Sunday, November 28, 2010

NGHĨ VỀ VỤ THẢM SÁT Ở KATYN & SỰ THẬT LỊCH SỬ (Kami)

Kami
28.11.2010

Xem thêm:   

Những năm trước đổi mới khoảng năm 1983 – 1984 thời mà nhà nước Việt nam còn bị Mỹ cấm vận và quan hệ quốc tế của ta lúc ấy rất hạn chế chỉ quanh quẩn với các nước trong phe XHCN, khi ấy tôi có được nghe người lớn kể lại rằng ở Hà nội khi ấy có một số cán bộ Sứ quán Cộng hòa Nhân dân Ba lan tại Hà nội hay mặc áo phông có in hàng chữ “TÔI KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI LIÊN XÔ” bằng tiếng Việt trên đường phố.

Ở cái thời khi mà thông tin hoàn toàn bị bưng bít, kênh thông tin duy nhất chỉ là báo chí truyền thông của đảng thì chuyện ấy cũng là một sự kiện chính trị đáng chú ý khiến cho người dân thầm thì lưu truyền nhau. Hồi ấy thầm thì những chuyện “người lớn” như kiểu ấy mà công an biết là liệu hồn.

Khi đó, còn ít tuổi suy nghĩ còn hạn chế tôi chỉ nghĩ rằng người dân Ba lan khinh (chứ không nghĩ là ghét) người Liên xô, vì người Liên xô khi đó thiếu đói nhiều hơn dân Ba lan và dân Ba lan thời đó cũng có tự do hơn dân Liên xô. Lý do mà tôi nghĩ công dân Ba lan xấu hổ khi người Việt nam mình nhầm họ với người Liên xô vì lẽ đó chứ đâu phải là do hận thù. Và rồi Liên xô sụp đổ cùng với các nước XHCN ở Đông Âu những năm cuối thập kỷ 80, trong đó có nước Cộng hòa Ba lan, nó cũng dần đi vào quên lãng.

Dấu ấn ghi đọng về đất nước Ba lan trong tôi bây giờ chỉ còn lại trong hai câu thơ “Em ơi Ba lan mùa tuyết tan – Đường bạch dương sương trắng nắng tràn” của Tố Hữu và Công đoàn Đoàn kết của ông Lech Wałęsa đã lật đổ chế độ cộng sản ở Ba lan.

Hôm nay trên Báo Tuổi trẻ có đăng tin “ Nga thừa nhận Stalin ra lệnh thảm sát Katyn“, đọc tin này xong rồi mới biết rằng Quốc hội Liên bang Nga ngày 25-11 đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết thừa nhận vụ cảnh sát Nga sát hại 22.000 sĩ quan và công dân Ba Lan ở rừng Katyn, phía tây nước Nga, năm 1940 do nhà lãnh đạo Josef Stalin ra lệnh. Nghị quyết được thông qua tại quốc hội Nga, với 342 phiếu thuận, 57 chống, không ai bỏ phiếu trắng, công nhận vụ giết hại gần 22 ngàn sĩ quan Ba Lan vào mùa xuân năm 1940 là tội ác của chế độ Stalin và Liên Xô là một nhà nước độc tài toàn trị, phải được xem là một thay đổi có tính đột phá.

Đọc xong tôi giật hết cả mình, thì ra ông Josef Stalin, người mà Bác Hồ từng nói “Ai đó thì có thể sai, chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Ðông thì không thể nào sai được”ông Tố Hữu UV Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng Hòa XHCN Việt nam đã từng gào lên khi nghe tin ông qua đời rằng:
“… Stalin! Stalin!
Yêu biết mấy, nghe con tập nói
Tiếng đầu lòng con gọi Stalin!
….
Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời có không?
Thương cha, thương mẹ, thương chồng
Thương mình thương một, thương Ông thương mười…”

Nói về Stalin như Bác Hồ, như ông Tố Hữu thì ông Stalin là người tốt, nhưng thử hỏi người tự tay ký sắc lệnh ra lệnh cho an ninh Nga đã bắn bỏ tập thể gần 22 ngàn sĩ quan quân đội, cảnh sát của Ba Lan tại rừng Katyn thì là kẻ sát nhân chứ sao lại là người tốt và sao lại không bao giờ sai? Tôi không hiểu Bác Hồ của ta và ông Tố Hữu có bị vấn đề gì trong bộ nghĩ của họ hay không nhỉ? (không dám nói họ là bọn thần kinh không bình thường).

Cũng được biết thêm, theo nhà báo Lê Diễn Đức trong bài “Muộn còn hơn không: Quốc hội Nga thừa nhận tội ác Stalin“ và bài “Viện Duma Nga lên án Stalin vì vụ Katyn” trang BBC thì cho rằng Stalin đã bằng cách này vì muốn trả thù cho sự thất bại của Hồng quân Liên Xô trong cuộc xâm lược Ba Lan vào năm 1920, mà đáng tiếc hơn là  đến gần nửa thế kỷ nhà nước Liên Xô luôn đổ lỗi cho phát xít Đức là thủ phạm gây ra vụ thảm sát, phải đến đến 1990 khi nhà nước cộng sản Liên xô bắt đầu sụp đổ mới bắt đầu công nhận sự thật đó.

Qua sự kiện Quốc hội Liên bang Nga (Duma) đã thông qua nghị quyết về vụ thảm sát Katyn mà ” Mục tiêu của chúng tôi là loại bỏ sự dối trá về Katyn” như lời Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại của Duma, Konstantin Kosachev cho biết, thì đến khi này mình mới hiểu rằng người Ba lan trước đây rất ghét người Liên xô là vì mối hận thù mang tính diệt chủng này. Và cũng qua đây mới thấy sự mù quáng của các lãnh tụ cách mạng một thời là thần tượng của cá nhân mình do được đảng giáo dục và vận động mọi người học tập và noi gương, nhưng cũng chẳng trách họ được.

Nhân việc này mình mới nghĩ lại chuyện Bác Hồ ngày xưa biện minh khi bọn phản động  chỉ trích Bác rằng Chính phủ Hồ Chí Minh thỏa hiệp với Pháp năm 1946 là bán nước, khi đó Bác bảo “Lênin có nói rằng: Nếu có lợi cho cách mạng thì dù phải thỏa hiệp với bọn kẻ cướp, chúng ta cũng thỏa hiệp”. May có câu này mình mới thấy được sự “vĩ đại” của Người và thông cảm cho Bác Hồ, vì dựa vào câu trên của Bác nói thì suy ra ngày xưa Bác Hồ và ông Tố Hữu khen Stalin là khen đểu, khen để diễn kịch lừa nó (LX) lấy viện trợ thôi. Điều đó cho thấy Bác Hồ không ngu như bọn phản động nó chửi rủa đâu mà Bác Hồ tinh lắm. Khi ấy mọi người ai cũng biết Stalin là trùm đảng cướp ở Liên xô (Cộng sản thì chuyên cướp các loại kể cả giành chính quyền còn gọi là cướp chính quyền cơ mà), thời đó mà cái đảng cướp ấy có chính danh là Đảng Cộng sản Liên xô thì sao mà Bác Hồ của chúng ta không biết?

Bác Hồ biết cộng sản là đảng cướp mà Bác vẫn theo, vẫn khen, vẫn hợp tác, vẫn liên minh v.v… và Bác mình cứ giả vờ như không biết, vì Bác thấy vẫn có lợi cho cá nhân Bác và đồng bọn của Bác trong quá khứ, hiện tại và tương lai nên Bác cứ hợp tác. Cứ xem Liên xô tan rã và sụp đổ từ lâu mà Bác vẫn nằm vô tư trong Lăng Bác, một sản phẩm của Liên xô bỏ tiền ra xây dựng cho Bác nằm không sướng sao? Các đồng chí lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước ta bây giờ vẫn học Bác Hồ đấy chứ, vẫn tiếp tục lừa bọn Nga ngố như Bác Hồ đã từng làm. Cách đây mấy hôm, khi hội đàm với Tổng thống CHLB Nga đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh xin phép được gọi Tổng thống Nga Dmitry Medvedev làĐồng chí (Товарищ)Tổng Thống Liên Bang Nga đấy thôi!
Bản chất của họ là lừa mà, khó mà bỏ và sửa được thói xấu khốn nạn này.

Ông cố Tổng thống Ba lan Lech Kaczynski vừa chết do tại nạn máy bay khi đi tới dự lễ tưởng niệm vụ thảm sát Katyn, ở phía tây nước Nga có một câu nói rất nổi tiếng, đại ý là vũ khí duy nhất để thắng độc tài cộng sản là sự thật. Thật chính xác, bởi khi biết sự thật của vụ thảm sát ở Katyn của Stalin thì không chỉ người dân Ba lan, người dân Nga mà cả người dân Việt nam cũng phần nào biết được những sự thật mà bị che giấu hoặc xuyên tạc của các chính quyền cộng sản cầm quyền bấy lâu nay. Sẽ tới một ngày nào đó, ở Việt nam nếu hết cộng sản cai trị, nghĩa là hết chỗ dung túng cho sự dối trá, bưng bít và  xuyên tạc tồn tại.

Nghĩ tới ngày ấy trong tương lai lại lo, không biết cái gì sẽ xảy ra với đồng chí Hồ-ta-lin đệ tử của Stalin thủa trước và các cộng sự đàn em của ông ta còn có gì bưng bít dối trá khốn nạn hơn vụ thảm sát Katyn ở Ba lan hay không?

Lạy trời đừng nhé, vì nếu thế thật thì khi ấy thì khi ấy không cần có thảm sát cũng có hàng trăm, hàng ngàn người phẫn uất sẽ tự tử mà chết vì khi biết sự thật về thần tượng họ tôn thờ hàng chục năm nay đã phản bội họ. Ví dụ chuyện nhỏ là khi ấy quanh Lăng của Người lại có thêm bao nhiêu bia mộ mới, đó là bia của những người đàn bà đã từng là Hoàng hậu chính thức và không chính thức của Người sẽ được về nằm bên Người theo đúng truyền thống của người Việt nam và người Trung quốc.

Xin đừng, xin đừng, tôi xin, tôi xin… xin đừng xảy ra chuyện đó.
Đau lòng người còn đang sống lắm!

Ngày 28/11/2010
.
.
.

No comments: