Monday, March 23, 2020

TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC NHIỄM COVID-19 CỦA MỘT BỆNH NHÂN (Đinh Ngọc Thu)





Trải nghiệm cảm giác nhiễm Covid-19 của một bệnh nhân

Chồng cô Julianna Schmidt là anh Brad schmidt (ảnh) bị dương tính với virus corona. Họ sống ở quận Los Angeles, nơi có số ca nhiễm nhiều nhất ở California: 409 ca ở thời điểm hiện tại.

Cô Julianna chia sẻ lời mô tả của chồng về căn bệnh này và viết thêm: "Sự thật ... Điều này thật đáng sợ. Chồng tôi là một người đàn ông mạnh mẽ, khỏe mạnh! Từ khi anh ấy có triệu chứng đầu tiên cho đến giờ đã… 10 ngày, nó có biểu hiện giống như viêm phổi kép (double pneumonia). Đọc bài dưới đây. Làm ơn hãy ở nhà! Cầu nguyện cho anh yêu. Yêu anh với tất cả những gì em có!"

____

Brad schmidt:

Tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Thứ bảy tuần trước tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu. Đau đầu. Sốt. Tiêu chảy. Và đau ngực rất nhiều. Tôi quyết định đi gặp bác sĩ của tôi tại UCLA và được khám bệnh.

Tôi đã được xét nghiệm cúm và chụp hình phổi. Xét nghiệm cúm của tôi cho ra kết quả âm tính nhưng hình phổi thì một bên phổi của tôi dương tính với viêm phế quản cấp tính - lạ. Bác sĩ của tôi, là người rất ngọt ngào và tốt bụng, đã kê toa cho tôi một loại thuốc trị viêm phế quản và nói rằng, tôi sẽ cảm thấy khá hơn trong vòng 24 đến 48 tiếng đồng hồ.

Nhưng tôi đã không khá hơn mà hoàn toàn ngược lại.

Cảm giác như tôi bị đụng bởi một chiếc xe buýt chết tiệt.

Sau 5 hoặc 6 cuộc gọi với văn phòng bác sĩ của tôi, trong 3 ngày, ông ấy nói với tôi rằng, ông ấy không thể nhận được sự chấp thuận cho tôi xét nghiệm Covid. Vì vậy, ông ấy đề nghị tôi hãy vào Phòng Cấp Cứu tại bệnh viện St. Joseph ở Burbank.

Hôm thứ năm, tôi ráng lết vào phòng cấp cứu. Vào tới đó, lấy mẫu xét nghiệm và được yêu cầu về cách ly ở nhà rồi chờ kết quả sau vài ngày.

Sáng thứ Bảy, tôi nhận được một cuộc gọi từ y tá phụ trách tại bệnh viện St. Joseph và nói rằng xét nghiệm của tôi có kết quả dương tính với Covid-19!

Từ ngày xét nghiệm hôm thứ Năm cho đến ngày tôi nhận được kết quả, mối lo ngại lớn nhất của tôi là tôi không thể thở bình thường. Cảm thấy rất yếu dù chỉ đi vào phòng tắm. Chỉ một hơi thở sâu, tôi có cảm như đang bị đâm vào ngực. Một áp lực nặng nề liên tục lên phổi của tôi. Tim tôi đã làm việc mệt nhọc. Nhịp tim nghỉ ngơi điển hình của tôi thường rơi vào khoảng 45/50, nhưng hiện được đo ở mức 120 lần! Tim tôi đang làm việc quá giờ để giúp phổi tôi bị tổn thương.

Tôi được nhận vào phòng cấp cứu và họ đã chụp hình phổi tôi lần nữa. Kết quả chụp mới cho thấy, virus đã phát triển và lây lan một phần đáng kể cả hai phổi, khiến tôi bị viêm phổi kép (double pneumonia) trong 4 ngày. Mẹ kiếp. Nó di chuyển rất nhanh.

Nếu mọi người đọc những dòng này, tôi muốn nói rằng, mỗi chúng ta có trách nhiệm giúp ngăn chặn sự lây lan của nó. Xin làm ơn ở lại bên trong nhà, tự cách ly càng nhiều càng tốt. Nếu không phải vì mình thì hãy làm vì những người khác!









No comments: