Saturday, November 27, 2010

HAI CLIP VIDEO - HAI PHIÊN BẢN CỦA CÔNG LÝ (danlambao)

Danlambao

Danlambao – Cũng là những ti phm nhưng khi hành đng phm pháp của công dân Trn Th Phng trong s c bo hành tr em đã được nhanh chóng phát hiện, x lý nghiêm minh, thông tin minh bch thì ngược li nhng k mc áo công an, chà đạp nhân phm con người thì li được đi x hoàn toàn khác hn. Bi vì họ là nhng k đng trên lut pháp. Và nhng nhà báo ca đng và nhà nước, mù hay sáng hoàn toàn tùy thuộc vào s hin din hay thiếu vng lương tâm.

Vào ngày 23 /11 một clip bảo mu bo hành tr em loan truyền trên mng đã gây phn n trong dư lun. Chỉ mt ngày sau, công an ông an xã Thun Giao, huyn Thun An, tnh Bình Dương đã xác nhận th phm bo hành tr em này là bà Trn Kim Phng 52 tui, ng số nhà 2/91 ấp Bình Thuận 1 – Thuận Giao – Bình Dương. Hình nh ca bà Phng đã được các báo chí ca đng và nhà nước đăng ti rng rãi.
2 ngày sau đó, Cơ quan cnh sát điu tra Công an huyn Thuận An, tnh Bình Dương đã tng đt quyết đnh khi t v án, khi t b can, bắt tm giam bà Trn Th Phng 2 tháng đ điu tra v hành vi “Hành hạ người khác”.

Cùng lúc, Luật sư Thái Thanh Hi, Phó ch nhim đoàn luật sư tnh Bình Dương ngày 26/11 đã nhn tr giúp pháp lý đ bo v quyn lợi ca bé H Th Thuý Ngân trước hành vi bo hành ca bà Trn Th Phng.
Tất c tin tc, hình nh, phóng s và bài viết liên quan đã được đăng ti. Và đây là nhng gì mà qun chúng mong đi cơ quan chức năng cũng như truyn thông, báo chí.

Vài ngày trước đó, mt clip mi dâm cũng đã được lan truyền trên mng và gây phn n dư lun. Ln này nn nhân là cô gái người thiu số và nhng k th ác là công an nhân dân còn đng còn mình đã chà đạp nhân phm con người qua vic quay phim, bo hành ngôn ng và phát tán clip lõa th ca nn nhân lên mạng.

Sự c này xy ra t ngày 29 tháng 6, các công an đã “giải trình” đon phim vi nhau, nhưng mãi đến gn 5 tháng sau, khi mà vụ việc đã b pi bày, thì ngày 18/11/2010 thì công an Qung Ninh mi “xác đnh” được công an Th Xã Cm Ph là tác gi ca video clip. Phi ch đến 2 ngày sau thì danh tính những côn đ mc áo công an này mi được công khai danh tính.

Và báo chí lề phi đng lot đăng tin. Điển hình như: Chiu 20-11, thượng tá Nguyn Quc Tiến, trưởng Công an th xã Cm Phả (Quảng Ninh), đã làm vic vi Tui Tr, công khai danh tính sáu chiến sĩ công an bị tm đình ch công tác do liên quan đến v clip bt mi dâm được phát tán trên mng.

Những tên công an bo hành nhân phm con người được gi là chiến sĩ. Khác vi bà bo mu hung ác Trn Kim Phng không mt hìnhnh nào ca các “chiến sĩ” này được đăng ti.

Danh sách các chiến sĩ này là: Trung tá Lương Văn Thoại, Đi úy Ngô Duy Năng (hay Dương Ngô Năng?), Thượng úy Trn Văn Hoàn, Trung úy Hoàng Hà Long, Trung úy Đặng Trung Dũng, Thượng sĩ Hà Trng Huân, Thượng sĩ Triệu Thanh Bình. Tt c là các “chiến s công an còn đảng còn mình”.

Trong khi ác phụ Trn Th Phng b bt tm giam 2 tháng và bị  khi t thì điu gì đã xy ra cho nhng ác nhân công an này?
3 tên ác nhân trong nhóm 7 người có mt ti hin trường và 3 tên khác – copy clip mi dâm sau đó đã  b đình đình ch công tác 6 tháng. 4 tên còn lại hoàn toàn vô can. Công an lng ln tuyên b phi tìm cho ra thủ phm tiết l bí mt quc gia trong khi biết rõ trò tung clip lên mng cũng xuất phát t ngay trong hàng ngũ công an.

Vụ vic đến đây thì báo l phi tt đèn. 6 tháng sau những tên côn đ s tiếp tc mc áo công an. Ti ác đã được bo kê và dung dưỡng. Công lý đã b b cong bi nhng k nm quyn. Nhng công an côn đ khác yên tâm tiếp tc s mng hành dân mà đng giao phó. S phn ca hai cô gái trẻ người dân tộc ở Lào Cai, Yên Bái đã b đng loi ca mình cư x như là súc vt như thế nào bây gi chng ai biết chng ai hay.

Cũng là những ti phm nhưng khi hành đng phm pháp của công dân Trn Th Phng trong s c bo hành tr em b phát hin nhanh chóng, xửnghiêm minh, thông tin minh bạch thì ngược li nhng k mc áo công an, chà đạp nhân phm con người thì li được đi x hoàn toàn khác hn. Bi vì họ là nhng k đng trên lut pháp. Và nhng nhà báo ca đng và nhà nước, mù hay sáng hoàn toàn tùy thuộc vào sự hin din hay thiếu vng lương tâm.

*
Bài liên quan:

.
.
.

No comments: