Monday, November 29, 2010

DALLAS : ĐẠI NHẠC HỘI THẤT BAIH VÌ BIỂU TÌNH VỚI RỪNG CỜ VÀNG


CUNG NHẬT THÀNH 
Việt Báo Thứ Hai, 11/29/2010, 12:00:00 AM

Đài NBC: rạp 2,500 chỗ, chỉ có hơn 200 khách xem nhờ vé tặng

Rừng người đi biểu tình, có cả già trẻ lớn bé, cả từ Houston tới.

DALLAS (Bản tin Cung Nhật Thành) -- Hưởng ứng lời kêu gọi của 2 Cộng Đồng Dallas & Tarrant County, và Ủy Ban Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia DFW, dưới làn gió lạnh khoảng 45 độ, trên dưới 500 đồng hương và các đoàn thể trong vùng đã tham dự cuộc biểu tình chống cuộc trình diễn văn nghệ của nhiều ca sĩ quốc nội tại Plano (Dallas) tối ngày 27 Tháng 11, 2010.

Các phái đoàn từ xa gồm có: phái đoàn CĐ Người Việt Quốc Gia Houston do ông Trương Như Phùng và cô Hoàng Ngọc (vừa đắc cử Chủ Tich Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Houston) hướng dẫn; phái đoàn Ủy Ban Đấu Tranh Nam California do ông Phan Kỳ Nhơn, Nguyễn Phương Hùng, và 2 đài truyền hình SBTN Nam California và đài VHN, hướng dẫn; phái đoàn Austin do ông Đỗ Văn Phúc và ông Phương huớng dẫn. Thông tin báo chí Việt Nam có ông Trương Sĩ Lương-Bán Nguyệt San Thế Giới Mới, cô Thu Nga, ông Hạnh và ông Thuận -đài Truyền hình SBTN, đài Sài Gòn 890AM; ông Chí Nhân-đài Dallas Việt Nam Radio, Diễn Đàn Paltalk với anh chị Nguyễn Hoàng Huy Đức trực tiếp trên mạng lưới toàn thế giới với hơn 1000 người theo dõi và Báo Tiếng Nói Cộng Đồng của 5 thành phố ở Texas.

Vắng hoe, đại nhạc hội tiêu điều.

Hệ thống Truyền Hình Hoa Kỳ gồm có Đài số 4 FOX, số 5 NBC và số 8 ABC. Các đài này đã phỏng vấn một số người tham dự cuộc biểu tình trong đó có ông Hà Thúc Thanh, phát ngôn viên cuộc biểu tình, ông Nguyễn Xuân Hùng, Tarrant County Commisioner, cô Therese Hoàng Ngọc, Chủ tịch CĐ Houston, một thanh niên trẻ từ Keller, và cô Cung Hoàng Kim, Trưởng Nhóm Sinh Viên Học Sinh - Saturday Ocean Group. Hình ảnh tin tức về cuộc biểu tình chống văn nghệ tuyên truyền VC của chúng ta ở Plano, Dallas, đã được phát ngay trên các hệ thống truyền hình Hoa Kỳ vào lúc 9 và 10 giờ tối, cùng ngày. Ông Nguyễn Xuân Hùng đã nói với đài 4 FOX, “Chính quyền CS cho các đoàn hát từ VN sang để cố chứng tỏ là ở VN có dân chủ, có tự do, nên mới có văn nghệ lưu diễn ra hải ngoại và ngược lại.”

Nhưng chúng ta biết thưc sự thì trái ngược, ca sĩ hải ngoại về VN trình diễn phải xin phép trước, phải đưa rõ tên và nội dung bài hát và chờ nhà nước VC kiểm duyệt, có được chấp thuận thì mới được hát, nên họ về VN chỉ toàn hát nhạc “Tình” vớ vẩn và tuyệt đối không được phép hát một bài nào có hình ảnh người lính VNCH của Miền Nam trước 1975... Còn ngày xưa ở Miền Nam, được tự do hát, ngay cả những bài phản chiến chống chế độ, không phải xin phép gì thì lại xem thường, nói xấu chế độ Tự Do (quá dễ dãi) của Miền Nam. Ngoài ra, đảng và nhà nước VC còn thẳng tay đàn áp, bỏ tù các thành phần đối lập trong nước.

Trong bản tin, đài Truyền Hình số 4 Fox có nhận xét: Thật là dễ dàng khi phỏng vấn và thu hình những người yểm trợ và tham dự biểu tình. Nhưng khi xin phỏng vấn những người đi xem thì “không ai dám chường mặt ra, họ chỉ lén lút đi xem.” Sau cùng, đài 4 đành phỏng vấn một em bé...11 tuổi, theo cha mẹ coi hát!  Tương tự, ba ngày trước cuộc biểu tình, đài Truyền Hình số 8 ABC đã phỏng vấn ông Hà Thúc Thanh, bà Lê Lam Ngọc, ông Cao Chánh Cương của 2 Tổ Chức Cộng Đồng Người Việt, Dallas & Tarrant County, một cách dễ dàng. Nhưng đài ABC than phiền là “người tổ chức ca nhạc VC trốn, cúp điện thoại, không dám cho họ phỏng vấn…”

Đài số 5 NBC loan tin, trong khi bên ngoài biểu tình ngày càng đông, thì bên trong, các ca sĩ quốc nội phải cố diễn, dù cảnh rạp hát vắng như chợ chiều: Rạp hát 2500 chỗ chỉ có trên 200 người xem, vì được vé cho không. (Ảnh từ đài NBC đính kèm).

Trong đêm biểu tình, hoạt cảnh LS Lê Thị Công Nhân cùng LM Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng và bị kéo lê với xiềng xích, do bà Đoan Trang, Hội Phụ Nữ Quốc Gia và Đoàn Thanh Niên Hồn Việt, diễn tả rất sinh động sự bị áp bức của người Việt trong nước. Ban Yểm Trợ cuộc biểu tình đã năng nổ làm việc.

Trước đó, ông Nguyễn Kinh Luân và tôi, Cung Nhật Thành, đã họp với Cảnh Sát Plano, Plano Centre, ngày 17 tháng 11, để phối hợp và phân định chỗ của đoàn biểu tình, và sau đó phải liên tục trả lời giúp đồng hương các nơi gọi hỏi đường. Ban Yểm Trợ tiếp đãi đồng bào tham dự biểu tình trong gió lạnh với nước trà nóng, sữa đậu nành nóng, bánh mì thịt chả lụa và nước uống. Đó là do công sức của các anh chị Nguyễn Trọng Hiếu, Kim Oanh, và Nguyễn thị Văn Hiến thuộc CĐ Tarrant, chị Nguyễn Thái Thủy, anh chị Quỳnh & Diệu Nữ Trần Tiên, và anh Đặng Sanh thuộc CĐ Dallas, và nhiều anh chị em khác.

Xin Cám Ơn sự đóng góp của đồng bào Dallas và vùng lân cận cho quỹ biểu tình, cám ơn anh chị John Krall & Đặng Mỹ Dung, tác giả truyện Ngàn Giọt Lệ Rơi, đã sốt sắng góp $200.00 ngay hôm họp quyết định Biểu Tình. Buổi biểu tình đã thành công ngoài sự dự đoán của mọi người. Xin chân thành Tri Ân tất cả đồng bào thuộc đủ mọi lớp tuổi, ở Dallas & Fort Worth và các thành phố lân cân, cũng như các đoàn thể xa gần, đã bỏ việc nhà và thời giờ nghỉ ngơi yên ấm trong dịp lễ Thanksgiving, cùng đến Dallas với chúng ta dưới làn gió lạnh, để cùng lên tiếng chống độc tài CS, thay cho hơn 85 triệu dân Việt trong nước, bị VC trấn áp nên không thể nói được.

Dallas, ngày 27/11/2010
Cung Nhật Thành (Bài đã biên tập bởi VB)

------------------------


.
.
.

No comments: