TỔNG HỢP MỘT SỐ TIN QUỐC TẾ NGÀY 25/07/2025
*****
Đại học Columbia trả hơn 220 triệu USD
để dàn xếp với chính quyền ông Trump
Tuổi
Trẻ / The Guardian
24/07//2025
16:08 GMT+7
==============
Đàm
phán về chương trình hạt nhân tại Iran tại Thổ Nhĩ Kỳ : Teheran muốn châu
Âu thay đổi quan điểm
Thùy
Dương - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 13:47
=================
Pháp sẽ công nhận Nhà
nước Palestine, Israel nổi giận
Tuổi
Trẻ
Macron :
Pháp sẽ công nhận Nhà nước Palestine tại Liên Hiệp Quốc vào tháng 9
Thanh
Phương - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 13:30
==================
Thùy
Dương - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 13:59
=========================
Liên
Âu cảnh giác trước chiến lược “hợp tác” của Trung Quốc
Phan Minh - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 14:19 - Sửa đổi ngày: 25/07/2025 - 16:51
======================
Quảng
bá du lịch qua lăng kính phim ảnh
Tuấn
Thảo - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 15:51
=======================
Pháp
muốn đạt doanh thu du lịch 100 tỷ euro vào năm 2030
Thùy
Dương - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 14:12 - Sửa đổi ngày: 25/07/2025 - 14:46
==================
TT
Ukraina đề xuất dự luật bảo đảm tính độc lập của các cơ quan chống tham nhũng
Trọng
Thành - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 13:21 - Sửa đổi ngày: 25/07/2025 - 21:11
=================
Chiến
tranh Ukraina: Liên Âu cố ngăn chận hỗ trợ tài chính của Trung Quốc cho Nga
Thanh
Phương - RFI
Đăng
ngày: 25/07/2025 - 13:37
=====
VỤ TAI NẠN MÁY BAY Ở
NGA PHẢN ÁNH NHỮNG VẤN ĐỀ NAN GIẢI TRONG NGÀNH HÀNG KHÔNG
VỤ TAI NẠN MÁY BAY Ở NGA PHẢN ÁNH NHỮNG VẤN ĐỀ NAN GIẢI TRONG
NGÀNH HÀNG KHÔNG
Ban Biên Tập Tomorrow's Affairs
Ngày
24 tháng 7 năm 2025 (HNBT)
Nhà
đàm phán chính của Putin trong các cuộc đàm phán với Ukraine, Vladimir
Medinsky, đã đến với vòng đàm phán mới nhất tại Istanbul trên một chiếc máy bay
cũ, chiếc #Ilyushin_62 của chính phủ, vốn
đã ngừng sản xuất 35 năm trước. Chiếc máy bay đường dài này, một ngôi sao trước
đây của ngành hàng không Liên Xô, đã được đưa vào sử dụng từ đầu những năm
1970. Tuy nhiên, tuổi đời cao của nó chắc chắn không phải là trở ngại đối với
chính phủ Nga trong việc tiếp tục bảo dưỡng đúng cách và đưa nó vào PHỤC VỤ CÁC
QUAN CHỨC NHÀ NƯỚC CẤP CAO NHẤT.
48 hành khách của hãng hàng không Angara Airlines
của Nga đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ở vùng Viễn Đông của Nga, gần biên
giới với Trung Quốc, đúng vào ngày ông Medinsky đến Thổ Nhĩ Kỳ để đàm phán. Họ
đang bay trên một chiếc máy bay thậm chí còn cũ hơn, một chiếc #Antonov_24,
được sản xuất năm 1976.
Một
cuộc điều tra tại các khu rừng ở vùng Viễn Đông của Nga sẽ tiết lộ nguyên nhân
vụ tai nạn máy bay Antonov, nhưng thảm họa này khó có thể là một lời cảnh tỉnh
và ngăn chặn đà trượt dốc nguy hiểm kéo dài nhiều năm của hàng không dân dụng
Nga hướng đến những rủi ro ngày càng lớn hơn.
MỘT
PHẦN LỚN CỦA ĐỘI BAY ĐÃ ĐẾN TUỔI “CẤM TÚC”
Tình
trạng của đội bay hàng không dân dụng Nga đã xuống cấp nhanh chóng kể từ khi cuộc
xâm lược Ukraine bắt đầu. Do các lệnh trừng phạt của phương Tây, việc bảo dưỡng
máy bay đúng cách là một vấn đề nan giải đối với các hãng hàng không Nga.
Trong
ba năm rưỡi qua, kể từ khi nguồn cung cấp phụ tùng từ phương Tây bị chặn, họ đã
thử hầu như mọi cách để duy trì hoạt động của đội bay.
●
Một trong những cách được sử dụng phổ biến nhất - cung cấp phụ tùng thông qua
các trung gian lách lệnh trừng phạt - đang ngày càng trở nên khó khăn hơn do
các lệnh trừng phạt liên tục được EU và Mỹ thắt chặt đối với các quốc gia thứ
ba có công ty vi phạm lệnh trừng phạt.
Có
tới 1/3 số máy bay do các nhà sản xuất phương Tây sản xuất sẽ phải ngừng hoạt động
trong vòng 5 năm tới
Việc
lắp đặt các bộ phận trái phép càng đe dọa an toàn hàng không, và cái gọi là
"cannibalisation", tức là việc tháo dỡ các bộ phận từ máy bay đã ngừng
hoạt động và lắp đặt chúng vào máy bay đang bay, đã vượt quá phạm vi của nó.
Tất
cả những điều này đồng nghĩa với việc một phần lớn đội bay của các hãng hàng
không Nga đang đứng trước nguy cơ bị ngừng hoạt động.
Sergei
Chemezov, người đứng đầu tập đoàn quốc phòng nhà nước Rostec, đã phát biểu vào
tháng 4 năm ngoái rằng có tới một phần ba số máy bay do các nhà sản xuất phương
Tây sản xuất sẽ phải ngừng hoạt động trong vòng 5 năm tới.
Máy
bay của các nhà sản xuất phương Tây - Boeing và Airbus - chiếm một phần lớn
trong toàn bộ đội bay dân dụng của Nga; có khoảng 700 chiếc thuộc các hãng hàng
không Nga, và 150 chiếc khác do Nga sản xuất (Sukhoi).
Điều
quan trọng hơn nữa là 90% hành khách trên các tuyến bay của các hãng hàng không
Nga được vận chuyển bằng máy bay châu Âu và Mỹ.
SẢN
XUẤT TRONG NƯỚC THẤT BẠI
Nga
cũng đã thất bại trong ý định thay thế các lệnh trừng phạt của phương Tây trong
lĩnh vực này bằng sản xuất trong nước. Kế hoạch được thiết lập vào năm 2022,
sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, nhằm sản xuất hơn 1000 máy bay dân dụng
vào năm 2030, hoàn toàn không khả thi.
Mặc
dù kế hoạch là một số loại máy bay sẽ được sản xuất bởi các nhà máy Nga, nhưng
họ sẽ phải nhập khẩu hầu hết các bộ phận - động cơ, hệ thống điện và hệ thống
nhiên liệu - từ các nhà sản xuất phương Tây, và điều đó là không thể dưới chế độ
trừng phạt.
Thảm
kịch tuần này liên quan đến một chiếc máy bay cũ trên vùng lãnh nguyên ở miền
đông nước Nga đã xảy ra sau một loạt các sự cố, trong đó lý do kỹ thuật là
nguyên nhân rất khả dĩ
●
Một kênh thay thế để giảm bớt cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực này - Trung Quốc
- cũng không khả thi, vì nhà sản xuất Trung Quốc này chỉ tập trung bán máy bay
thân hẹp C-919 mới của mình cho thị trường nội địa.
Tất
cả những điều này dẫn đến một hồ sơ an toàn thảm khốc cho ngành hàng không Nga.
Chỉ riêng năm 2023, đã có hơn 80 sự cố an toàn, gấp 2 lần so với năm trước.
Vụ
tai nạn máy bay tuần này liên quan đến một chiếc máy bay cũ trên vùng lãnh
nguyên ở miền đông nước Nga xảy ra sau một loạt sự cố khác, trong đó nguyên
nhân có khả năng cao nhất là do lý do kỹ thuật. Xu hướng gia tăng mạnh mẽ số vụ
tai nạn ở Nga hoàn toàn trái ngược với số vụ tai nạn đang giảm dần trên toàn thế
giới.
NẾU
CÁC BIỆN PHÁP TRỪNG PHẠT CÒN TIẾP TỤC, SẼ KHÔNG CÓ SỰ PHỤC HỒI
Moscow
đã cố gắng tận dụng giai đoạn xích lại gần với chính quyền tổng thống mới ở
Washington để nới lỏng chế độ trừng phạt, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng
không.
Vào
tháng 4 vừa rồi, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, #Sergei_Lavrov, đã cố gắng đưa việc
dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với các chuyến bay của hãng hàng không lớn nhất Nga,
Aeroflot, đến Mỹ vào kế hoạch hòa bình chung cho Ukraine, vốn đã được thảo luận
vào thời điểm đó.
Hoạt
động vận động hành lang của Nga tại Mỹ, ít nhất là cho đến nay, vẫn chưa mang lại
kết quả nào, một phần là do sự phản đối mạnh mẽ từ phía châu Âu - Sergei Lavrov
Một
cách thận trọng, Moscow đã nhận được tín hiệu từ các quan chức Mỹ cho thấy họ
có thể cố gắng giảm nhẹ một trong những lệnh trừng phạt quan trọng nhất. Người
đứng đầu Phòng Thương Mại Mỹ tại Nga, Robert Agee, đã vận động hành lang trên
các phương tiện truyền thông Nga vào thời điểm đó để dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối
với Nga về vận tải hàng không, coi đây không phải là vấn đề kinh tế mà là vấn đề
"nhân đạo".
Tuy
nhiên, ít nhất cho đến nay, hoạt động vận động hành lang này của Nga tại Mỹ vẫn
chưa mang lại kết quả nào, một phần do sự phản đối mạnh mẽ từ các nước châu Âu.
Trong khi đó, Brussels không chỉ thắt chặt các lệnh trừng phạt thứ cấp đối với
việc cung cấp phụ tùng máy bay cho các công ty Nga mà còn chỉ ra những rủi ro về
an toàn nếu máy bay Nga bay qua không phận của mình.
Tình
trạng ngày càng tồi tệ của giao thông hàng không dân dụng Nga hiện được phản
ánh qua sự sụt giảm mạnh về lượng hành khách. Theo các nguồn tin từ Ukraine, điều
này chủ yếu là do an ninh bị giảm sút, không chỉ đối với máy bay mà còn đối với
các sân bay, nơi thường xuyên bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công.
Nhưng
cũng có khía cạnh thương mại, tức là giá vé tăng mạnh do chi phí bảo trì ngày
càng tốn kém (thiếu phụ tùng và mua phải hàng lậu) và việc thu hẹp quy mô đội
bay.
Ngành
hàng không Nga đang rơi vào vòng luẩn quẩn dẫn đến sự sụp đổ thực sự, mà giới
lãnh đạo đất nước vẫn chưa tìm ra giải pháp trong ba năm rưỡi.
Dự
báo cho tương lai gần, tức là 3 đến 5 năm tới, thậm chí còn ảm đạm hơn, khi nguồn
lực của đội bay hiện tại đang cạn kiệt, và không có dấu hiệu nào cho thấy các lệnh
trừng phạt có thể được nới lỏng và nguồn cung từ phương Tây được khôi phục.
HÌNH
:
https://www.facebook.com/photo?fbid=3207568019381330&set=a.2129534143851395
===============
Hnb Tran cùng với Phúc Lai GB.
9 giờ ·
HÒA
BÌNH CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN UKRAINE
15
tháng 6, 2025
Cách
tiếp cận của Mỹ đối với các cuộc đàm phán "hòa bình" với Nga đã xóa bỏ
hoàn toàn người dân Ukraine, coi những đau khổ của họ - bao gồm tra tấn, hãm hiếp
và bắt cóc hàng loạt - là không liên quan. Cách tiếp cận này tạo ra một tiền lệ
nguy hiểm, mở đường cho một tương lai mà sinh mạng con người có thể bị hy sinh,
và nhân phẩm có thể bị thương lượng.
KYIV
– Kể từ những ngày đầu tiên Nga xâm lược Ukraine toàn diện, Mỹ đã đóng một vai
trò quan trọng trong cuộc chiến. Sự hỗ trợ của Mỹ, mặc dù thường bị trì hoãn và
tranh cãi, đã giúp Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga, và các thiết bị cứu
sinh vẫn tiếp tục tạo ra sự khác biệt mỗi ngày. Nếu không có sự hỗ trợ này, sẽ
còn nhiều sinh mạng người Ukraine nữa phải mất đi.
Kể
từ khi nhậm chức, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết chấm dứt
chiến tranh và tạo điều kiện cho cái mà họ gọi là một nền hòa bình "công bằng
và bền vững". Tuy nhiên, bất chấp tất cả những lời bàn tán về khoáng sản
Ukraine, yêu sách lãnh thổ của Nga, lợi ích của Tổng thống Nga Vladimir Putin,
và những ý thích nhất thời của Trump, hầu như không có gì được đề cập đến những
người liên quan.
Chiến
tranh thường bị giản lược thành những con số thống kê - thương vong chiến đấu,
thường dân thiệt mạng và bị thương, phụ nữ bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bắt
cóc, thị trấn bị phá hủy - nhưng những gì chúng ta đang chứng kiến trong năm
nay cũng không kém phần phi nhân tính. Cách tiếp cận của Mỹ đối với các cuộc
đàm phán "hòa bình" đã xóa bỏ hoàn toàn con người, coi những đau khổ
của họ là không liên quan. Điều này tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, mở đường cho
một tương lai mà mạng sống con người có thể bị hy sinh, và nhân phẩm có thể bị
thương lượng.
Con
người phải là trung tâm của bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào. Vào tháng 2, sau 6
tháng im lặng, Nga đã trả lại thi thể của nhà báo Ukraine #Viktoria_Roshchyna. Thi thể mang dấu vết
tra tấn, và một số cơ quan nội tạng bị mất - bao gồm nhãn cầu, não và một phần
khí quản của cô. Tôi biết Viktoria rất rõ. Cô ấy tài năng, tận tụy với công việc
và vô cùng dũng cảm. Mùa hè năm 2023, cô đã đến các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng
để đưa tin về các vụ bắt giữ và tra tấn dân thường bất hợp pháp. Sau đó, cô biến
mất.
Giờ
đây, chúng ta biết cô đã bị bắt cóc, tra tấn, bí mật chuyển đến Nga và bị giam
giữ trong điều kiện vô nhân đạo mà không có cáo buộc. Cô bị từ chối chăm sóc y
tế, và theo những người bạn tù cũ, cân nặng của cô đã giảm xuống còn khoảng 30
kg (66 pound) - mặc dù chúng ta vẫn chưa biết chính xác cô đã chết như thế nào.
Cô chỉ còn vài tuần nữa là đến sinh nhật lần thứ 28. Trong nhiều tháng, Nga đã
từ chối trả lại hài cốt của cô cho cha mẹ đang đau buồn của cô, và họ tiếp tục
che giấu toàn bộ sự thật về những gì họ đã làm với cô.
Trung
Tâm Tự Do Dân Sự tại Ukraine đã ghi lại các tội ác chiến tranh ngay từ khi Nga
bắt đầu xâm lược, khi binh lính vũ trang và thiết bị quân sự không có dấu hiệu
nhận dạng xuất hiện ở Crimea vào năm 2014. Mặc dù Putin và các quan chức Nga
khác phủ nhận sự hiện diện của quân đội Nga trên bán đảo, nhưng không ai bị lừa.
Nga
sử dụng một hệ thống khủng bố cực kỳ hiệu quả đối với người dân ở các khu vực họ
chiếm đóng. Nó nhắm mục tiêu và thủ tiêu các thị trưởng, các nhà báo, các nhà
giáo dục, các doanh nhân, nghệ sĩ, linh mục và bất kỳ tiếng nói tích cực nào
khác trong cộng đồng. Nó đã thiết lập một mạng lưới rộng lớn các trại giam giữ
bất hợp pháp, nơi những người bị giam giữ bị từ chối tiếp xúc với thế giới bên
ngoài và bị tra tấn hàng ngày. Nó cũng cấm sử dụng tiếng Ukraine và mọi hình thức
trưng bày văn hóa Ukraina. Các hiện vật bị cướp bóc, trường học và đại học bị
buộc phải theo chương trình giảng dạy của Nga, và sách giáo khoa Ukraina bị đốt
cháy.
Trong
khi đó, nhà cửa và căn hộ của những người Ukraine chạy trốn khỏi sự chiếm đóng
đang được trao cho công dân Nga - những người đến đó để thay đổi cơ cấu dân số
một cách giả tạo - và trẻ em Ukraine đang bị bắt cóc hàng loạt, để được nuôi dưỡng
như người Nga.
Một
số người có thể nghĩ rằng bị chiếm đóng tốt hơn chiến tranh, vì nó làm giảm bớt
đau khổ của con người. Nhưng sự chiếm đóng không làm giảm đau khổ của con người;
nó che giấu nó. Chúng ta không chỉ nói về việc thay đổi lá cờ này bằng lá cờ
khác. Sống dưới sự chiếm đóng của Nga đồng nghĩa với việc mất tích cưỡng bức,
tra tấn, hãm hiếp, phủ nhận danh tính, bắt buộc nhận con nuôi, trại thanh lọc
và các ngôi mộ tập thể. Đó là chiến tranh, chỉ là dưới một hình thức khác.
Tôi
đã phỏng vấn hàng trăm người sống sót sau thời kỳ bị Nga giam cầm. Họ kể lại việc
bị đánh đập, cưỡng hiếp nhiều lần, bị nhốt trong thùng gỗ, bị gãy đầu gối, bị cắt
cụt chân tay và bị sốc điện vào bộ phận sinh dục. Một phụ nữ bị móc mắt bằng
thìa. Lính Nga đang phạm những tội ác chiến tranh này chỉ vì họ có thể làm như
vậy.
Tệ
hơn nữa, với khoảng 1,6 triệu trẻ em Ukraine đang sống trong cảnh bị chiếm
đóng, Nga đang cố gắng nuôi dưỡng một thế hệ binh lính mới. Quân nhân Nga thường
xuyên đến trường để giảng dạy về lòng yêu nước. Trẻ em từ các vùng lãnh thổ bị
chiếm đóng được đưa đến các trại tập trung, nơi chúng mặc quân phục, sống trong
doanh trại và học cách sử dụng vũ khí. Sau 14 tuổi, chúng được cấp hộ chiếu
Nga, và đến 18 tuổi, chúng phải chịu nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào quân đội Nga
và được cử đi tham chiến trong các cuộc chiến của Nga.
Nhà
báo Viktoria đã liều mạng sống của mình để nói với thế giới về những gì Nga
đang làm với người dân ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. Cô tin rằng sự thật
là quan trọng. Cô tin rằng nhiệm vụ của một nhà báo là kể những câu chuyện nhân
văn đằng sau các số liệu thống kê, đặt con người vào trung tâm. Và cô tin rằng
làm như vậy có thể cứu sống nhiều người.
Điều
tương tự cũng đúng với các cuộc đàm phán hòa bình. Thay vì phác thảo một cách cụ
thể kết quả của quá trình này sẽ như thế nào, TÔI MUỐN ĐẶT RA NHỮNG CÂU HỎI VỀ
SINH MẠNG CON NGƯỜI VỐN HOÀN TOÀN VẮNG BÓNG TRONG QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI DO MỸ DẪN
ĐẦU.
Điều
gì sẽ xảy ra với hàng chục nghìn trẻ em Ukraine bị bắt cóc và chuyển giao bất hợp
pháp sang Nga ? Điều gì sẽ xảy ra với hàng chục nghìn đàn ông và phụ nữ Ukraine
trong các nhà tù Nga, những người bị tra tấn và bạo lực tình dục, và những người
có thể không sống đến khi các cuộc đàm phán hòa bình kết thúc ? Và điều gì sẽ xảy
ra với hàng triệu người dưới sự chiếm đóng của Nga, những người không thể bảo vệ
quyền lợi, tài sản, tính mạng, con cái và những người thân yêu khác của họ ?
Con
người không phải là những con số. Sinh mạng của họ không thể thương lượng. Quyền
lợi của họ không phải là tùy chọn. Bất kỳ nền hòa bình nào được xây dựng trên
việc xóa bỏ đau khổ của con người đều không công bằng và bền vững. Thực tế, nó
hoàn toàn không phải là hòa bình. Nó sẽ là một hành động đồng lõa – một hành động
gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người hơn nữa, ở nhiều nơi hơn nữa, ngay
bây giờ và mãi mãi.
=======================
Phúc Lai GB cùng với Phúc Lai.
https://www.facebook.com/phuc.lai.07/videos/1296549635232516
R.i.p.
Song · Bruno Portinho Trilhas para filmes ·
Reuters
đưa tin từ Mục-tư-khoa, ngày 24 tháng 7: Các kiểm soát viên không lưu đã mất
liên lạc với một máy bay chở khách An-24 chở khoảng 50 người ở vùng Viễn Đông của
Ng@ vào thứ Năm, và một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành, thống đốc khu vực
cho biết. Bộ Tình trạng Khẩn cấp chi nhánh địa phương cho biết chiếc máy bay,
do hãng hàng không Angara có trụ sở tại Tây-bá-lợi-á vận hành, đã biến mất khỏi
màn hình radar khi đang trên đường đến đích là Tynda, một thị trấn ở vùng Amur
giáp với Trung Quốc. Thống đốc khu vực Vasily Orlov cho biết theo dữ liệu sơ bộ,
có 43 hành khách, bao gồm năm trẻ em, và sáu thành viên phi hành đoàn trên máy
bay. “Tất cả lực lượng và phương tiện cần thiết đã được triển khai để tìm kiếm
máy bay”, ông này viết trên Telegram. Bộ Tình trạng Khẩn cấp đưa ra số lượng
người trên máy bay thấp hơn một chút, vào khoảng 40.
#Bình_loạn_của_Phúc_Lai máy bay An-24 được
chế tạo bởi Phòng thiết kế Antonov, nay ở Ukraine từ những năm 1960. Cho đến
năm 2004, có đến 109 vụ tai nạn xảy ra cho mẫu máy bay này (tất cả đều làm thiệt
mạng toàn bộ người trên khoang) với tổng cộng 1673 người ch.ết. Trải qua một phần
tư thế kỷ cầm quyền, Putler hoàn toàn không làm gì để cải thiện hạ tầng đất nước,
đặc biệt là giao thông, y tế và bây giờ là cả giáo dục. Về giao thông, Ng@ đặc
biệt phụ thuộc đường sắt, muốn tiếp cận những vùng xa xôi hẻo lánh bằng đường bộ
rất khổ. Những địa phương nào đường sắt chưa tới được buộc phải đi máy bay. Các
hãng hàng không nhỏ phát triển để phục vụ nhu cầu đi lại cho những vùng này với
chi phí thấp, sử dụng những máy bay cũ nát từ thời Liên Xô. Với tình trạng bị cấm
vận và trừng phạt như hiện nay, đến những máy bay mới của phương Tây sản xuất
(A và B, tức Airbus và Boeing) còn khó khăn trong bảo dưỡng vì thiếu phụ tùng,
nữa là máy bay cũ thời Liên Xô. Dự báo hàng không Ng@ sẽ còn nhiều khó khăn nữa,
và các vụ tai nạn sẽ xảy ra liên tục, nhiều hơn nữa. Không vui vẻ gì, nhưng đó
là sự thật.
================
Chưa sợ: Iran uy hiếp chiến
hạm Mỹ. Gián điệp cho Nga, Iran bị bắt. NATO bắn hỏa tiễn chặn tàu TQ
VietCatholicNews
July
25, 2025
https://www.youtube.com/watch?v=0PcjhEX2-zs
9,564 views
Jul 25, 2025
00:00:00 Đài Hiệu
00:00:20 Giới
thiệu chương trình
00:00:33 Hải
quân Iran đối đầu với tàu khu trục Mỹ ở Vịnh Oman
00:04:13 Máy
bay điều khiển từ xa của Nga được trang bị công nghệ Trung Quốc gây nhiều tranh
cãi
00:07:31 Hoa
Kỳ phê duyệt gói hỗ trợ 172 triệu đô la cho hệ thống phòng không của Ukraine
00:10:14 Bộ
Tư pháp: Gián điệp Trung Quốc đánh cắp công nghệ hỏa tiễn bí mật của Hoa Kỳ
00:14:06 Gián
điệp cho Nga và Iran bị vạch mặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ
00:17:40
Quân đội Hoa Kỳ lên kế hoạch điều động máy bay điều khiển từ xa Reaper gần
Trung Quốc và Bắc Hàn
00:20:39 Máy
bay do thám của Mỹ quét sườn phía Tây của Nga
00:24:06 Tàu
chiến NATO bắn hỏa tiễn diệt hạm để cảnh cáo Trung Quốc
00:27:05 Nga
cảnh báo về căng thẳng hạt nhân 'leo thang'
00:29:37 Bom
lượn của Nga tấn công tòa nhà chung cư cao tầng Kharkiv, làm ít nhất 41 người bị
thương
00:31:44 Các
cuộc tấn công của Nga khiến 4 người thiệt mạng, 28 người bị thương trong ngày
qua, gây hư hại cho các di tích được UNESCO bảo vệ ở Odesa
00:34:28 Thống
đốc cho biết vẫn còn hơn 1.300 cư dân ở Pokrovsk đang trong tình trạng hỗn loạn
00:37:12 Kết
thúc
00:37:37
Closing Credits
===============
Kremlin reveals why Putin is
not afraid of President Trump. General Zaluzhnyi predicts when the i...
July
26, 2025
https://www.youtube.com/watch?v=FYxQ5Q1wVY0
4,755 views Jul 26, 2025
00:00:00 Radio Signal
00:00:20
Program Introduction
00:00:38 Putin
not worried about 50-day ceasefire because Guardian 'He finds President Trump
emotional and easily influenced' —
00:04:01
Ukraine's former commander-in-chief Zaluzhnyi warns war with Russia could last
until 2034
00:07:51
Former President Barack Obama laments spike in death threats after Trump
accuses him of treason
00:12:12
Global Starlink power outage disrupts Ukraine's frontline
00:13:39 EU
warns China must push Putin to end war as relations reach 'inflection point'
00:16:51 US
ally intercepts Chinese intelligence ship in coastal waters
00:20:34
Russia deploys more Electronic warfare system near Estonian border 00:22:34
France recognises Palestinian state
00:25:50 US
approves $330m arms sale to Ukraine to support artillery and air defence
00:28:05 UK
security minister says cyber attacks on UK will face consequences 00:33:28
Israel blames UN for Gaza aid failure
00:41:06
Closing
00:41:34
Closing Credits
No comments:
Post a Comment