Wednesday, October 29, 2008

ĐỘI NGŨ DÂN CHỦ KHÔNG HỀ NAO NÚNG

Đội ngũ dân chủ không hề nao núng!
Nhóm phóng viên dân chủ và nhân quyền tại Hà Nội
Hà Nội, 28/10/2008
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=1201
Sáng hôm nay,28/10/2008, tại tư gia tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang một nhà đấu tranh dân chủ hàng đầu của Việt Nam, chủ nhiệm bán nguyệt san Tổ Quốc, đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa các thân nhân là vợ của những chiến sĩ đấu tranh dân chủ nhân quyền đang bị bắt giam tại các nơi như B14, Hoả Lò… trong đợt trấn áp vừa qua của nhà cầm quyền cộng sản tháng 9/2008.
Cùng có mặt tại nhà tiến sĩ Giang để bày tỏ sự liên đới với các anh em dân chủ đang mắc nạn còn có các anh Vi Đức Hồi, Nguyễn Thượng Long, Nguyễn Phương Anh, thành viên ban biên tập Tổ Quốc. Ngoài ra còn có các anh Nguyễn Vũ Bình, Vũ Mạnh Hùng, Đỗ Duy Thông, Nguyễn Bá Đăng.
Sáng kiến của Nguyễn Thanh Giang và các gương mặt dân chủ quen thuộc với dư luận, cũng như sự hưởng ứng của các thân nhân chứng tỏ hàng ngũ dân chủ trong nước không hề nao núng sau vụ đàn áp này.

Hàng ngồi: từ trái sang, Chị Lộc- vợ chưa cưới của anh Nguyễn Kim Nhàn, chị Mai - vợ thầy giáo Vũ Hùng, ông Nguyễn Thanh Giang, Chị Nga - vợ anh Nguyễn Xuân Nghĩa, Chị Trang - vợ anh Phạm Văn Trội, chị Rề - vợ anh Lê Văn Túc.
Hàng đứng: từ trái sang, anh Đỗ Duy Thông, anh Vũ Mạnh Hùng, anh Phan Văn Hùng, em trai anh Túc, anh Vi Đức Hồi, thầy giáo Nguyễn Thượng Long, anh Quân, anh Nguyễn Bá Đăng, anh Nguyễn Phương Anh
http://i36.photobucket.com/albums/e21/jaynes125/Anh1.jpg

Trong buổi gặp gỡ hôm nay các nhà dân chủ bị đi tù trước như ông Giang, anh Bình, anh Đăng…đã nói chuyện về kinh nghiệm khi đối mặt các tình trạng xảy ra trong khi người trong gia đình bị giam để truyền kinh nghiệm khi tiếp xúc với các cơ quan công quyền, việc thăm nuôi, thuê luật sư… đến vợ các anh em vừa bị bắt giam. Tất cả mọi người bày tỏ quyết tâm đấu tranh đến cùng để người thân, bạn hữu được thả ra vô điều kiện vì họ không có tội.

Vợ các tù nhân bị giam giữ cũng qua buổi họp hôm nay lên tiếng cám ơn các cơ quan đoàn thể trong và ngoài nước đã và đang giúp đỡ gia đình họ trong lúc khó khăn. Một số chị em có con còn rất nhỏ như chị Trang - vợ anh Trội có hai cháu 3 và 6 tuổi. Chị Mai - vợ anh Vũ Hùng có 2 cháu 6 và 11 tuổi…Sự bắt bớ đàn áp những chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ nhân quyền ( chồng của họ ) đã tạo ra một áp lực lớn đến gia đình họ, họ vừa phải lo kiếm việc làm vừa phải lo một mình chăm sóc các con còn nhỏ…khó khăn chồng chất.

…Anh Nguyễn Vũ Bình, Anh Đỗ Duy Thông, Anh Nguyễn Bá Đăng…
http://i36.photobucket.com/albums/e21/jaynes125/Anh2a.jpg

Nhà cầm quyền cộng sản liên tục đàn áp bắt bớ các chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền từ trước đến nay cũng một phần muốn bẻ gãy ý chí đấu tranh của chính những chiến sĩ đó, nhưng nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam cũng trực tiếp gây trăm ngàn khổ cực cho gia đình, vợ con của các chiến sĩ đó.

Phóng viên chúng tôi cũng vừa được biết Nghị viên EU lên tiếng đòi xét các tiêu chuẩn nhân quyền khi làm việc với chế độ cộng sản Hà Nội. Việc này nhằm bảo vệ các chiến sĩ đấu tranh là chính. Chúng tôi đề nghị các hội đoàn, cá nhân, các phương tiện thông tin trên thế giới… cùng lên tiếng để Nghị Viện EU quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của gia đình những người đấu tranh và có biện pháp vinh danh họ như là những anh hùng nơi hậu phương của các chiến sĩ đó.

Hà Nội, 28/10/2008

Nhóm phóng viên dân chủ và nhân quyền tại Hà Nội

No comments: