Monday, March 30, 2020

VIRUS CORONA / VIỆT NAM : CÁC THÀNH PHỐ LỚN ĐƯỢC YÊU CẦU SẴN SÀNG PHƯƠNG ÁN "CÁCH LY TOÀN DIỆN" (Anh Vũ - RFI)




Anh Vũ  -  RFI
Đăng ngày: 30/03/2020 - 13:25

Xác định đang trong 2 tuần cao điểm mang tính quyết định chống dịch Covid-19, chính quyền Việt Nam cố gắng tăng tốc chạy đua với thời gian. Liên tiếp trong hai ngày 29 và 30/03/2020, chính phủ họp chỉ đạo các địa phương trên cả nước khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp chống dịch. Khả năng phong tỏa toàn diện một địa phương đã được tính đến.

Dẫn thông báo tối hôm qua của Văn phòng Chính phủ sau cuộc họp của thủ tướng với 5 thành phố trực thuộc trung ương, trang tin VnExpress cho biết, « thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh được yêu cầu rà soát, cập nhật phương án phòng chống Covid-19, bảo đảm sẵn sàng cho cả phương án cách ly toàn thành phố ».

Vẫn theo nguồn tin báo chí tại Việt Nam, sau cuộc họp chính phủ ngày hôm nay, 30/03, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa kêu gọi người dân trong cả nước hạn chế tối đa di chuyển tránh nguy cơ dịch lây lan. Theo lãnh đạo chính phủ Việt Nam, tinh thần chống dịch lúc này là « tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó và nhà nào ở nhà đó ». Hiện tại, biện pháp hạn chế đi lại, cắt giảm hoạt động trong cả nước vẫn dừng lại ở mức độ khuyến cáo, kêu gọi. Chính phủ mới chỉ ban hành một số biện pháp cấm các dịch vụ không thiết yếu hay chỉ đạo ngừng một số hoạt động giao thông vận tải trong nước.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tập trung dập ổ dịch lớn tại bệnh viện Bạch Mai, ở phía nam Hà Nội, sau khi nhiều ca dương tính với Covid-19 được phát hiện có liên quan đến bệnh viện này trong những ngày qua. Theo số liệu bộ Y Tế Việt Nam công bố chiều tối qua, số ca nhiễm tại Việt Nam là 194 người kể từ đầu dịch. Hôm nay, Việt Nam thông báo 30 bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện 2 cơ sở điều trị tại Hà Nội (27 người) và tại Củ Chi (3 người). 

Cộng với 16 ca khỏi bệnh hồi đầu dịch, theo báo cáo chính thức, Việt Nam còn 142 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế trên cả nước. Hơn 32 nghìn người đang được cách ly tập trung, hơn 31 nghìn người được cách ly tại nhà, 711 người thuộc diện nguy cơ lây nhiễm cao bị cách ly tập trung tại bệnh viện. Hiện chưa có trường hợp tử vong nào vì Covid-19 được ghi nhận.

-----------------------------------------

CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

.
.
.
.
.
.
.
.
.






No comments: