Sunday, October 18, 2020

TẬN CÙNG CỦA SỰ THA HÓA và THỐI NÁT (Nguyễn Vũ Bình)

 


Tận cùng của sự tha hóa và thối nát

Nguyễn Vũ Bình  

Thứ Ba, 10/13/2020 - 23:31 — nguyenvubinh

https://www.rfavietnam.com/node/6535

 

 Trong thời gian gần đây, những tiêu cực của ngành giáo dục liên tục xuất hiện và gây những sự giận dữ, bất bình và phẫn nộ cho dư luận. Từ chuyện con trẻ đến trường chết vì cây đè, vì cổng trường, tường đổ tới việc nhà trường nhồi nhét 23 đầu sách cho các cháu lớp 1… nhưng tất cả đều không so sánh được với việc nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 của nhóm Cánh Diều được cộng đồng mạng phản ánh. Có thể nói, sự tha hóa, thối nát của ngành giáo dục đã tới mức tận cùng thể hiện trong nội dung cuốn sách đó. Một cuốn sách dành cho trẻ em lớp một, lớp đầu tiên khi bước chân vào trường học, vào môi trường giáo dục mà cuốn sách đó dạy những điều vô cùng nhảm nhí, vô cảm, tục tĩu và mất dạy. Những ai đã từng đọc qua cuốn sách này đều không thể có nhận xét khác, và không thể chấp nhận nổi. Vậy mà cuốn sách đã vượt qua cả một hội đồng thẩm định, toàn những giáo viên và các nhà giáo dục!!! Khi được biết, tổng giá trị bộ sách của nhóm Cánh Diều là gần 2.400 tỷ đồng thì chúng ta phải hiểu ra rằng, tất cả là do đồng tiền lũng đoạn, chi phối, kể cả và nhất là lĩnh vực giáo dục.

 

     Đối với các trường học, có thể nói, ban giám hiệu và các hiệu trưởng của nhà trường tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để làm tiền học sinh, phụ huynh. Có một người tâm sự trên facebook, bạn cô trước đây chuyên may đồ (quần áo đồng phục) học sinh, năm nay chuyển sang may đồ thời trang đi bỏ mối. Hỏi ra mới biết rằng, hợp đồng vào các trường học không thiếu, nhưng vì hiệu trưởng ăn quá mạnh, không chịu nổi nên đành bỏ. Nếu các năm trước, hiệu trưởng chỉ ăn 55% giá trị hàng hóa thì năm nay các hiệu trưởng đòi 80% giá trị hàng hóa nhà trường mua đồng phục! Không chỉ lĩnh vực quần áo, đồ dùng học sinh, mà còn nhiều chương trình khác như sữa học đường, liên kết dạy võ… có người đã từng thốt lên, giờ nghe nói đến hiệu trưởng, hiệu phó là tôi khinh bỉ. Nam hiệu trưởng thì ép nữ giáo viên quan hệ, nữ hiệu trưởng thì dùng nhan sắc để tiến thân… tất cả là một sự băng hoại đến cùng cực.

 

     Lĩnh vực y tế cũng không chịu thua kém. Gần đây nhất các vụ việc thổi giá thiết bị xét nghiệm Covid-19, vụ việc thổi giá thiết bị ở bệnh viện Bạch Mai, các bệnh viện huyện ở Hà Tĩnh. Vụ việc thổi giá thiết bị xét nghiệm covid-19 có hơn chục tỉnh có các giá nhập khác nhau về cùng một loại thiết bị, nơi gấp rưỡi, nơi gấp đôi, nơi gấp ba… Chỉ đến khi ban lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC Hà Nội) bị khởi tố, các địa phương khác mới lộ ra và dừng việc tham nhũng khủng khiếp của mình lại. Điều đó chứng tỏ không có một nơi nào không có tham nhũng trong ngành y tế. Lại nữa, khi vụ việc nâng khống giá thiết bị Robot Rosa ở bệnh viện Bạch Mai thuê từ 7,4 tỷ đồng lên 39 tỷ đồng, dẫn tới việc thu vượt 18 triệu đồng cho mỗi lần khấu hao máy được lộ ra, rất nhiều bác sỹ chia sẻ trên mạng xã hội rằng, bệnh viện nào cũng như vậy cả, chỉ là chưa phát hiện ra mà thôi.

 

     Các vụ việc tham nhũng, tiêu cực bị phanh phui và các đối tượng bị khởi tố, bắt giam thời gian vừa qua có rất nhiều điển hình tiên tiến, anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân, nhà giáo nhân dân. Đó là trung tướng Phan Văn Vĩnh, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đều là anh hùng lực lượng vũ trang. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Quốc Anh, cựu giám đốc bệnh viện Bạch Mai. Gần đây có trường hợp một nhà giáo, cũng là Nhà giáo Nhân dân, được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” Lương Công Nhớ, hiệu trưởng trường đại học Hàng Hải có số tiền gửi ngân hàng là 100 tỷ đồng và 2 triệu đô la. Tất cả những biểu tượng của chế độ đều là loại sâu mọt, tham nhũng hại dân.

 

     Những tiêu cực trong ngành giáo dục, với đặc trưng trồng người, những tiêu cực trong ngành y tế, ngành cứu người và những biểu tượng của chế độ, các anh hùng và thầy thuốc, nhà giáo nhân dân nhúng chàm đã chứng tỏ sự tha hóa và thối nát đến tận cùng của chế độ cộng sản ở Việt Nam./.

 

Hà Nội, ngày 14/10/2020

N.V.B

 

nguyenvubinh's blog

 

 

 

No comments: