Saturday, March 28, 2020

ĐẠI DỊCH COVID-19 SẮP ĐỔ SẬP XUỐNG TRÊN ĐẦU DÂN MỸ … (Phạm Thanh Giao)






Theo nhiều cuộc nghiên cứu của nhiều Cơ Quan Y Tế trên thế giới cũng như của Hoa Kỳ, thêm vào đó với con số hàng ngàn Y Sĩ chuyên môn, cộng với hàng ngàn nhân viên chuyên nghiên cứu, thu thập, tìm tòi và so sánh, dựa trên những số liệu, những dữ kiện mà họ có được ở những quốc gia có con số người nhiễm bịnh dịch cao, có con số người tử vong cao, cho thấy một sự thật kinh hoàng đang được dần hé lộ không còn có thể giấu diếm và che đậy được nữa ở … Hoa Kỳ.

                                                        ***
Suốt một tháng dài, từ ngày 20 tháng 1, sau khi ông Trump được cảnh báo về đại dịch này có thể nổ ra ở Mỹ bất cứ lúc nào trên đất Mỹ, thì ông Trump và chính quyền của ông ta lại liên tục tung ra những tuyên bố, những hành động, những đổ thừa nhằm che đậy, gấu diếm và bưng bít thông tin. Đã thế, suốt thời gian một tháng dài sau đó, từ ngày 22 tháng 2, ông Trump chẳng những đã không khuyến cáo người dân, chẳng những đã không cô lập và phong tỏa những khu vực có nhiều dấu hiệu dịch COVID-19 bắt đầu nổ ra, chẳng những chính quyền ông Trump đã không có bất kỳ phương án nào để đề phòng, mà còn không có bất kỳ một kế hoạch nào để chuẩn bị đối phó.

Đến khi con số bắt đầu tăng vọt một cách đáng sợ thẳng đứng trên biểu đồ, và bắt đầu qua mặt tất cả các quốc gia khác trên thế giới, vào khoảng từ sau tuần đầu của tháng 3, chính quyền của ông Trump vẫn bình chân như vại, vẫn cù cưa, vẫn nhì nhằng lấp lửng.

Chỉ đến khi cái Thị Trường Chứng Khoán Thân Thương của ông ta cắm đầu nháo nhào đâm xuống vào trung tuần tháng 3, ông Trump và chính quyền của ông ta mới biết là khó mà có thể che đậy được nữa, nhưng vẫn không có bất kỳ một kế hoạch nào cho cái đại nạn sắp giáng xuống đầu dân Mỹ. Ông ta dùng những thứ mánh khóe của xảo ngôn để đánh lừa dân chúng, để định hướng dư luận. Ông ta tiếp tục tung ra những thứ hỏa mù làm xáo trộn tất cả mọi phương hướng mà người dân Mỹ vẫn còn đang phải rờ mò tìm kiếm. Ông ta và chính quyền của ông ta mị dân bằng cái gói kích cầu 2 ngàn tỷ, hỗ trợ cho TTCK và kinh tế xuống dốc.

VẪN KHÔNG CHUẨN BỊ - VẪN CHẲNG CÓ BẤT KỲ MỘT KẾ HOẠCH NÀO.

Mọi sự vẫn như không có gì đối với ông Trump và chính quyền của ông ta, qua câu tuyên bố bất hủ: “Tôi rất mong muốn, chúng ta phải, các công ty, xí nghiệp, các doanh thương và người dân nên trở lại hoạt động, trở lại đi làm vào ngay sau ngày Lễ Phục Sinh năm nay – 12 tháng 4 này.”

Đây là thời điểm 2 tháng 10 ngày dài đăng đẳng sau khi ông ta được các cơ quan tình báo cảnh cáo.

Vào ngày hôm qua 27 tháng 3, tất cả các tổ chức Y Tế của Hoa Kỳ đã đồng loạt cảnh báo: Hoa Kỳ đã quá trễ trong việc phòng thủ với đại dịch COVID-19. Hai mươi mốt ngày tới sẽ là những ngày kinh hoàng với đại dịch ở Mỹ.”

                                                              ***
Dữ kiện cho thấy, ngay từ ngày đầu, khi dịch CoronaVirus bùng nổ ở thủ phủ Vũ Hán (Wuhan) thuộc tỉnh Hubei (Hồ Bắc), thì chính quyền Bắc Kinh đã nhanh tay gần như ngay lập tức, phong tỏa và cô lập toàn bộ khu vực rộng gần 72 ngàn dặm vuông với gần 60 triệu người này. Họ cô lập nó đến độ gần như không một ai có thể thoát ra được. Cái kết quả của việc cô lập và phong tỏa này, nó chặt chẽ đến độ, sau 3 tháng dịch bịnh COVID-19 nổ ra, thì ngoài trung tâm của trận dịch là Vũ Hán và Hồ Bắc ...
ĐÃ KHÔNG CÓ BẤT KỲ MỘT TỈNH NÀO TRÊN ĐẤT TRUNG QUỐC CÓ HƠN 1500 CA NHIỄM BỊNH.

Trong khi đó, vào thời điểm hiện nay ở Mỹ, đã có 11 tiểu bang vượt qua con số 1500 ca nhiễm bịnh. Với con số tăng vọt từng giờ này ở Mỹ, giới Y Khoa đã tiên đoán rằng:

TRUNG TÂM DỊCH BỊNH COVID-19 SẼ NẰM Ở TẦM VÓC QUỐC GIA, Ở CẢ NƯỚC MỸ CHỨ KHÔNG RIÊNG MỘT TIỂU BANG NÀO.

Ở nhiều nơi trên đất Mỹ, ngay cả tiểu bang California đã có lệnh cô lập nhưng sinh hoạt vẫn còn khá nhộn nhịp vào sáng thứ 7 hôm nay. Dường như họ chưa biết rằng dịch bịnh đang sửa soạn ụp xuống đầu họ.

Các bạn tôi ơi, xin đừng coi thường, lúc này mà không chuẩn bị đối phó cho mình và gia đình bằng cách khóa chặt cửa rồi nằm nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, thì sẽ phải hối hận trong nay mai.

God Bless Us All.
.

BẤM ĐƯỜNG LINK ĐỂ XEM SỐ THỐNG KÊ MỚI NHẤT



Cựu TT Obama đã chống dịch bệnh Ebola như thế nào?
http://www.rfi.fr/.../20140917-the-gioi-khan-cap-doi-pho...
RFI.FR


--------------------------------------------------------------

QUID PRO QUO PHIÊN BẢN … KHỐN NẠN …

Để đổi lấy viện trợ, Donald Trump muốn các thống đốc tiểu bang đang cần những dụng cụ Y Khoa “Khen Ngợi” ông ta, để ông ta có thể xử dụng chúng nhằm quảng cáo trong chiến dịch Tái Tranh Cử …

Donald Trump ngoài việc tìm mọi cách đổ lỗi cho sự thiếu hụt nguồn cung cấp y tế cho các thống đốc của các tiểu bang có khu vực đông dân cư đang phải chịu đựng nhiều nhất từ đại dịch Coronavirus, ông ta đã được hỏi vào hôm thứ Sáu vừa qua là ông ta muốn họ làm gì. Ông ấy trả lời rằng: “Rất đơn giản, tôi muốn họ tỏ lòng biết ơn.”

Biết ơn ông ta ư? Ơn gì và để làm gì nhỉ?

Đây chính là một thủ đoạn hèn hạ, bỉ ổi, trộn lẫn hiểm ác, lợi dụng tình cảnh xấu, dùng những nạn nhân đang chờ thần chết đến đem đi, để ra giá, để ép buộc và để trả thù.

Ông ta muốn dùng những sự can thiệp từ chính quyền liên bang trong việc cung ứng các thiết bị và dụng cụ Y Khoa cho những tiểu bang này để o ép họ, để bắt họ phải phục tùng, nhất là không được chỉ trích chính quyền của ông ta đã dặm chân tại chỗ từ khi được cảnh báo về đại dịch này vào ngày 20 tháng 1.

Các thống đốc ở những tiểu bang, những nơi đang trong tình trạng thiếu hụt dụng cụ Y Khoa trầm trọng, vì con số người nhiễm bịnh đã quá tải, muốn đơn đặt hàng của mình được thông qua, phải có lời Cám Ơn, để ông ta dùng cho việc QUẢNG CÁO TRONG CHIẾN DỊCH TÁI TRANH CỬ của ông ta. Đây là hình thức Quid Pro Quo khốn nạn chưa từng thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

Ông Trump đã nêu đích danh hai thống đốc thuộc đảng Dân Chủ cho những lời chỉ trích của mình, ông Jay Inslee của tiểu bang Washington và bà Gretchen Whitmer của tiểu bang Michigan, vì hai người này đã dám cả gan đòi hỏi ông ta phải cộng tác và bắt tay vào việc hơn là chỉ nói ... và đứng ngoài hỗ trợ.

Ông Trump đã tấn công bà Whitmer trong hai ngày liên tục - dường như ông ta vẫn giữ trong lòng mối thù về việc bà ta lên tiếng với đài MSNBC mười ngày trước rằng, chính quyền liên bang đã không thực hiện điều này sớm hơn, để đến bây giờ chúng tôi phải xoay sở bằng mọi cách có thể nhưng vẫn không cung ứng được. Ngày hôm qua, Tiến sĩ Deborah Birx, một Đại tá Quân đội đã nghỉ hưu cố vấn cho tòa Bạch Ốc trước đây, đã xác định rằng, quận hạt Michigan Wayne, bao gồm Detroit, sẽ là một điểm nóng tiềm năng cho các bệnh nhiễm trùng mới.

Tôi chân thành nhiệt liệt ủng hộ tổng thống Trump năng nổ hơn nữa trong việc mở ra những cuộc vận động tái tranh cử ở khắp nơi ...

Càng nhiều. Càng đông. Càng tốt.
.
.








No comments: