Friday, October 2, 2020

TT TRUMP ĐƯỢC TRỰC THĂNG ĐƯA VÀO QUÂN Y VIỆN WALTER REED ĐIỀU TRỊ COVID-19 (Cali Today & Người Việt)

 


NỘI DUNG :

 

TT Trump được đưa vào Quân y viện Walter Reed điều trị COVID-19  

Cali Today  (Theo NY Daily News) 

.

Breaking News: TT Trump được trực thăng chở vào bệnh viện

Người Việt

.

Những điều chưa biết về vụ TT Trump nhiễm COVID-19

Người Việt

.

Vài giới chức xét nghiệm dương tính COVID-19 gần thời gian với TT Trump

Người Việt

 

================================================

.

.

TT Trump được đưa vào Quân y viện Walter Reed điều trị COVID-19  

Cali Today  (Theo NY Daily News) 

Octoner 2, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/tt-trump-duoc-dua-vao-quan-y-vien-walter-reed-dieu-tri-covid-19.html

 

(NY Daily News) – Tổng thống Donald Trump vào cuối giờ chiều thứ Sáu (giờ miền Đông) được trực thăng Marine One đưa vào Quân y viện Quốc gia Walter Reed sau khi xét nghiệm dương tính với COVID 19, và dự tính sẽ được điều trị vài ngày tại đây

 

Tổng thống được đưa vào bệnh viện quân đội ở Maryland chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi tiết lộ trên Twitter rằng ông và Đệ nhất Phu nhân xét nghiệm dương tính với virus corona vào khoảng 1h sáng thứ Sáu. 

 

Theo một viên chức Toà Bạch Ốc, Tổng thống 74 tuổi được đưa vào bệnh viện nhằm đề phòng, và ông sẽ lưu lại tại phòng bệnh tổng thống ở bệnh viện. 

 

Trước đó, Bác sĩ riêng của ông Trump tại Toà Bạch Ốc, ông Sean Conley gởi thư thông báo, Tổng thống được chỉ định dùng kháng thể – “antibody cocktail” –  của hãng bào chế Regeneron. 

 

Loại kháng thể này đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối với những số liệu khả quan, giảm được mức độ virus corona, cải thiện triệu chứng ở những bệnh nhân không cần phải nhập viện. 

 

Bác sĩ Conley cho hay, ông Trump “mệt mỏi nhưng tinh thần tốt.” Do độ tuổi, cân nặng và tiền sử tim mạch, Tổng thống Mỹ có nguy cơ biến chứng nghiêm trọng từ virus gây chết người. 

 

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump “ổn, chỉ ho và đau đầu nhẹ,” theo Bác sĩ Conley. 

 

Hương Giang (Theo NY Daily News) 

 

------------------------------

 

Tổng thống Trump đối mặt với rủi ro nghiêm trọng từ COVID-19

Cali Today 

Octoner 2, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/tong-thong-trump-doi-mat-voi-rui-ro-nghiem-trong-tu-covid-19.html

 

WASHINGTON – Ở độ tuổi ngoài 70 và có vẻ thừa cân, Tổng thống Trump phải đối mặt với nguy cơ cao do COVID-19 từ 9 đến 10%, Tiến sĩ Kavita Patel nói với Yahoo News trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu. 

 

Kết quả dương tính với Virus của TT Trump đã được công bố vào sáng sớm ngày thứ Sáu. 

 

Tổng thống Trump năm nay 74 tuổi và nặng 244 pound. Cả tuổi cao và cân nặng trên mức bình thường của ông đều khiến ông có nhiều nguy cơ mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng có thể phải nhập viện. Khả năng đó là “rất có thật”, Patel, một bác sĩ và cộng tác viên y tế cho Yahoo News cho biết.

 

“Tôi thực sự hy vọng tổng thống sẽ bình phục,” cô nói. “Tôi hy vọng rằng không có điều nào trong số này trở thành hiện thực.”

 

Patel, người cũng là thành viên không thường trú tại Viện Brookings, tin rằng Trump có khả năng tiếp xúc với “ít nhất hàng chục người, nếu không phải hàng trăm người, mà ông đã tiếp xúc”. 

 

Cô mô tả các cuộc vận động tranh cử của tổng thống ở trong nhà hay ngoài trời điều  không đeo mặt nạ và giãn cách xã hội.

 

Có tới 4 trong số 5 trường hợp nhiễm coronavirus đến từ các sự kiện này

 

---------------------------------------------

.

.

Breaking News: TT Trump được trực thăng chở vào bệnh viện

Người Việt

October 2, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-duoc-truc-thang-dua-vao-benh-vien/

 

WASHINGTON, DC (AP) – Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng Thống Donald Trump được trực thăng Marine One đưa vào quân y viện Walter Reed National Military Medical Center, Bethesda, và có thể lưu lại vài ngày tại đó.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-trump-duoc-truc-thang-dua-vao-benh-vien.jpg

Chiếc trực thăng Marine One cất cánh từ Tòa Bạch Ốc. (Hình: ALEX EDELMAN/AFP via Getty Images)

 

Trong thông báo chiều ngày Thứ Sáu, 2 Tháng Mười, giới chức Tòa Bạch Ốc giải thích việc đưa tổng thống vào bệnh viện là một biện pháp phòng ngừa.

 

Ngoài ra, cũng theo giới chức hữu trách, trong bệnh viện có đầy đủ phương tiện để làm việc.

 

Kể từ khi tổng thống thông báo ông và đệ nhất phu nhân dương tính COVID-19 rạng sáng Thứ Sáu, nhiều diễn biến xảy ra nhanh chóng.

 

Vào buổi sáng, ông Mark Meadows, chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, thông báo tổng thống chỉ có biểu hiện nhẹ triệu chứng COVID-19.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-Trump-Buoc-Ra-Truc-Thang-768x512.jpg

Tổng Thống Donald Trump từ trực thăng bước ra tại quân y viện Walter Reed National Military Medical Center. (Hình chụp từ màn hình NBC)

 

Đến trưa, Tòa Bạch Ốc thông báo Tổng Thống Trump mệt mỏi, nhưng trạng thái tinh thần tốt và công bố thông tin về các loại thuốc dùng để trị bệnh cho ông.

 

Ông Sean Conley, bác sĩ Tòa Bạch Ốc, cho biết đã truyền cho ông Trump  8 gram “polyclonal antibody cocktail” của hãng Regeneron còn trong vòng thử nghiệm “để phòng ngừa” và “việc truyền thuốc cho tổng thống không gặp trở ngại.”

 

Cô Kayleigh McEnany, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, gửi trên Twitter thông báo của Bác Sĩ Sean Conley về diễn tiến chung quanh việc chữa trị cho tổng thống.

 

Thông báo của Bác Sĩ Conley còn cho biết các loại thuốc cung cấp cho ông Trump bao gồm Zinc, vitamin D, melatonin, aspirin, và famotidine.

 

“Vào chiều nay, tổng thống mệt mỏi nhưng trạng thái tinh thần tốt. Ông được một nhóm chuyên gia y tế chẩn đoán, và chúng tôi sẽ phối hợp đề nghị những phương pháp tốt nhất để chữa trị cho tổng thống và đệ nhất phu nhân trong những bước kế tiếp,” theo Bác Sĩ Conley cho biết .

 

Riêng về bà Melania Trump, ông Conley cho biết bà bị ho và nhức đầu nhẹ.

 

Cô Ivanka Trump, ái nữ tổng thống, cùng chồng là ông Jared Kushner, và người con trai út Barron Trump đều có xét nghiệm COVID-19 âm tính. Cô Ivanka và ông Jared là cố vấn tổng thống.

 

Ông Kevin Liptak, phóng viên đài CNN, dẫn một nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết ông Trump bị sốt nhẹ sáng Thứ Sáu.

 

Ban đầu, các giới chức cho biết tổng thống sẽ được chữa trị hầu như hoàn toàn tại Tòa Bạch Ốc, tuy nhiên, nếu bệnh tình có chuyển biến không tốt, ông sẽ được đưa vào bệnh viện.

 

Sau khi tổng thống đến bệnh viện, ông tweet ra một đoạn video được thu trước, trong đó ông nói: “Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ủng hộ tôi mạnh mẽ. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ tôi đang cảm thấy khỏe mạnh, nhưng muốn bảo đảm là không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Đệ nhất phu nhân rất khỏe. Cảm ơn tất cả. Tôi rất trân trọng, và tôi không bao giờ quên. Cảm ơn.”

 

Trong chuyến thăm thành phố Grand Rapids, Michigan, sáng Thứ Sáu, cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ, cho biết ông lấy xét nghiệm hai lần, và cả hai đều âm tính.

 

Ông Biden gặp gỡ các thành viên nghiệp đoàn UFCW khu vực 951 nói chuyện về phục hồi kinh tế cho những gia đình. (MPL) [đ.d.]

 

----------------------------------------------

.

.

Những điều chưa biết về vụ TT Trump nhiễm COVID-19

Người Việt

October 2, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/nhung-dieu-chua-biet-ve-vu-tt-trump-nhiem-covid-19/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Sáng sớm Thứ Sáu, 2 Tháng Mười, Tổng Thống Donald Trump cho hay ông và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump nhiễm COVID-19.

Sau khi tin nóng này được loan ra, nhiều người đang thắc mắc ông bị nhiễm khi nào, ở đâu và bằng cách nào, theo CNBC.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-nhung-dieu-chua-biet-trump-covid-1-1536x987.jpg

Tổng Thống Trump rời Tòa Bạch Ốc để đi bệnh viện quân sự Walter Reed hôm 2 Tháng Mười sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

 

Tin vợ chồng Tổng Thống Trump dương tính là đáng ngạc nhiên vì Tòa Bạch Ốc thực hiện rất nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn cho ông lẫn những người thân cận, như thường xuyên làm xét nghiệm và được bác sĩ kiểm tra. Bà Kayleigh McEnany, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, từng tuyên bố Tổng Thống Trump là “người được xét nghiệm nhiều nhất nước Mỹ.”

 

Sáng Thứ Sáu, Bác Sĩ Scott Gottlieb, cựu giám đốc Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA), nói trên đài CNBC: “Họ bảo vệ tổng thống rất kỹ, vậy mà ông ấy vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh.”

 

.

Tổng Thống Trump nhiễm bệnh khi nào?

 

Đến lúc này, tất cả chỉ là phỏng đoán. Rất khó đưa ra kết luận vì thiếu thông tin. Theo các chuyên gia y tế, chuyện này tùy thuộc ông Trump làm xét nghiệm thường xuyên đến mức nào, loại xét nghiệm nào và thời điểm ông bắt đầu có triệu chứng.

 

Vẫn còn vài điều chưa rõ về “thời gian đầu” Tổng Thống Trump nhiễm bệnh, theo ông Carl Bergstrom, nhà sinh học và giáo sư University of Washington. Do đó, thậm chí đến khi có nhiều thông tin hơn, có lẽ vẫn rất khó biết được ông nhiễm bệnh khi nào.

 

Tất nhiên, có vài giả thuyết. Theo giả thuyết chính, ông Trump bị lây nhiễm trong buổi lễ công bố ứng viên vào Tối Cao Pháp Viện tại Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Bảy tuần trước. Tin cho hay, Linh Mục John Jenkins, viện trưởng Notre Dame, dự buổi lễ và sau đó xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 

Đầu tuần này, ông Jenkins xin lỗi nhân viên cũng như sinh viên của trường vì không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong buổi lễ đó. Hơn nữa, hình ảnh chụp tại buổi lễ cho thấy nhiều khách mời, trong đó có giới chức cấp cao trong chính quyền, cũng không đeo khẩu trang.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-nhung-dieu-chua-biet-trump-covid-2-1536x1024.jpg

Trực thăng Marine One cất cánh từ Tòa Bạch Ốc đưa Tổng Thống Trump đi bệnh viện Walter Reed hôm 2 Tháng Mười. (Hình: AP Photo/Manuel Balce Ceneta)

 

Một nguyên nhân khác có lẽ là cô Hope Hicks, cố vấn thân cận của Tổng Thống Trump, từng đi chung phi cơ Air Force One với ông vài lần trong tuần này, cũng xét nghiệm dương tính. Nhưng Bác Sĩ Megan Ranney, giáo sư Brown University, cho rằng khó có thể ông Trump lây bệnh từ bà Hicks, vì bà này xét nghiệm dương tính trước ông Trump chỉ vài giờ. “Họ cùng lây bệnh từ một người nào khác thì hợp lý hơn, nhưng thực sự không thể biết được.”

 

Một lần nữa, các chuyên gia nhấn mạnh, vào lúc này, không thể có câu trả lời chính xác.

“Tôi nghi tổng thống nhiễm bệnh trong tuần qua,” theo Bác Sĩ Jeremy Faust của Brigham and Women’s Hospital Department of Emergency Medicine. “Con virus này rất khó truy ra nguồn gốc.”

 

.

Mất bao lâu mới biết kết quả xét nghiệm dương tính?

 

Điều này tùy thuộc thời điểm làm xét nghiệm. Nếu Tổng Thống Trump làm xét nghiệm ngay trong ngày nhiễm bệnh, kết quả rất có thể âm tính. Lý do là có thể chưa đủ virus trong mũi hoặc nước miếng.

 

Thông thường, sau khi người nào đó nhiễm bệnh hoặc phát triệu chứng, mất vài ngày mới có kết quả dương tính. Cả ông Trump lẫn đệ nhất phu nhân đều cho biết họ đang bị triệu chứng nhẹ, nhưng không rõ từ khi nào.

 

“Thông thường mất khoảng 48 tiếng, dù cũng có vài trường hợp vừa nhiễm bệnh xong là xét nghiệm dương tính,” Bác Sĩ Faust cho hay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-nhung-dieu-chua-biet-trump-covid-3-1536x1024.jpg

Tổng Thống Trump đến bệnh viện Walter Reed hôm 2 Tháng Mười. (Hình: AP Photo/Jacquelyn Martin)

 

Tổng Thống Trump cho biết vợ chồng ông sẽ tự cách ly trong lúc hồi phục. Đến lúc này, cả hai đều nói chỉ bị triệu chứng nhẹ, nhưng triệu chứng có thể thay đổi theo thời gian.

 

Chiều Thứ Sáu, ông Sean Conley, bác sĩ Tòa Bạch Ốc, loan báo ông Trump “bị mệt nhưng tinh thần vẫn tốt,” còn đệ nhất phu nhân thì bị ho và đau đầu nhẹ.

 

Ông Trump uống một liều kháng thể thử nghiệm 8 gram duy nhất của hãng dược Regeneron để “phòng ngừa,” theo Bác Sĩ Conley.

 

Ông nói thêm rằng vợ chồng Tổng Thống Trump xét nghiệm dương tính vào Thứ Sáu.

Cho dù ông Trump xét nghiệm âm tính trong những ngày tới, ông vẫn nên tiếp tục cách ly, các chuyên gia y tế lưu ý. Ông phải cách ly bao lâu là tùy triệu chứng nặng hay nhẹ.

Có vài yếu tố khiến Tổng Thống Trump, 74 tuổi, bị bệnh nặng hơn, như tuổi cao, giới tính và cân nặng.

 

Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) khuyến cáo bệnh nhân COVID-19 chỉ ngưng tự cách ly:

-Sau ít nhất 10 ngày kể từ khi bắt đầu có triệu chứng (trừ bệnh nặng).

-Sau ít nhất 24 tiếng kể từ khi hết sốt mà không cần dùng thuốc giảm sốt.

-Các triệu chứng khác giảm bớt.

“Do đó, phải nên tự cách ly ít nhất 10 ngày,” theo Bác Sĩ Ranney. (Th.Long) [qd]

 

----------------------------------------

.

.

Vài giới chức xét nghiệm dương tính COVID-19 gần thời gian với TT Trump

Người Việt

October 2, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/vai-gioi-chuc-xet-nghiem-duong-tinh-covid-19-gan-thoi-gian-voi-tt-trump/

 

WASHINGTON, DC (NV) Một số giới chức Mỹ xét nghiệm dương tính với COVID-19 quanh thời gian Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump loan báo nhiễm bệnh, theo Forbes hôm Thứ Sáu, 2 Tháng Mười.

 

Đáng chú ý nhất là bà Hope Hicks, cố vấn của ông Trump. Bà Hicks xét nghiệm dương tính hôm Thứ Năm. Bà từng đi chung phi cơ Air Force One với ông Trump vài lần trong tuần này.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-vai-gioi-chuc-my-covid-1-1536x1024.jpg

Bà Hope Hicks, cố vấn của Tổng Thống Trump. (Hình minh họa: Brendan Smialowski/AFP via Getty Images)

 

Một ngày qua, ban tranh cử của Tổng Thống Trump bị chỉ trích nặng nề vì vẫn tổ chức vận động gây quỹ ở Bedminster, New Jersey, hôm Thứ Năm mặc dù biết bà Hicks dương tính.

 

Hôm Thứ Sáu, bà Kayleigh Mc Enany, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, cho hay, trước đó, Văn Phòng Tòa Bạch Ốc xác nhận chương trình có thể diễn ra an toàn.

 

Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa ra thông báo cho biết mọi người dự chương trình đều được xét nghiệm COVID-19, đo thân nhiệt và đều đứng cách Tổng Thống Trump ít nhất sáu foot.

 

Tuy nhiên, một số nguồn tin nói với báo New York Times rằng ông Trump tiếp xúc khoảng 100 người trong buổi gây quỹ tại sân golf của ông ở Bedminster, cả bên trong lẫn ngoài trời.

 

Các nguồn tin cho hay ông bị lờ đờ và có triệu chứng giống cảm cúm. Một nguồn tin nói với đài CNBC rằng khoảng 30 đến 50 người “đến gần” Tổng Thống Trump, và nhiều nhà tài trợ đang “lo sốt vó” sau khi có tin ông xét nghiệm dương tính.

 

Hôm Thứ Sáu, ông Phil Murphy, thống đốc New Jersey, loan báo các giới chức đang liên lạc bất kỳ ai dự buổi gây quỹ. Ngoài ra, ông cũng khuyến cáo người nào tham dự nên tự cách ly và đi xét nghiệm.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-vai-gioi-chuc-my-covid-2-1536x1026.jpg

Linh Mục John I. Jenkins, viện trưởng University of Notre Dame. (Hình minh họa: Brendan Smialowski/AFP via Getty Images)

 

Sau khi Tổng Thống Trump công bố nhiễm bệnh, nhiều thành viên gia đình ông cũng như giới chức chính phủ cho biết họ xét nghiệm âm tính.

 

Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là họ không nhiễm bệnh. Bác Sĩ Matt Binnicker, giám đốc khoa virus tại Mayo Clinic, khuyên người nào tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 nên chờ năm đến bảy ngày sau mới làm xét nghiệm, vì khoảng thời gian đó có thể giúp cho kết quả chính xác hơn.

 

Ngoài bà Hicks, Thượng Nghị Sĩ Mike Lee (Cộng Hòa – Utah) cũng xét nghiệm dương tính hôm Thứ Năm.

 

Trước đó một ngày, bà Ronna McDaniel, chủ tịch Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa xét nghiệm dương tính.

 

Đến Thứ Sáu, Linh Mục John Jenkins, viện trưởng University of Notre Dame, loan báo với sinh viên và nhân viên của trường ông xét nghiệm dương tính.

 

Cùng ngày, Thượng Nghị Sĩ Thom Tillis (Cộng Hòa – North Carolina), ba nhà báo làm việc ở Tòa Bạch Ốc và một nhân viên ở đây cũng xét nghiệm dương tính. (Th.Long)

 

 

 

 


No comments: