Saturday, October 17, 2020

BEN SASSE (CH) CÁU VỚI TRUMP TRONG CUỘC GỌI VỚI CỬ TRI : 'ÔNG TA CHỈ BIẾT NỊNH BỢ ĐỘC TÀI' (Zack Budryk - The Hill)

 


Ben Sasse (CH) cáu với Trump trong cuộc gọi với cử tri: ‘Ông ta chỉ biết nịnh bợ độc tài’

Zack Budryk  -  The Hill

Người dịch: Calum Nguyễn

17/10/2020

https://www.the-interpreter.org/post/sasse-cau-trump-trong-cuoc-goi-voi-cu-tri-ong-ta-chi-biet-ninh-bo-doc-tai

 

Translated from The Hill’s article Sasse blasted Trump in constituent phone call: 'He kisses dictators' butts'

 

Thượng nghị sĩ Ben Sasse (Đảng viên Cộng Hoà-Nebraska) nổi cáu về tổng thống Donald Trump, cho rằng ông ta “đối xử phụ nữ thậm tệ,” “chỉ biết nịnh bợ độc tài" và riêng tư nhạo báng với các cử tri về việc truyền đạo phúc âm trong một đoạn ghi âm thu thập từ Washington Examiner.

 

Zack Budryk, ngày 15 tháng 10, 2020

 

https://static.wixstatic.com/media/322f9a_336c6476e63d4c9d94164d61b7b2ef89~mv2.jpg/v1/fill/w_740,h_494,al_c,lg_1,q_90/322f9a_336c6476e63d4c9d94164d61b7b2ef89~mv2.webp

Ben Sasse, trong phiên điều trần thứ Tư. Pool, Getty images

 

                                                           ***

 

Trong một cuộc họp [...] qua điện thoại với các cử tri, một người phụ nữ hỏi Sasse tại sao ông ấy “phải chỉ trích [Trump] nhiều đến vậy.”

 

Để trả đáp, Sasse chỉ ra những điểm mà ông ấy đồng ý với Trump, rồi chỉ trích phản ứng của Trump về coronavirus, mặc dù ông ấy cũng đã cáo buộc truyền thông báo chí về việc “giả vờ như từ trước đến nay COVID mới là cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng đầu tiên. Và rồi tự dưng nó trở thành lỗi của Donald Trump. Điều đó là sai sự thật. Họ chỉ muốn lấy cớ để chống lại ông ấy.”

 

Sasse nói thêm, “nhưng thực tế thì ông ta chỉ lạng lách từ lề này qua lề khác. Thứ nhất, ông ta mặc kệ COVID. Và rồi ông ta lại quyết định đình chỉ hoạt động kinh tế một cách hoàn toàn. Ông ta chính là người đã bảo chỉ cần từ 10 đến 14 ngày đình chỉ hoạt động kinh tế có thể giải quyết vấn đề này. Và điều đó luôn là điều sai trái. Ý tôi là tôi không nghĩ rằng cách ông ta dẫn dắt người dân đối phó với COVID là hợp lý, có trách nhiệm và đúng đắn."

 

Sasse tiếp tục lên án cách mà tổng thống ứng xử về vấn đề nhân quyền quốc tế, cáo buộc việc ông ta phớt lờ cách ứng xử của Trung Quốc đối với công dân Hồng Kông cũng như dân tộc thiểu số [...]

 

“Hoa Kỳ hiện nay đang thường xuyên bán rẻ đồng minh dưới sự lãnh đạo của ông ta, cách mà ông ta đối xử phụ nữ, rồi tiêu tiền như một thủy thủ say rượu. Tôi đã từng chỉ trích tổng thống Obama về cách chi tiêu của ông ấy, và tôi cũng chỉ trích tổng thống Trump giống như vậy. Ông ta nhạo báng đạo phúc âm đằng sau cửa kính. Gia đình ông ta xem chức danh tổng thống như một cơ hội kinh doanh. Ông ta còn tán tỉnh với những người theo chủ nghĩa da trắng tối thượng,” Sasse nói.

 

Sasse, người phải tái tranh cử vào tháng 11, lên tiếng công khai chỉ trích tổng thống đương nhiệm trong những năm đầu mà tổng thống Trump nhậm chức. Tuy nhiên, vào năm 2019 và 2020, những chỉ trích này dần trở nên ít thường xuyên hơn. Tổng thống đã tán thành việc Sasse tái đắc cử vào tháng 9 năm ngoái. Vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian mà đoạn ghi âm của Sasse được thu thập.

 

Phát ngôn viên của Sasse nói với Eximiner rằng thượng nghĩ sĩ đang chú trọng về việc duy trì quyền kiểm soát của đảng Cộng Hòa trong Thượng viện.

 

Phát ngôn viên James Wegmann nói với tờ báo rằng, “những ghế ngồi mong manh trong Thượng viện sẽ quyết định việc Đảng Dân Chủ có tranh chấp quyền kiểm soát trong Thượng viện hay không. Đó là các cuộc tranh cử mà ông ấy đang quan tâm, và là những cuộc tranh cử duy nhất mà ông ấy nói đến.”

 

Người dịch: Calum Nguyễn

 

 

 

 

 


No comments: