Sunday, October 18, 2020

TT TRUMP và NHÂN VIÊN THÂN CẬN KHÔNG ĐEO KHẨU TRANG Ở NHÀ THỜ LAS VEGAS (Người Việt)

 


TT Trump và nhân viên thân cận không đeo khẩu trang ở nhà thờ tại Las Vegas

Người Việt

Oct 18, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tt-trump-cac-co-van-than-can-khong-deo-khau-trang-o-nha-tho-tai-las-vegas/

 

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Tổng Thống Donald Trump có mặt tại nhà thờ International Church of Las Vegas, Las Vegas, tiểu bang Nevada vào sáng Chủ Nhật, 18 Tháng Mười, cùng với các nhân viên thân cận như Phát Ngôn Viên Kayleigh McEnany, Cố Vấn Hope Hicks, theo tạp chí Forbes.

 

Điều đáng chú ý là, cách đây hai tuần, cả ba người đều bị nhiễm COVID-19, riêng tổng thống phải vào bệnh viện, tuy nhiên, cả ba đều đeo khẩu trang khi dự một buổi lễ có hàng trăm người tham dự trong nhà thờ, một môi trường kín.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-trump-co-van-than-can-khong-deo-khau-trang-1-1536x1025.jpg

Tổng Thống Trump và Cố Vấn Hope Hicks dự lễ tại nhà thờ International Church of Las Vegas vào sáng Chủ Nhật 18 Tháng Mười. (Hình: MANDEL NGAN/AFP via Getty Images)

 

Tổng thống có mặt tại nhà thờ International Church of Las Vegas khoảng chừng một giờ đồng hồ.

 

Có khoảng 250 người có mặt tại nhà thờ trên khi tổng thống hiện diện, hầu hết, người tham dự không đeo khẩu trang cũng như các mục sư và những người biểu diễn nhạc.

Cách đây hai tuần, tổng thống và đệ nhất phu nhân đều nhiễm COVID-19, riêng ông phải vào bệnh viện và lưu lại bốn ngày.

 

Mới đây, bà Melania Trump cho biết người con trai út, Baron Trump cũng bị nhiễm bệnh cùng thời điểm với 2 ông bà.

 

Tổng cộng có ít nhất 34 người có liên quan đến Tòa Bạch Ốc bị lây nhiễm COVID-19, trong đó có ông Chris Christie, cựu thống đốc tiểu bang New Jersey. Ông Christie phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU trong bảy ngày.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-trump-co-van-than-can-khong-deo-khau-trang-2-1536x1024.jpg

Tổng Thống Donald Trump cùng người tham dự không khẩu trang tại nhà thờ International Church of Las Vegas. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

 

Ông Christie, đồng minh thân cận của tổng thống, sau khi khỏi bệnh, lên tiếng cảm ơn bác sĩ và “các hãng sản xuất thuốc Remdesivir và thuốc Eli Lilly vì cho ông dùng hai loại thuốc đặc biệt này. Tôi tin chắc rằng tất cả những yếu tố đó giúp tôi khỏe mạnh.”

 

“Không ai nên mừng vì nhiễm bệnh này, và không ai nên coi thường chuyện bị nhiễm hoặc lây cho người khác,” ông Christie nói. “Phải coi trọng căn bệnh này. Hậu quả của nó rất bất ngờ và có thể gây tử vong.”

 

Ông nói thêm: “Là cựu giới chức, tôi nghĩ rằng, thời gian qua, chúng tôi không đối xử với người Mỹ như người lớn. Họ là người hiểu biết sự thật, sự hy sinh và trách nhiệm.”

“Tuy nhiên, khi bị cách ly bảy ngày trong ICU, người ta có nhiều thời gian suy ngẫm,” ông Christie nói.

 

Ông khuyên mọi người “làm đúng hướng dẫn của Cơ Quan Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC), khi ở nơi công cộng cho dù ở bất kỳ nơi nào nên đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình cũng như người khác.”

 

“Mọi giới chức, bất chấp đảng phái hoặc chức vụ, đều nên khuyến khích mọi người Mỹ đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ đúng khoảng cách và rửa tay thường xuyên mỗi ngày,” lời ông cựu thống đốc New Jersey. (MPL) [kn]

 

----------------------------

LIÊN QUAN

 

TT Trump đáp xuống Orange County, dự tiệc gây quỹ tại Newport Beach

Oct 18, 2020

.

Newport Beach sôi động khi TT Donald Trump đến gây quỹ tranh cử

Oct 18, 2020

.

TT Trump đến Orange County gây quỹ vào Chủ Nhật, 18 Tháng Mười

Oct 16, 2020

 

 

 

 

 

 


No comments: