Saturday, February 2, 2019

TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 02/02/2019 (Bùi Văn Thuận)






1. Bức thư đầy dối trá của Tổng Chủ Nguyễn Phú Trọng, gửi cô giáo cũ bị cồng đồng mạng bóc mẽ và giễu cợt rất nhiều.

2. Công an quận 12, TP.HCM đã gửi tặng 3.000 chai nước suối và khăn lạnh cho người dân đang di chuyển trên Quốc lộ 1A để về quê ăn Tết. (Màn kịch này cũng nhận được sự nhổ nước bọt nhiệt tình của cộng đồng. Cướp cả năm, đến tết "tri ân" nạn nhân bằng chai nước suối và cái khăn lạnh. Môn diễn kịch hình như đã trở thành môn học chính, chủ đạo của ngành công an).

3. Bộ trưởng Tô Lâm nói trên VOV: "Xây dựng đội ngũ cán bộ Công an ngang tầm nhiệm vụ". (Toàn nhiệm vụ bắt cóc, khủng bố và cướp, làm công cụ cho chế độ độc tài. Đội ngũ cán bộ công an hẳn phải ngu trung, tàn bạo và vô nhân tính ghê lắm. Mặt lại phải dày nữa).

4. Trung tá Huỳnh Minh Lễ - phó trưởng Công an P.Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, Phú Yên đánh vầ đạp nhân chứng ngay tại đồn. (Ngành công an cùng báo chí đã vô cùng khốn nạn khi gọi hành động này của tên trung tá là "tác động", chứ không phải là đạp. Đây mới thực sự là bản chất của "ngành công cụ", luôn ngu trung với chế độ, tàn bạo và độc ác với dân).

5. Trước đó, ông Trọng Tổng Chủ đã phong đại tướng cho 2 ông là: Tô Lâm (công an) và Lương Cường (quân đội). (Việc phong đại tướng cho Tô Lâm có thể hiểu được, vì những "đóng góp" của Tô Lâm cho đảng- nhà nước và ông Trọng là rất lớn: Bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, đàn áp khốc liệt giới bất đồng chính kiến và đấu tranh dân chủ, dẹp được các cuộc biểu tình của dân phản đối luật ANM và dự luật đặc khu, giúp ông Trọng thanh trừng các tướng phe khác trong Bộ Công an để ông Trọng nắm giữ toàn bộ lực lượng bạo lực này. Tuy nhiên, việc phong tướng cho Lương Cường đặt ra nhiều câu hỏi cho những người quan sát tình hình Việt Nam: Bộ Quốc phòng vậy là có 2 đại tướng song song là Lương Cường và Ngô Xuân Lịch. Và dường như Ngô Xuân Lịch sẽ về vườn, nhường chỗ cho Lương Cường là người của phe lò. Lương Cường là người được biết đến với vai trò cầm đầu lực lượng 47 của quân đội).

6. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói trên tạp chí Tuyên Giáo: "Đừng để người dân nào không có Tết". (Hàng chục ngàn dân oan Thủ Thiêm, Lộc Hưng, Dương Nội và nhiều nơi trên cả nước sẽ nhổ nước bọt vào mặt ông Phúc và bè đảng của ông vì phát biều này. Đất đai, nhà cửa của họ bị cướp trắng thì tết ở đâu hả ông Phúc?).

7. ổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International - TI) vừa công bố chỉ số CPI xếp hạng các quốc gia/vùng lãnh thổ về tham nhũng. Việt Nam đứng thứ 108 thế giới về chỉ số CPI, tụt 10 bậc so với năm 2017. (Kết quả này như một cái tát vào công cuộc đốt lò được quảng cáo rầm rộ. Báo chí lề đảng gần như không nhắc gì đến chuyện này).

8. Vụ Vũ nhôm dắt tay 2 tướng cướp Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân ra tòa: Thành và Việt Tân kẻ thì 30 tháng, kẻ 36 tháng tù theo phán quyết của tòa án chế độ. (Mức án này như một trò hề và là bãi cứt ném thẳng mặt nền tư pháp và công lý nước Việt. Đống cứt Vũ nhôm cùng đường dây tình báo của BCA nếu khui ra toàn bộ, mùi thối sẽ bao trùm cả Bộ Chính trị. Có lẽ mức án như đùa này cho 2 tên tướng là "họp lý" cho đảng lò: Vừa mị dân là "không có vùng cấm" vừa thanh trừng phe phái được, lại bảo vệ được các đồng chí- đồng đảng còn nhung nhúc bên trong hố phân).

9. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam: "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông". (Mong rằng cán bộ, đảng viên sẽ chết thay cho hàng chục nghìn người trong các vụ tai nạn giao thông, được vậy dân mừng lắm. Chứ còn kiểu lãnh đạo bằng cách chỉ tay và ra nghị quyết thì tốt nhất đảng đừng nên đụng vào kẻo gây họa thêm cho dân).

10. Cục CSHS Bộ Công an vừa triệt phá đường dây cực lớn buôn bán nội tạng người.

11. Thêm 31 trẻ em ở huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) phản ứng sau tiêm vaccine Combe Five.

12. Dân Việt có bài: "Chân dung doanh nghiệp được Phó chủ tịch TP.HCM giao đất vàng giá bèo”. (Phó chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến đã được nêu tên).

13. Tuổi Trẻ: "Cảnh cáo phó giám đốc sở Nông nghiệp Quảng Trị sau sự cố Formosa".

14. VnExpress đưa tin: "Nghị viện châu Âu công nhận 'tổng thống tự phong' Venezuela". (Số phận của tên độc tài Maduro sẽ phụ thuộc vào "quyết tâm chính trị" của Nga và Trung cộng. Dĩ nhiên, sự "quan ngại" của Việt Nam sẽ chỉ nhận được sự miệt thị của thế giới văn minh).

15. PLO có bài rất thối với nhan đề: "Dân mong Đảng loại bỏ cán bộ tham nhũng để bộ máy trong sạch". (Thối thứ nhất là trò tiếm danh và nhét chữ vào mồm "nhân dân". Đảng, báo PLO chưa từng trưng cầu hay khảo sát ý kiến của dân mà dám nói láo. Thối thứ

2: Chỉ có loại thiểu năng mới tin băng cướp sẽ "trong sạch" sau khi loại bỏ vài tên cướp. Loại hết tham nhũng thì làm gì còn cán bộ mà trong sạch?).

16. "PVN bù lỗ 2 tỷ USD mỗi năm cho lọc hóa dầu Nghi Sơn?" là nhan đề bài viết trên Dân Việt. (Vậy mà Thủ tướng cũng về khai trương nhà máy rất rầm rộ để cán bộ địa phương phải đích thân ra đường chỉ đạo và dọn phân bò. Số tiền bù lỗ này sẽ được rút từ ngân sách hoặc sẽ đánh vào giá xăng dầu. Tưởng xây nhà máy lọc dầu để giảm giá xăng dầu, hóa ra là để bù lỗ).

17. Vietnamnet: "Đường sắt Bắc-Nam 60 tỷ USD: Bù lỗ 12 năm ròng, lo nợ công cao vời vợi". (Lo gì, cứ vay nợ của Trung Quốc dùng nhà thầu Trung Quốc, công nghệ và toàn bộ trang thiết bị của Trung Quốc thì bao giờ xong mà lo phải bù lỗ. Với lại có dân nai lưng ra trả rồi, đảng- nhà nước chỉ cần lập dự án và ăn hoa hồng, lại quả từ Trung Quốc thôi).

18. "Uganda tịch thu 750 ngà voi, bắt giữ 2 người Việt" là tin có trên Zing. (Buôn lậu ngà voi, sừng tê giác, vây cá mập đồ hiệu là đặc quyền của quan chức ngoại giao. Trộm cắp, làm điếm, trốn ở lại các nước văn minh là "đặc sản" của người Việt).
19. Trong khi đó Tổng Chủ Nguyễn Phú Trọng vẫn nói như kẻ ngáo đá, mơ ngủ: "Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay".

20. Theo các nguồn tin vỉa hè: Năm nay Việt Nam dự tính kỷ niệm 40 năm cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược. Tuy nhiên, phía Trung Quốc đang gây sức ép và bắt Việt Nam không được tổ chức kỷ niệm hay nói đến sự kiện này công khai. (Trong khi đó, Trung Quốc hàng năm tổ chức rầm rộ cuộc chiến xâm lược Việt Nam năm 1979. Tin đồn này sẽ sáng tỏ trong thời gian tới).

21. Một số tin vắn khác:

- Mỹ đã đưa máy bay đến Colombia, sát nách Venezuela.

- Vụ xử bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ chạy thận ở Hòa Bình cũng thu hút cộng đồng mạng. Bản án 42 tháng tù cho bác sĩ Lương bị cộng đồng phản đối dữ dội.

- Nhà báo Trương Duy Nhất bị mất tích ở Băng Cốc- Thái Lan, khi ông này đang xin tị nạn chính trị. 

- Vụ quay phim chụp ảnh ở trụ sở tiếp công dân vẫn đang tranh cãi giữa các cơ quan đảng- nhà nước. Thủ tướng bảo được quay phim chụp ảnh, ông Chung và TP Hà Nội cãi nhem nhẻm và còn suỵt các trang DLV chửi xéo Thủ tướng cùng những ai phản đối chuyện cấm vi hiến của Hà Nội. 

- Cuộc chiến với BOT bẩn vẫn được dân và giới tài xế kiên trì theo đuổi. Bất chấp sự bảo kê BOT của đảng- nhà nước cùng công an và côn đồ. Bất chấp bạo lực và đòn thù của quân BOT và quân đảng.

Ảnh:Vũ nhôm và đường dây tình báo của BCA còn dính dáng đến nhiều quan chức chóp bu.







No comments: