Wed,
11/25/2015 - 05:51 — VietTuSaiGon
Chuyển
đổi môn học lịch sử thành môn “công dân và tổ quốc”. Chuyện này mới nghe tuyên
truyền có thể dễ tin rằng đó là cách làm để tránh sự nhàm chán của môn học lịch
sử mà lâu nay học sinh đã lạy trời lạy đất với nó. Nhưng nếu nhìn sâu vào bản
chất của sự việc, nó cho thấy một sự đánh tráo và trí trá tiềm ẩn và nó cũng lột
trần được kiểu dạy lịch sử lấy tuyên truyền đánh lận với dạy khoa học cũng như
nó làm lộ rõ của một thứ lịch sử gồm loa sắt, tượng đài và ống tiêm của đảng Cộng
sản Việt Nam.
Vì sao ở
đây chỉ nhắc đến đảng Cộng sản Việt Nam trong vấn đề lịch sử của loa sắt, tượng
đài và ống tiêm? Và vì sao người ta buộc phải tiếp tục trí trá để đi từ chỗ
đánh tráo môn học sang chỗ không ngần ngại vứt bỏ môn học để đi đến một thứ
tuyên truyền bằng thông số lịch sử với cái tên gọi mỹ miều là “công dân và tổ
quốc”?
Ở đây,
có ba vấn đề cần nêu: Mối liên hệ giữa loa sắt, tượng đài và ống tiêm; Sự đánh
tráo môn học lịch sử với tuyên truyền chính trị và; Phá bỏ sự đánh tráo để đi đến
một cuộc tẩy não kiểu mới.
Ở vấn đề
thứ nhất, mối liên hệ giữa loa sắt, tượng đài và ống tiêm. Có thể nói nhanh rằng
không có xứ sở nào lại có nhiều loa sắt để tuyên truyền cho chế độ hơn xứ sở Cộng
sản. Và đương nhiên Cộng sản Việt Nam cũng nhiều loa sắt thuộc vào top hàng đầu
thế giới. Đi bất kì đâu cũng có thể nghe giọng the thé từ bụi chuối, lùm tre, gốc
mít, nóc nhà, thân trụ điện, nóc hợp tác xã… Hình ảnh cái loa sắt trở thành biểu
tượng truyền thông của chế độ Cộng sản Việt Nam.
Và,
chính những cái loa sắt có lúc ru ngủ, có lúc ma mị, có lúc đe nẹt để người dân
sống trọn trong cái chuồng trâu ngựa chỉ biết vâng dạ để tồn tại là cẩm nang giữ
mạng của thời đại Cộng sản. Và chính cái loa sắt cũng rêu rao tính ưu việt của
chế độ cũng như nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, rót
vào tai người dân sự thần thánh của Hồ Chí Minh cũng như thiên tài lãnh đạo của
đảng… Trong đó có cả vấn đề thuế giá trị gia tăng là một loại thuế nhân đạo,
người dân đỡ phải tốn kém, đỡ phải lo toan.
Và đây
là mấu chốt vấn đề giữa cái loa sắt với tượng đài, ống tiêm. Bởi tin vào cái
loa sắt, người dân không hề hay biết rằng mọi khoản tiền mà bất kì quan chức
nhà nước nào lãnh nhận đều là mồ hôi, xương máu của ngót nghét một trăm triệu
dân Việt Nam đóng mà có. Và tiền xây tượng đài cũng lấy từ mồ hôi, xương máu đó
mà ra.
Nhưng,
theo lý thuyết thì đa phần tượng đài được vận động kinh phí từ tư nhân, doanh
nghiệp. Vậy tư nhân Việt Nam những ai có nhiều tiền để đóng góp tỉ này tỉ nọ mà
xây tượng đài? Cũng như có bao nhiêu doanh nghiệp giàu có để đóng góp? Xin miễn
bàn về đồng tiền mà họ có, bởi nguồn gốc của đồng tiền giàu có tại Việt Nam rất
dễ thấy, hoặc là có kiều hối từ nước giàu gởi về hằng tháng, hoặc là làm ăn
chân chính (con số này rất hiếm hoi), hoặc là tham nhũng, mở công ty để rửa tiền,
hoặc là trộm cắp tài nguyên, đất đai bằng nhiều cách… Và có cả buôn ma túy.
Vấn đề
tiền buôn ma túy, có thể nói rằng không có nơi nào mà tiền buôn bán ma túy lại
được đóng thuế một cách trọn vẹn như tại Việt Nam. Bởi lẽ, nếu bán được một tỉ
đồng tiền ma túy, kẻ buôn ma túy mang một tỉ đồng đó mua một chiếc xe hơi chẳng
hạn. Thì anh ta đã đóng thuế đúng nghĩa, đúng tỉ lệ bằng tiền ma túy, nghĩa là
đồng tiền đó đã góp phần vào công quĩ quốc gia thông qua thuế giá trị gia tăng.
Mua đất, mua nhà, mua bất kì thứ gì bằng đồng tiền buôn bán ma túy hay buôn bán
phụ nữ đều có thể vỗ ngực tự hào về khả năng đóng thuế đầy đủ của một công dân.
Và khi
tượng đài được xây lên bằng ngân sách nhà nước, có thể nói rằng trong tượng đài
chứa gồm cả mồ hôi của dân lành và cả khoản tiền thuế của việc buôn ma túy,
buôn hàng lậu, buôn thần bán thánh… Bởi lẽ, kẻ buôn ma túy càng mua sắm được
nhiều thứ thì đồng thuế giá trị gia tăng của quốc gia càng dày thêm. Và khi tượng
đài càng xây dựng hoành tráng một cách dễ dãi, mặc cho đất nước lộn xộn bao
nhiêu thì con nghiện, ống tiêm và giấy hít càng tăng bấy nhiêu.
Có lẽ
vì vậy mà không phải ngẫu nhiên, tượng đài xây lên rồi bỏ hoang, tượng đài tốn
càng nhiều tiền thì con nghiện càng thích đến những chỗ đó để hút chích, ống
tiêm càng dày đặc ở đó bấy nhiêu. Điều này giống như một thứ nhân quả trước mắt,
không cần che đậy.
Và tượng
đài, loa sắt như một thứ nhân, ống tiêm là hệ quả của cả một quá trình mà đảng
Cộng sản đã trắng trợn đánh tráo lịch sử bằng kiểu tuyên truyền hoành tráng và
tốn kém, đạp lên sự đói khổ của nhân dân. Và đây cũng là một trong những chiêu
bài đánh tráo lịch sử bằng trực quan sinh động. Từ bài học lịch sử ca ngợi chiến
thắng, đầu độc lòng thù hận cho đến đi đến bất kì nơi nào cũng gặp những biểu
tượng chiến thắng được xây dựng bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu của nhân dân.
Nhưng
có vẻ như đến thời điểm hiện tại, kiểu đánh tráo này không còn hợp thời. Đòi hỏi
về những mốc lịch sử đồng đại như chiến tranh biên giới phía Bắc 1979, Gạc Ma
1988, Giàn Khoan HD 981 và những tuyên bố của Bắc Kinh về đường lưỡi bò trên biển
Đông… Tất cả những chuyện đó là lịch sử. Nếu còn giữ môn lịch sử thì bắt buộc
phải nhắc đến những mốc này. Nghiệt nỗi, hiện tại là thời đại thông tin toàn cầu,
nếu không đưa những mốc lịch sử vừa nêu vào giáo khoa thì tự làm lộ sự bưng
bít, nói dối và lừa mị của mình.
Chính
vì vậy, muốn tiếp tục tồn tại, đảng Cộng sản phải đi từ chỗ đánh tráo lịch sử
sang chỗ triệt tiêu lịch sử và bóp méo thành môn học khác không cần đảm bảo
tính khoa học nhưng đảm bảo tính tuyên truyền và nhồi sọ, tẩy não để lớp trẻ
yêu đảng như yêu dân tộc và không cần biết gì về mối hiểm họa phương Bắc cũng
không cần biết gì về quá khứ dân tộc.
Và khi
đưa ra cái gọi là “tích hợp các môn học nhằm đảm bảo tính sinh động của lịch sử”
để dạy môn “công dân và tổ quốc” thay vì dạy môn lịch sử là một dã tâm xóa bỏ
ký ức dân tộc, xóa bỏ mọi giá trị của cha ông, tẩy não những thế hệ sau để con
em chúng ta thấy rằng việc đảng Cộng sản theo Tàu, thân Tàu, thậm chí làm trâu
ngựa cho Tàu là một việc làm thông minh, sáng suốt…!
Và, cái
giá của một nền chính trị mà trong đó ký ức dân tộc, lịch sử dân tộc bị chính
trị hóa, sau đó đánh lệch hướng và tẩy não, thay thế bằng cái bóng của chế độ cầm
quyền sẽ là sự vong nô của tương lai. Và hiện tại, biểu hiện dễ thấy nhất là một
nền lịch sử với sự đồng hành của loa sắt, tượng đài và ống tiêm ma túy. Điều
này cũng là một trực quan sinh động về tương lai khô máu của dân tộc Việt Nam
này.
Cần phải
chặn đứng ngay tội ác này bằng mọi giá. Và kẻ nào đã lỡ tay nhúng chàm thì cũng
nên dừng ngay trước khi quá muộn!
No comments:
Post a Comment