Friday, November 26, 2010

KỶ NIỆM 35 NĂM ĐỊNH CƯ CỦA NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN TẠI WOLLONGONG (ÚC) CÓ GÌ LẠ ?

Tran Huong Thuy

Ở miền nam nước Việt, người bình dân thường gọi bệnh viên là nhà ... thương.  Tôi không biết chữ gọi này có tự bao giờ nhưng xét về hình dung từ thì nó trúng phóc, hoặc nói theo kiểu thời thượng thì nó “ấn tượng” lắm lắm.

Ai đã từ sinh sống tại miền nam Tiểu Bang NSW đều biết đến bệnh viện Wollongong, đây là bệnh viện lớn nhất của vùng Illawarra.  Riêng đối với đồng hương Người Việt chúng tôi sinh sống ở đây thì bệnh viện Wollongong không những là nơi mà thế hệ Người Úc gốc Việt Origin được sinh ra (Chúng tôi vẫn nói đùa như thế để phân biệt lớp người sinh tại Việt Nam đến đây tỵ nạn, lập nghiệp rồi nhập tịch với lớp trẻ sinh ra và lớn lên tại nước Úc thanh bình này) mà bệnh viện này cũng là nơi đã cưu mang, săn sóc ông bà cha mẹ chúng tôi trong những ngày cuối đời nơi đất khách quê người.   Nếu anh chị em có dịp đến thăm bệnh viện này và ghé qua Children Ward sẽ thấy một tấm bảng đồng ghi nhận tất cả những trang trí nội thất tại phòng đợi này là do CĐNVTD Wollongong quyên góp biếu tặng nhân đợt chỉnh trang bệnh viện trước đây.

Để kỷ niệm 35 năm định cư của Người Việt tại Úc,  bà Trần Thị Lệ Quân, chủ tịch Hội Cao Niên đông Dương Wollongong đã hướng dẫn các bác cao niên trong Hội đến thăm bệnh viện Wollongong và trao tặng số hiện kim là $10.000 Aus, số tiền mà quý bác đã bỏ ống từng cents từ ngày lập Hội đến nay để bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta đến ban giám đốc và nhân viên của bệnh viện này. 

Xin quý anh chị đọc bài tường trình sau đây của phóng viên nhật báo Illawarra Mercury, tờ báo chính mạch lớn nhất miền Nam Sydney, số special weekend edition ra ngày 13 Nov 2010 có tựa đề là “a gift for peaceful sleep” , cũng như ý kiến phản hồi của một cư dân chính mạch Ô. Michaek Jones nhân đọc được tin này.  Bài viết này đã đánh động con tim của nhiều người qua nghĩa cử của các Bác Cao Niên VN chúng ta.

Tặng vật tuy khiêm nhường, nhưng tấm lòng thì trân trọng.  Đây không phải là lần đầu mà đã nhiều lần như vậy, các bác cao niên của chúng ta đã hổ trợ cho BCH/CĐNVTD/WOLLONGONG trong công tác thu phục nhân tâm và công luận bằng những chiêu thức rất ngoạn mục như vầy.  Chẳng trách gì các ông bà trong các ban ngành của cơ quan chính quyền tại Hội đồng Thành Phố hể cần phát động phong trào gì trong quần chúng đều bắn tiếng nhờ cộng đồng Người Việt chúng ta làm đầu tàu.

Thay mặt đồng hương trong vùng xin được hoan hô các bác cao niên một tiếng thật to.  Hoan hô chị Trần Thị Lệ Quân.

Trần Hương Thủy
Wollongong
November 2011

----

With no more than 1000 Vietnamese members currently living in Wollongong, although we are small in size but large in spirit.  Over the past few years, we were one of the first communities responded call for help with the Victorian Bush fire ,Haiti Earthquake  and in each occasion, we raised more than $18,000 & $14,000 respectively. On the occasion of  marking of the 30th yrs anniversary since the first Vietnamese Refugees  arrived in Wollongong , we raised more than $12,000 for the St Vincent De Paul to assist this organisation so that they can continue with their worthy causes to help other newly arrival in the Wollongong city.

Please see attached the article published in the Illawarra Mercury on 13 Nov 2010 titled “a gift for peaceful sleep” and a letter to the  editor  from a Wollongong resident :Mr Michael Jones titled : “Thanks great citizens” after reading that article.
Tran Huong ThuyImmediate past president (1999- 2009)
VCA / Wollongong

Bài báo : A gift for peaceful sleep
.
.
.

No comments: