Saturday, November 27, 2010

TỰ TỬ BẰNG MANH CHIẾU TẠI TRẠI GIAM CÔNG AN KHÁNH HÒA ?


“Sáng nay thấy các chú công an còng m, em chy ra đ can ngăn thì có mt người phụ n ôm ngang bng, hai người đàn ông cm hai tay, hai người cm hai chân, trong năm người này có mt người dùng cùi tay đè đu em. Khi em c thoát chy thì mọi người kéo em li không cho đi. Sau đó, mt chú công an ly còng còng tay phải em vào ca s nhà. S vic xy ra t 9h30 đến 11h thì em được th, sau đó em đau quá được mọi người đưa vào bnh vin. Trong s hai chú công an, thì em có biết mt người tên là Long còng tay em vào ca s”.  – Trần Thị Khánh Huyền (18 tui)
----------------------------

n Thủy  -   bee.net.vn
26/11/2010 11:24:03

Theo lời ch Lê Th Khanh (40 tui), trú ti số nhà 1, đường Trưng N Vương, phường Phú Bài, th xã Hương Thy, Tha Thiên – Huế, vì không cho gii ta khi chưa nhn được tin đn bù đt, ch và con gái bị công an phường còng tay, khiến con gái nhp vin còn m b ngt xu.
Chị Lê Th Khanh k li s vic: “Khong 9h ngày 25/11, lực lượng công an, dân phòng, mt s cán b phường và cán bộ gii phóng mặt bng đến yêu cu gii ta. Tôi yêu cu: Các anh viết cho my ch rng đã ly 26,7m2 đất đ thi công nhưng chưa đn bù đt. Sau li yêu cu ca tôi, h trả lời không văn bn gì hết.
Và một s người vào ôm li, người cm tay, có mt anh công an còng hai tay tôi đưa sang mt căn nhà hoang bên kia đường t 9h đến 11h. Do mấy hôm nay tôi b bnh xoang nên b ngt, sau đó mi người đưa vào bnh viện”.
Cũng theo chị Khanh, vào năm 2009 d án m đường 2/9 triển khai, nhà ch có 26,7m2 b gii ta. Ch đã ký vào văn bn giao đt cho ban đền bù gii phóng mt bng nhưng đến nay chưa có tin đn bù nên không cho giải toả.
“Trước đó, m đường Trưng N Vương nhà tôi cũng bị gii ta mt phn đt nhưng cũng không được đn bù, tôi đã viết đơn thư đi nhiều nơi nhưng chưa được gii quyết” – ch Khanh trình bày.
Gia đình chị Khanh, chng mt sm ch có 4 m con nuôi nhau sống qua ngày.
Em Trần Th Khánh Huyn (18 tui, con gái chị Khanh) đang được các bác sĩ theo dõi và điu tr ti bung điu tr 1, Khoa ngoại, Bnh vin Đa khoa th xã Hương Thy, k li s vic:
“Sáng nay thấy các chú công an còng m, em chy ra để can ngăn thì có mt người ph n ôm ngang bng, hai người đàn ông cm hai tay, hai người cm hai chân, trong năm người này có mt người dùng cùi tay đè đầu em.
Khi em cố thoát chy thì mi người kéo em li không cho đi. Sau đó, một chú công an ly còng còng tay phi em vào ca sổ nhà.
Sự vic xy ra t 9h30 đến 11h thì em được th, sau đó em đau quá được mi người đưa vào bnh vin. Trong s hai chú công an, thì em có biết mt người tên là Long còng tay em vào cửa s.
Trao đổi vi PV v nhng thông tin trên, Trung tá Nguyễn S Hùng, Trưởng Công an phường Phú Bài  xác nhn: y ban phường có yêu cầu lc công an và lc lượng dân phòng đi vi bên thi công đ gii ta đt đai ở nhà chị Khanh.
Công an phường c hai Thiếu úy Trn Đình Long và Nguyễn Cu Thành Nhân và ba cán b dân phòng. Tôi có ph biến, lc lượng công an, dân phòng đi cùng bên thi công làm việc đ l khi người dân ném đá, dùng hung khí tấn công đoàn thì lc lượng công an, dân phòng trn áp.
Tuy nhiên, ông Hùng nói: “Tôi khẳng đnh chắc chn, vic công an còng tay, đè bà Khanh và con gái là vic ca h nói, lc lượng công an không làm vic đó. Gia đình bà Khanh đã nhiu ln chng đi vic giải phóng mt bng đ thi công con đường Trương N Vương và này là đường 2/9“.
Một bác sĩ bnh vin cho biết: Bnh nhân Khánh Huyền b chn thương phn mm vai và c tay, hin bnh vin đang theo dõi và điều trị.

---------------------

Posted on by danbao1

Danlambao – Ngày 24 tháng 11 vừa qua, anh Nguyn Nam Hà, 32 tui, trú TP Bc Giang, tnh Bắc Giang, đã đt t ti tri tm giam Công an tnh Khánh Hòa. Theo công an thì trong phòng giam của anh Hà có si dây treo c làm t si lõi rút ra r manh chiếu, mt đu buc vào chn song ca ô thông gió, cách mt đt khong 2,5m.
Gần đây chúng ta thường thấy xuất hin nhiu v “t t”  hay “đt t” trong nhà tù hay tri tm giam ,  sự thật đng sau nhng cái chết bi thương đó đến nay mãi mãi là mt câu hi “rơi vào thinh không”. Điển hình như:

Ngày 9 tháng 9 năm 2010 ông Trần Ngc Đường, 52 tuổi, chết trong khi bị công an tm gi ti tr s y ban Nhân dân xã Thanh Bình, huyện Trng Bom, tnh Đng Nai ch trong vài gi sau khi khi bị bt vì cãi c vi hàng xóm. Công an thông báo vi gia đình nn nhân rng ông treo cổ t t. V nn nhân không tin nguyên nhân dẫn đến cái chết ca chng bà là do tự t. Bà cho biết ông Dương b phát hin chết trong tư thế ngi, vi sợi tht lưng da cun quanh c nhưng không có vết hn trên c.

Ngày 30 tháng Sáu năm 2010, Vũ Văn Hiền Thái Nguyên chết trong đn công an sau khi bị bt vì xô xát vi mẹ mình. Kết qu pháp y cho thy nn nhân t vong vì xut huyết não, đa chn thương, v xương hàm và gãy xương sườn.

Ngày 2 tháng Bảy, 2010 anh Nguyn Thành Năm Giáo x Cn Du, thành ph Đà Nng, trong khi b dân phòng tm giữ đã bị đánh trm trng và b trói ngoài rung. Anh Năm sau đó chết ti nhà vì chấn thương vào ngay ngày hôm sau, mng 3 tháng By.

Ngày 23 tháng Bảy, 2010 anh Nguyn Văn Khương, 21 tuổi, b đánh chết trong khi b công an huyn Tân Yên, tnh Bắc Giang tm giam vì vi phạm giao thông. Sau cuc biu tình khng l Bc Giang, một cán b công an đã b bt vì ti “làm chết người trong khi thi hành công vụ” theo điu 97 B lut hình s. Ba cán b công an khác b tm đình chỉ công tác để điu tra, nhưng không có tin tức gì thêm v din tiến ca cuc điu tra này trên các phương tin truyn thông.

Ngày 8 tháng 8 năm 2010 anh Trần Duy Hải, 32 tuổi, chết trong khi b công an giam gi tnh Hu Giang, sau khi bị bt mt hôm trước do tình nghi cướp git si dây chuyn vàng của mt phụ nữ. Ngày 12 tháng Tám, giám đc công an tnh Hu Giang tuyên b rng giám đnh pháp y kết lun Hi chết vì treo c t t. Ch vài tiếng đng h sau khi chết, thi thể nn nhân được ha táng, khiến không th điu tra gì thêm na. Trên báo chí không có thông tin gì về vic nhà chc trách phn ng ra sao đi vi khiếu nại ca gia đình nn nhân đã được chuyn đến công an tnh và Vin Kim sát.

Vào cuối năm 2009, anh Đng Trung Trịnh cũng đã chết trong đn công an xã Tiên Đng, Hi Dương. Cái chết của anh Trnh là do… xut huyết mch mc treo rut, chy máu bng là do… xơ gan. Phòng giám định pháp y – Bnh vin đa khoa Hi Dương đã đưa ra nhng lý lẽ phi lý, sai lệch quá nhiu so vi thc tế đã dn đến tình trng khiếu kin ca gia đình nạn nhân.
---------------

Mai Khuê  -  Báo Mới

(Dân Việt) – Rng sáng 24-11, b can Nguyn Nam Hà, 32 tuổi,, trú TP Bc Giang, tnh Bc Giang, đã đt t ti tri tm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.
Trong phòng giam của Hà có si dây treo c làm từ sợi lõi rút ra r manh chiếu, mt đu buc vào chn song ca ô thông gió, cách mặt đt khong 2,5m.
Nguyễn Nam Hà đã b Công an tnh Khánh Hòa bt tạm giam t ngày 15-11, đ điu tra v án buôn bán trái phép cht ma túy.
Mai Khuê  
.
.
.

No comments: