết trên trụ sở công an huyện. Là hôm nay, họ “thay mặt thủ tướng chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng, thay mặt trung ương ĐCSVN và nhà nước VN XHCN chính thức trả lời : cấm anh không được viết bài đưa Lê Thanh Tùng hay nhà báo Nguyễn Khắc Toàn để phổ biến trên Mạng internet nữa…”.

Họ cho biết đây là lần cuối cùng về tận địa phương để răn đe anh, nếu còn tiếp tục vi phạm luật pháp sẽ mang anh ra xét xử theo điều 88 bộ luật hình sự của đảng và nhà nước mà án tù có thể lên đến 15 năm !!! Hai sĩ quan an ninh cộng sản Việt Nam còn nói, nếu nông dân Dương Văn Nam ngoan cố không nghe lệnh cấm bằng miệng của họ thì “sắp tới sẽ mang anh ra tòa án thôn 19, thuộc xã Tiên Hưng để xử tội vì đã làm ra các tài liệu tuyên truyền chống lại sự lãnh đạo tài tình của đảng CSVN và chống lại con đường đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội đã được đảng, bác hồ và toàn dân tộc lựa chọn ”!!!??? ( tức là có thể sẽ đấu tố chính trị ).

Trong cuộc thẩm vấn sáng nay gần 4 giờ đồng hồ toán mật vụ an ninh CSVN cho anh biết đang ráo riết truy tìm chiếc điện thoại mà anh đã dùng để liên lạc với anh em dân chủ trên Hà Nội, cụ thể là liên lạc với nhà báo Nguyễn Khắc Toàn và tôi - anh Lê Thanh Tùng, cùng tấm Giấy triệu tập của công an huyện Lục Nam gửi anh hôm 21/10/2008 để nhằm phi tang chứng cứ rõ nét nhất việc bộ máy công quyền trong nước vẫn tiếp tục sách nhiễu, đàn áp những phát biểu ông hòa đòi dân chủ tự do nhân quyền mà anh là một trong những công dân can đảm đã dám thực hiện. Họ cho biết nếu để tấm giấy triệu tập anh đến thẩm vấn của công an Bắc Giang lọt lên Mạng internet thì tội trạng của anh rất nặng nề mà cơ quan an ninh không thể tha thứ cho anh được. Đến gần 12 giờ trưa nay toán công an của tổng cục an ninh trên bộ công an tù Hà Nội về trực tiếp thẩm vấn đã tạm thả anh khỏi trụ sở công an huyện để trở về nhà.

Hiện nay cuộc sống của nông dân Dương Văn Nam hết sức căng thẳng và ngột ngạt do sự đe dọa khủng bố của bộ máy đàn áp trong nước. Tuy vậy, anh cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các quyền tự do dân chủ cơ bản của Con người và của mọi công dân Việt Nam mà bản hiến pháp hiện hành của chính phủ và nhà nước độc tài toàn trị này đã chính thức thừa nhận. Mặt khác các hoạt động của anh cũng hoàn toàn phù hợp các giá trị về quyền Con Người thiêng liêng. Đây cũng chính là kết quả của chuỗi các hành vi của đảng, nhà nước CSVN đã thò tay xin ký tên để cam kết thực thi cho công dân nước mình được hưởng các tiêu chuẩn về Nhân quyền khi họ tham gia chính thức và rất long trọng vào các văn kiện về Nhân quyền với cộng đồng quốc tế khi nhà nước độc tài của họ tham gia các sinh hoạt trên chính trường thế giới. Nhưng trên đời sống thực tế của toàn xã hôi Việt Nam thì nhà nước của họ lại tráo trở, lật lọng, lá mặt lá trái, hoàn toàn bội ước với hầu hết các cam kết của mình với cộng đồng quốc tế để đàn áp các quyền Con người căn bản và tối thiểu hết sức gian manh và cực kỳ tinh vi !!!

Nhóm Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về các sự kiện xung quanh nhân vật bất đồng chính kiến với ĐCSVN – nông dân Dương Văn Nam đang bị khủng bố nặng nề để công luận toàn thế giới nắm rõ khi có được các thông tin cơ bản, chính xác, trung thực và mới nhất.

TM Nhóm phóng viên đấu tranh vì Công lý, Dân chủ, Tự do và Nhân quyền thực hiện bản tin này
Cựu quân nhân tình nguyện, công dân Lê Thanh Tùng
Địa chỉ : Khối 13, Phố Chợ, thị trấn Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.
Hà Nội hồi 18 giờ ngày 28/10/2008
http://www.doi-thoai.com/baimoi1008_429.html

No comments: