Friday, October 16, 2020

DONALD TRUMP NỢ ÍT NHẤT 1 TỶ ĐÔ LA, NHIỀU HƠN GẤP ĐÔI SỐ TIỀN MÀ ÔNG CHO BIẾT (Dan Alexander – Forbes)

 


Donald Trump nợ ít nhất 1 tỷ đô la, nhiều hơn gấp đôi số tiền mà ông cho biết

Dan Alexander   -   Forbes

Dịch bởi : Người Mỹ Gốc Việt

16/10/2020

https://www.nguoimygocviet2020.com/2020/10/donald-trump-no-it-nhat-1-ty-o-la-nhieu.html 

 

Dan Alexander là Biên tập viên cấp cao tại Forbes, đưa tin về công việc kinh doanh của Donald Trump.

 

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTwuKoQ5HUFqo7l_n1tyNpOROuzwI7aHUe833CBFsTBIJ0M1TToMYrrtwwmottqA76m0kFqAG5hX3o1C0ruxe-VPfYIbZi10lFQh4PdeqYEYhPnT9kYGdQ315fQCeTnTyW4cmzPA9G9VXN/w400-h400/t+no1.jpg

Tổng thống Trump rời Nhà Trắng trên đường tới Bắc Carolina.

 

Không có khía cạnh kinh doanh nào của Donald Trump là chủ đề được tìm hiểu nhiều hơn là gánh nặng nợ nần của ông ấy. Rất nhiều người tin rằng tổng thống nợ 400 triệu đô la, đặc biệt là sau khi Trump dường như đồng ý với con số đó trên truyền hình quốc gia vào tối thứ Năm. Tuy nhiên, trên thực tế, ông ta nợ hơn 1 tỷ USD.

 

Các khoản vay được trải rộng trên hơn một chục tài sản khác nhau - khách sạn, tòa nhà, biệt thự và sân gôn. Hầu hết được liệt kê trong báo cáo công khai tài chính mà Trump nộp hàng năm cho chính phủ liên bang. Nhưng có hai món nợ không được báo cáo, ước tính lên tới 447 triệu đô la.

 

Điều quan trọng cần lưu ý, như Trump đã làm vào tối thứ Năm, là ông cũng có tài sản đáng kể. Forbes  tài sản đáng kể. Forbes định giá chúng ở mức 3,66 tỷ USD, đủ để khiến giá trị tài sản ròng của ông ước tính khoảng 2,5 tỷ USD. Ông ta không bị vỡ nợ, ngược những gì nhiều nhà phê bình tuyên bố.

 

Một số người cũng muốn gợi ý rằng Deutsche Bank là tổ chức duy nhất sẵn sàng cho Trump vay. Điều đó không đúng. Các chủ nợ của tổng thống bao gồm ít nhất sáu tổ chức khác, hai trong số đó đã bắt đầu hoặc tái lập các giao dịch khi tổng thống đã nhậm chức.

Một lý do cho tất cả sự nhầm lẫn: các khoản vay của Trump không hoàn toàn minh bạch. Chẳng hạn như người ta vẫn chưa rõ ông ta đang nợ ai với số tiền ước tính là 162 triệu đô la đối với tòa nhà chọc trời của ông ta ở San Francisco. Khoản vay được thế chấp bởi toà nhà 1290 Avenue of the Americas cũng là một điều gì đó bí ẩn. Và thật khó để xác định số tiền mà tổng thống nợ trong một khoản vay gắn liền với biệt thự ở Bedford, New York, của ông. Khi được hỏi về tất cả những điều này, Tổ chức Trump đã không trả lời.

Dưới đây là những gì chúng tôi biết — và không biết — về các khoản nợ của tổng thống.

 

XEM TIẾP >>>   

 

 

 

 

 

 


No comments: