Monday, November 29, 2010

GIÁO DÂN THÁI NGUYÊN CHỜ CHỰC ĐÓN TÂN CHỦ TỊCH KIÊM BÍ THƯ TỈNH ỦY


Nữ Vương Công Lý
29/11/10 5:18 PM

Đêm nay, thời tiết tại miền Bắc Việt Nam đã vào đông và đang đợt gió mùa đông bắc, trời rét ngọt, nhưng bà con vẫn cắn răng chịu đựng, động viên nhau ở lại bám trụ bằng được. Bà con mang theo nồi niêu thổi cơm ăn, mùng màn để ngủ qua đêm tại đó.

Theo tin Nữ Vương Công Lý mới nhận được, đêm nay hàng ngàn giáo dân thuộc các Giáo xứ tại Thái Nguyên đang nằm qua đêm rét mướt để chờ được tặng hoa chúc mừng Tân Bí Thư Tỉnh ủy kiêm Chủ Tịch UBND Tỉnh Thái Nguyên.

Từ sáng 28/11/2010, hàng ngàn giáo dân thuộc các giáo xứ tại Thành phố Thái Nguyên và khu vực lân cận đã đổ về Ủy Ban nhân dân Tỉnh, phòng tiếp dân của Thành phố mang theo hoa để chúc mừng Tân Chủ tịch kiêm Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Thái nguyên mới đắc cử.
Nhưng để gặp được “đầy tớ của dân” là chuyện không dễ dàng, vì vậy cả ngày chờ đợi, hàng ngàn con người vẫn không thấy bóng dánh “tên đầy tớ” của mình ở đâu. Một Phó chủ tịch Tỉnh đến gặp bà con, đề nghị gặp nhưng bà con không đồng ý với lý do họ đến chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Tỉnh chứ không chúc Phó chủ tịch. Vì thế họ phải chờ gặp bằng được Tân Chủ tịch mới được.
Và sau một ngày chờ đợi không thấy tăm hơi, bà con quyết định ngủ lại đêm tại nơi tiếp dân UBND Tỉnh Thái Nguyên để chờ ngày mai gặp ông Chủ tịch kiêm Bí thư Tỉnh ủy.

Công an, dân phòng, cán bộ ngăn cản bà con làm sân nhà thờ Thái Nguyên

Vì sao “đầy tớ” của nhân dân không dám gặp nhân dân? Chuyện này cũng có lý do của nó.
Nguyên do là khu vực Nhà thờ Thái Nguyên đã bị xâm lấn nghiêm trọng bằng nhiều hình thức, cho các tư nhân lấn chiếm xong chính quyến cấp luôn sổ đỏ cho họ, đất của nhà thờ bị thu hẹp gần hết mặt trước. Cổng vào nhà thờ xây dở dang bị đình chỉ.
Khu đất phía trước nhà thờ, bên kia con đường nhựa chạy qua, giờ chỉ còn một bức tượng Trái tim Chúa Giêsu từ thời xa xưa còn đứng đó chen lẫn với một dãy nhà ở nhếch nhác kiêm quán ăn. Gần sát hàng rào nhà xứ bên phía phải có một con mương thoát nước rộng khoảng 2 mét là nơi thoát nước chung cho cả tổ dân phố. Nhưng Phường đã bán mảnh đất này cho một đại gia nào đó và đã được cấp sổ đỏ(?). Khi san lấp để xây dựng, họ đã cho lấp luôn con mương thoát nước này.
Cứ một trận mưa đổ xuống là cả khu vực nhà thờ thành một chiếc bể bơi, khu vực nhà xứ cũng bị nhấn chìm.

Bà con giáo dân kiên quyết ngồi ngay dưới lưỡi máy xúc để phản đối

Đã từ rất lâu bà con giáo dân khiếu nại khắp các cơ quan từ dưới lên trên, kết quả là đã nhận được rất nhiều lời hứa. Thậm chí có lần bà con đã kéo đến cơ quan công quyền nhiều lần, vẫn nhận được lời hứa.
Song, lời thề và lời hứa của cán bộ nhà nước như nước chảy qua cầu, tình hình ngày càng nghiêm trọng đến lúc khó có thể chấp nhận được nữa.
Nhân dịp Bí thư Tỉnh ủy được bầu lại kiêm Chủ tịch UBND Tỉnh, bà con đến tận nơi chúc mừng với hàng ngàn người mang theo hoa.
Nhưng đến đêm nay, Chủ tịch vẫn biệt chim tăm cá buộc hàng ngàn người phải đội gió, đội rét ăn đất nằm sương chờ đợi.
Giáo dân quyết định sẽ chờ đợi dù là bao nhiêu thời gian, để gặp bằng được “người đầy tớ trung thành, tận tụy của nhân dân” này để chúc mừng bằng được mới trở về.
Xin mọi người hướng về những giáo dân đang chịu rét mướt giữa miền núi rừng Thái Nguyên đêm nay và cầu nguyện cho họ.

Ngày 28/11/2010
Nữ Vương Công Lý
.
.
.

No comments: