Friday, March 27, 2020

TỔNG THỐNG TRUMP ĐÁNH TÀU CỘNG, GIỮ GÌN BIỂN ĐẢO CHO . . . VIỆT NAM ? (Đoản Kiếm)




Đoản Kiếm
28/03/2020

Không biết từ bao giờ, người Việt Nam trong nước và một bộ phận rất đông đảo người Việt Hải Ngoại đã giao trọn một trọng trách quá lớn cho ngài “Tổng thống vĩ đại” nhất từ cổ chí kim này. Thỉnh thoảng, tui nghe nhiều người, trong đó có cả người thân trong nhà bảo tôi: Dù gì thì nhờ TT Trump mới chống được Trung Quốc, giữ biển đảo và đất nước Việt Nam này cho mày!!!

Ah, thế là ra tôi và các bạn nợ ông Trump một cục nợ mà chắc ngàn đời cũng không trả nỗi…

Thứ nhất, người Việt Nam cả trong và ngoài nước, không mấy ai mà không ghét Cộng Sản Trung Hoa. Nhưng trách nhiệm giữ nước Việt Nam phải là của người Việt Nam. Của-Chính-phủ-và-nhân-dân-Việt-Nam. Nếu chúng ta mất nước, mất biển thì trách nhiệm đầu tiên là của Đảng Cộng Sản Việt Nam, và sau đó là của công dân Việt Nam, chứ không phải là trách nhiệm của Tổng Thống Trump hay của người Mỹ!

Thứ hai, đánh sập Trung Cộng là điều không tưởng. Là điều ông Trump không thể nào làm được.

Về quân sự, Tàu Cộng đã là một cường quốc hạt nhân, đứng thứ ba, chỉ sau Mỹ và Nga. Nghĩa là Mỹ không bao giờ dám động đến lông chân của lão Tập! Vì khai hỏa chiến tranh với Tàu là hủy diệt loài người. Mỹ và Tàu nếu có chiến tranh chỉ là thương chiến còn quân sự chỉ là khằn khịa nhau thôi. Mỹ sẽ không bao giờ dám dùng vũ lực với Tàu Cộng.

Về kinh tế, nếu Mỹ cắt toàn bộ nhập khẩu từ Tàu và cấm vận tuyệt đối thì cả hai cùng tử chứ không riêng gì Trung Cộng. Dân Mỹ quen sống sướng rồi nên hơi khổ một chút là họ không chịu được và họ sẽ quậy! Dân Tàu thì có thể chịu đựng được vì họ chưa bao giờ sướng! Hơn nữa, Mỹ cũng cần thị trường Tàu đề xuất khẩu nông sản và các mặt hàng kỹ nghệ cao như máy bay Boeing, động cơ máy bay, xe hơi, sữa, thuốc men… Đóng cửa tuyệt đối giữa hai nước Mỹ và TQ là điều không thể…

Thứ ba, cái ghế Tổng Thống Mỹ chỉ là tạm thời, không phải vĩnh viễn. Ngay cả khi Trump có thực sự chống Trung Quốc để giành lại biển đảo cho Việt Nam, thì ông cũng không ngồi đó lâu được. Tổng Thống Mỹ không những không có quyền lực của một ông vua, mà còn phải cố gắng làm vừa lòng dân Mỹ… vì nếu không thì sẽ ra đi sớm.

Ngay cả lâu nhất thì ông Trump cũng chỉ có thêm 4 năm nữa để mà “oánh Tàu Cộng” giành lại biển đảo cho Việt Nam. Chính trị Nước Mỹ thay đổi như chong chóng. Không thể đặt cược số mệnh của đất nước Việt Nam vào tay ông Trump được! Tôi nói có shock các bạn thì ráng mà chịu cho quen, vì đó là sự thật.

Trump chỉ là một loại thuốc an thần, trong khi Cộng Sản Trung Quốc là một loại bệnh nan y của Việt Nam. Dùng thuốc an thần chỉ làm xoa dịu nỗi đau nhưng cũng làm nhụt chí chiến đấu chống lại căn bệnh.

Muốn trị căn bệnh Tàu Cộng thì phải cắt cái khối u Việt Cộng trước. Vì nếu còn Việt Cộng thì các bạn có muốn chống Trung Cộng không cách gì làm được. Tôi đã viết nhiều lần, trong nhiều bài viết cũ… nhưng cũng xin lặp lại: Ngày nào Việt Nam còn Đảng Cộng Sản, thì ngày đó Việt Nam còn có nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng. Ông Trump chỉ làm màu chứ không bao giờ ông giải tán được đảng CS TQ đâu.

Hãy thử tưởng tượng, một ngày đẹp trời nào đó, Việt Cộng ký kết hiệp định giao hết biển Đông cho Tàu Cộng, bạn nghĩ ông Trump sẽ can thiệp sao? Giả sử Việt Cộng bảo họ đại diện cho nhân dân VN, xin nhập vào làm một tỉnh của Trung Hoa, bạn nghĩ là ông Trump sẽ kéo quân qua đánh? Không! Hoàn toàn không có chuyện đó. Ông Trump sẽ không bao giờ chiến đấu cho độc lập hay tự do của người Việt Nam! Chỉ có người Việt Nam mới quyết định số phận của mình. Hãy nhìn xem ông Trump làm gì với Kim Jong-un? Ông làm gì cho dân Bắc Hàn?

Tôi biết là các bạn sẽ ghét tôi vì tôi lật bàn thờ thờ Trump của các bạn. Nhưng tôi phải làm vì các bạn đã thờ lầm! Trump không phải là thánh. Trump chỉ là một người rất bình thường với một tư cách không bình thường! Giao trọng trách giữ gìn quốc gia của mình cho Trump không những sai lầm mà nó rất buồn cười các bạn à! Tôi thật sự hoang mang…

____

Mời đọc thêm: 











No comments: