Friday, March 27, 2020

NƯỚC ĐỨC & LÃNH ĐẠO CỦA NƯỚC TÔI Ở KHÔNG VĨ ĐẠI NHƯ NHIỀU NGƯỜI ĐÃ NGHĨ! (Man Lưu)





Nước Đức và lãnh đạo của nước tôi ở không vĩ đại như nhiều người đã nghĩ! Và khi tôi viết lên câu này tôi cũng không hy vọng là có được một thỉnh nguyện thư đòi trục xuất tôi ra khỏi nước Đức!

Người dân Đức cũng thuộc loại người khiêm nhượng cần kiệm, họ ít nổ, ít khoe khoang, lãnh đạo của họ cũng rất ôn hoà và bình dân. Thậm chí là vào những mùa lễ hội cải trang, họ còn bị châm biếm qua những hình ảnh rất là thô kịch, báo chí trong nước và ngoài nước đôi khi chỉ trích họ rất là thậm tệ.

Vậy mà lãnh đạo của nước tôi ở không chửi báo chí là Fake News mà còn niềm nỡ tươi cười chào đón và sẵn sàng trả lời những câu hỏi moi móc, hốc búa của những ký giả từ khắp thế giới, vì họ thừa biết báo chí là một cột trụ không thể thiếu cho một nền dân chủ bền vững.

Cho nên dưới sự lãnh đạo của họ, tôi và gia đình tôi nói riêng, và phần lớn những người Việt sống trên nước Đức cảm thấy đời sống tương đối an toàn. Nhất là trong mùa dịch này, tôi không cảm thấy có chỗ nào khác an toàn hơn trên đất nước không vĩ đại này!

Lãnh đạo của họ không lên TV tuyên bố có thuốc của chúa trời ban, và họ cũng không tuyên bố là sẽ hy sinh những người già yếu để cứu vãn kinh tế của họ đang bị nạn dịch đe doạ khủng khiếp.

Thủ tướng Đức còn được dân ban cho cái tên là người Mẹ của đất nước đã đứng ra ôn tồn nhắn nhủ dân của mình nên đoàn kết với những người già yếu, hãy vì họ mà hy sinh những lối sống tự do như những ngày trước khi có dịch.

Bà Mẹ của nước Đức kêu gọi mọi người nên kiên nhẫn cách ly, giữ khoảng cách để kéo dài thời gian, làm chậm lại sự lan rộng của Cô Vy. Bà còn tuyên bố là sẽ có đến khoảng 50 triệu dân Đức bị nhiễm Cô Vy này. Tuy vậy, người Đức lại mở rộng bàn tay chào đón những bệnh nhân từ Ý, từ Pháp về đây để điều trị.

Vì sao ngưởi Đức có thể bình thản như vậy trước một cơn dịch đang làm cho hàng tỷ người trên thế giới phải giới hạn đời sống tự do của mình?

Có phải họ dựa vào đức tin hay tôn giáo nào đó để mê hoặc dân chúng? Hay họ dựa vào những hứa hẹn hoa gấm gì đó?

Không! Họ dựa vào sự cần cù của giới lao động, họ đặt niềm tin vào những chuyên gia, khoa học gia. Họ mời những người chuyên nghiệp trên từng lãnh vực chuyên môn của từng người lắng nghe và cân nhắc từng ý kiến để đưa ra một biện pháp hay nhất, tốt nhất cho đất nước và từng người dân.

Chính vì những đức tính nhân đạo ôn từ của người dân và lãnh đạo Đức mà gia đình tôi và tôi đã được đón nhận định cư trên đất nước tự do dân chủ này.

Chưa biết là cơn dịch này rồi sẽ đưa đất nước này đi tới đâu, và số phận của mọi người xung quanh tôi cũng như tôi sẽ đi đến đâu… nhưng tôi giờ muốn nói lên lời cảm ơn đến đất nước đã cho tôi một quê hương thứ hai. Cảm ơn những thầy cô, những bạn đồng nghiệp, cũng như những sếp lớn, sếp nhỏ đã dạy tôi từng tiếng nói lời ca và những kiến thức về khoa học, xã hội và nếp sống dân chủ cho đến giờ.

                                                         ***
Sau đây là những niềm hy vọng khiêm tốn của nước Đức mà tôi muốn chia sẻ cùng mọi người đã kiên nhẫn bỏ thời gian ra để đọc bài viết này của tôi.

Những chia sẻ này không phải là thần dược của một đấng chúa nào ban cho, mà do sự cần cù và đầu óc sáng tạo của những người Đức tạo ra, cho nên mọi người cần kiên nhẫn chờ đợi nhé!

1. Thuốc ngừa của công ty Curvec, tháng sáu sẽ thử nghiệm: Đức đã thành công và lạc quan về khả năng sản xuất hàng loạt văcxin ngừa Covid-19

2. Công ty thứ 2 của Đức Biontech cũng sắp thành công chế Vaccine: Thuốc phòng và chống Coronavirus Nhìn từ khía cạnh khoa học – nhân đạo – và kinh tế

3. Bộ thử nghiệm Cô Vy trong vòng 2,5 tiếng của công ty Bosch, tháng Tư sẽ cung cấp cho thị trường: Công ty Bosch đã sản xuất thành công bộ Thử nhiễm dịch Coronavirus cho kết quả sau 2,5 tiếng








No comments: