Friday, March 27, 2020

KHI ĐỒNG ĐÔ LA LÀM ÔNG CHỦ - NÔ LỆ ĐỒNG TIỀN (Phạm Thanh Giao)





Khi con số nạn nhân bị nhiễm bịnh Coronavirus ở tỉnh Wuhan bên Trung Quốc vừa vượt qua ngưỡng cửa 30 ngàn, thì chính quyền Cộng Sản “luôn mang tiếng là tàn ác và khốn nạn” của Tập cận Bình liền cấp tốc cho xây bịnh viện dã chiến có sức chứa hơn 1 ngàn bịnh nhân và có hơn 30 cơ sở cấp cứu trong vòng 10 ngày. Hai tuần sau đó, khẩn thiết hơn, Tập cho ra kế hoạch xây dựng thêm 2 bịnh viện khác có sức chứa hơn 2600 bịnh nhân trong thời gian kỷ lục. Đây là thời gian chỉ 2 tháng sau khi chính quyền Tập Cận Bình “phát hiện” ra Covid-19.

Trong hơn 10 ngày sau đó, cả thế giới được xem những đoạn phim mà người ngoài cuộc, nhất là dân Việt mình, trước là lên án, sau lại còn chế nhạo, khi thấy các thành phố ở Trung Quốc xây tường bế quan tỏa cảng. Họ khinh bỉ khi thấy cảnh sát bao vây cả một khu vực rộng lớn, mang gỗ đóng chặt cửa nhà dân từ bên ngoài không cho đi lại và chỉ cho phép họ cứ khoảng 2-3 ngày mới được đi lãnh lương thực một lần cứu đói để chặn đứng sự lây lan. Cả thế giới quan tâm đều thấy được mức độ khẩn cấp và quan trọng của đại dịch này, qua những việc làm của chính quyền Trung Quốc.

Trong thời điểm đó, nhiều quốc gia bên ngoài Trung Quốc ở trên thế giới, từ những khu vực phía Đông và Đông Nam Á, sau đó lan tràn sang các quốc gia Âu châu, người ta thấy ngay các lãnh đạo của tất cả các quốc gia, thảy đều bắt đầu thực hiện ngay lập tức những kế hoạch cấp kỳ, với hi vọng chặn được nguy cơ bùng phát của dịch bịnh. Mọi công việc đều bị đình trệ rồi ngưng hẳn từ thời gian 5 tuần vừa qua, bắt đầu từ đầu tháng 2 nhưng dường như đã quá trễ. Con số người nhiễm bịnh và con số tử vong gia tăng khắp nơi. Đó là chính quyền ở các nước đã bắt tay ngay vào việc, và thực hiện HẾT 110% Khả Năng cũng như Phương Tiện mà họ có.

DONALD TRUMP và CHÍNH QUYỀN của ÔNG TA THÌ KHÔNG.

Đến lúc này thì ai cũng biết ông Trump và chính quyền của ông ta hành xử ra sao khi phải đối mặt với cơn nguy biến này rồi. Chẳng cần kể lại chi tiết, chỉ xin tạm trình bày những điểm chính cho mọi người được thấy.

- Cắt giảm tài trợ cho cơ quan Phòng Chống và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh CDC đến tối đa từ hơn 2 năm trước.

- Phớt lờ đi những cảnh báo của các cơ sở Y Tế về tài chánh thiếu hụt và dụng cụ Y Tế không đủ. Lờ đi sự cảnh báo từ Hội Đồng An Ninh Quốc Gia rằng đại dịch Coronavirus có tới 90% cơ hội bùng nổ ngay từ ngày 20 tháng 1 năm 2020. Hơn 3 tháng trước.

- Donald Trump tiếp tục từ chối chấp nhận sự nguy hiểm ngặt nghèo của đại dịch này bằng những lấp liếm, che đậy, xem thường, và bằng những trấn an giả dối “hãy bình tĩnh và từ từ, mọi việc vẫn ổn”. Tiếp theo sau đó là một loạt đổ thừa, từ thông tin báo chí đến phe đảng đối nghịch tung tin thổi phồng, chuyển sang đổ thừa cho chính quyền Obama và sau cùng, đổ thừa cho chính quyền Trung Quốc là đã dấu diếm không thông báo cho họ sớm hơn, trong khi chính ông ta đã tweet cám ơn Tập Cận Bình đã cố gắng hết sức giả quyết dịch ... chuẩn xác.

THỜI GIAN ĐÃ TRÔI ĐI HƠN 2 THÁNG – KHÔNG CHUẨN BỊ và KHÔNG LÀM BẤT CỨ GÌ!

Đến khi không còn có thể che đậy và giấu giếm, thì chính quyền Trump liền tung ra những mánh khóe, những thủ đoạn để lèo lái dư luận, qua việc thay cái tên mà khoa học đặt ra là COVID-19 thành "Chinese Virus".

Đại đa số người Việt ở khắp nơi trên thế giới, với lòng căm thù Trung Quốc, lại một phen được dịp hả hê, đồng lòng hợp ý ca ngợi sự sáng suốt và công minh của Donald Trump. Đến khi, người dân gốc Á châu ở hải ngoại, ở Âu châu và ở Mỹ, bị những người da trắng đánh vỡ mặt, bị khạc nhổ, bị chèn ép, và bị chửi rủa, trong đó có không ít người Việt, vậy mà họ vẫn chưa sáng mắt ra.

Đến khi con số người ở Mỹ nhiễm bịnh gia tăng chóng mặt, thì người ta mới vỡ lẽ ra là bất cứ cái gì liên quan đến Y Tế và Y Khoa để phục vụ bịnh nhân trong những trận đại dịch như này, không đủ để kéo dài được 1 tháng và không đủ chỗ cho nạn nhân gia tăng đến chóng mặt như hiện nay, thì chính quyền Trump làm gì? Ông ta lên cãi cọ, chửi bới ông thống đốc tiểu bang New York và giành giựt ra giá cao hơn để thu mua dụng cụ Y Khoa cho chính quyền Liên Bang của ông ta. Khi được hỏi đến cái cung cách làm ăn bẩn thỉu này, ông ta trả lời tỉnh bơ “Mua bán, ai ra giá cao thì được!”.

Trong suốt quá trình nạn nhân nhiễm dịch gia tăng theo cấp số nhân trong 2 tuần qua, thì chính quyền Trump làm gì? Thị Trường Chứng Khoán Tuột Dốc, Kinh Tế có nguy cơ khủng hoảng, ông Trump và chính quyền của ông ta DỒN MỌI NỖ LỰC, ĐƯA MỌI PHƯƠNG TIỆN TÀI CHÁNH, ĐỔ TIỀN NGÀN TỶ vào ĐỂ CỨU NGUY …

Từ ngày mà báo chí lên tiếng báo động cách đây gần một tháng, chính quyền ông Trump vẫn không hề có bất cứ chương trình, kế hoạch nào nhằm lo lắng điền vào những thiếu hụt của DỤNG CỤ Y Khoa, của nhà thương, của nhân viên Y Tế và bác sĩ. Không hề có bất cứ phương pháp nào để kiểm soát, để làm chậm lại nạn lây lan trầm trọng. Chẳng những thế, khi chính quyền một số tiểu bang ra lệnh đóng cửa, cách ly và bế quan tỏa cảng, thì
ÔNG TRUMP LÊN TIẾNG KÊU GỌI DOANH THƯƠNG Ở KHẮP NƯỚC MỸ và DÂN CHÚNG hãy "CAN ĐẢM” ĐI LÀM TRỞ LẠI BÌNH THƯỜNG để CỨU VÃN … KINH TẾ.

Con số người nhiễm bịnh Covid-19 ở Hoa Kỳ vượt qua ngưỡng cửa 50 ngàn người vào 3 ngày trước, qua mặt Pháp, Đức, Tây Ban Nha, thì chính quyền của ông Trump làm gì? Họ đang bận rộn sắp xếp những kẽ hở, để chia chác và tẩu tán 500 tỷ trong cái Gói Hỗ Trợ Covid-19. Họ khoe khoang và mụ mị dân bằng số tiền nhỏ xíu không đủ để họ sống sót được 1 tháng. Số tiền khổng lồ còn lại, được dùng để trợ giúp cho các công ty xí nghiệp. Người dân vẫn chỉ hóng mụn bánh rơi xuống gầm bàn. Nếu tử tế ngay từ đầu, thì số tiền Tax Cut 1.5 ngàn tỷ kia chia đều cho 325 triệu dân, Mỗi Đầu Người Sẽ Được Hơn 4 Ngàn 6 Trăm Đô.

Đến 2 giờ chiều hôm nay, giờ miền Tây Hoa Kỳ, Nước Mỹ Vĩ Đại của ông Trump đã chính thức qua mặt Ý Đại Lợi và Trung Quốc để đứng đầu bảng. Một điều chắc chắn rằng, con số người nhiễm bịnh và con số tử vong ở Mỹ, SẼ KHÔNG NẰM LẠI TẠI ĐÓ và CHẮC CHẮN NÓ SẼ BỎ XA TẤT CẢ CÁC QUỐC GIA KHÁC ĐỂ GIỮ CHO MÌNH MỘT CHỖ ĐỨNG RIÊNG BIỆT.

Nhớ lại chuyện tinh thần Vỏ Sĩ Đạo của những người lãnh đạo Nhật Bản, họ tự mổ bụng tuẫn tiết vì đã không tròn nhiệm vụ được giao.

Nhớ lại tinh thần trách nhiệm của những Đô Đốc Hải Quân, ngẩng cao đầu, cùng con tàu mà mình chỉ huy từ từ chìm xuống đáy đại dương, vì đã không bảo vệ được nó và mình đã không tròn trách nhiệm.

Nước Mỹ rồi đây, sẽ không có đủ nước mắt để xóa đi nỗi oan nghiệt này ...

MỘT TRANG SỬ BI THẢM SẼ ĐƯỢC VIẾT LẠI BẰNG MÁU của NGƯỜI DÂN VÔ TỘI.

HỌ CÒN ĐANG SỬA SOẠN và SẮP XẾP để CHIA CHÁC CHO NHAU NHỮNG ĐỒNG TIỀN NHUỐM ĐẦY MÁU ...


*

NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI của Donald Trump ĐÃ THỰC SỰ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI - DẪN ĐẦU THẾ GIỚI về con số người nhiễm dịch.

Chỉ chưa đầy 4 tiếng sau khi qua mặt Ý thì tới thời điểm 2 giờ chiều giờ miền Tây, MỸ ĐÃ CHÍNH THỨC BỎ RƠI TRUNG QUỐC LẠI PHÍA SAU, nhờ ơn đức cao cả của Donald Trump.
Lãnh đạo của Mỹ vẫn đang còn bận rộn nghiên cứu xem phải chia chác số tiền Cứu Trợ ra sao. Ai được ai không và ai còn ai mất ...

*

The coronavirus COVID-19 is affecting 199 countries and territories around the world and 1 international conveyance (the Diamond Princess cruise ship harbored in Yokohama, Japan). The day is reset after midnight GMT+0.

26/03/2020
USA                 Total Cases    85,749       Total Deaths :   1,304
China                                    81,340                                3,292
Italy                                      80,589                               8,215
Spain                                     64,059                               4,858
Germany                              47,278                                    281
Iran                                      32,332                                2,378
France                                  29,155                                1,696

---------------------------------------------------------------------------------------------

VOA Tiếng Việt
27/03/2020

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong một cuộc điện đàm hôm 27/3 rằng ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ có hành động thực chất để cải thiện quan hệ song phương, Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Ông Tập cũng nói với ông Trump rằng hợp tác giữa hai nước là lựa chọn chính xác và duy nhất, và Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Hoa Kỳ trong việc đối phó với Covid-19, theo thông tin do Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố.

Trong cuộc điện đàm, ông Tập đã nhắc lại với ông Trump rằng Trung Quốc đã công khai và minh bạch về dịch bệnh, cũng theo thông tin do Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố.
Ông Trump nói trên Twitter rằng ông đã thảo luận “rất chi tiết” với ông Tập về dịch bệnh Covid-19.

“Trung Quốc đã trải qua vấn đề này và có nhiều hiểu biết về loại virus này”, ông Trump viết. “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với nhau. Rất trân trọng!”, ông viết thêm.

Theo đài CRI của Trung Quốc, ông Tập “mong Mỹ áp dụng biện pháp thiết thực và hiệu quả, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của công dân Trung Quốc trong đó có lưu học sinh tại Mỹ”.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, hiện nay, quan hệ Trung-Mỹ đang ở vào thời điểm quan trọng. “Mong Mỹ áp dụng hành động thực chất trong việc cải thiện quan hệ Trung-Mỹ, hai bên cùng nỗ lực, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chống dịch, v.v.., phát triển quan hệ không xung đột, không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác, cùng thắng”, đài CRI trích lời ông Tập nói trong cuộc điện đàm với ông Trump.

Từ trước đến nay, ông Trump và các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc thiếu minh bạch về dịch bệnh - cho đến nay có hơn 24.000 người trên toàn cầu tử vong - khiến Trung Quốc tức giận.

Hoa Kỳ hiện có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất trên thế giới. Tính đến sáng sớm ngày 27/3, trên cả nước Mỹ có hơn 85.500 người đã nhiễm bệnh Covid-19, và 1.259 người tử vong, theo CBS News, dẫn lại Đại học Johns Hopkins.











No comments: