Monday, May 28, 2018

XẢO NGÔN BỊP BỢM, GIẤU ĐẦU LÒI ĐUÔI (Nguyễn Hồng)




Nguyễn Hồng
28/05/2018

Càng ngày càng ngao ngán cho sự trí trá gian manh của các ông bà quan chức cộng sản. Sao gần đây lại có “phong trào” cán bộ cấp cao của nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thi nhau “thảm sát tiếng Việt” bằng những chiêu trò uyển ngữ, đánh tráo khái niệm như thế nhỉ?

Giờ là thế kỷ 21, thời buổi internet, công nghệ bốn chấm không (4.0) chứ có phải thời… 1945 đâu mà cứ muốn lừa mị dân chúng hả ông Đinh Tiến Dũng – Bộ trưởng Bộ Tài chính?

Tham nhũng là tội liên quan đến chức vụ. Để tham nhũng được, kẻ phạm tội bắt buộc phải là quan chức. Bộ Luật Hình Sự 2015 có hẳn chương 23 “Các Tội phạm về chức vụ” (từ điều 352 đến điều 366) để điều chỉnh những hành vi cho nhóm tội này.

Trong khi đó, thuế đánh trên tài sản là thứ thuế áp dụng cho toàn dân. Dân đen con đỏ nào có chức vị công quyền gì để có thể tham nhũng? Lập luận quàng xiên móc ngoéo thuế tài sản vào việc chống tham nhũng của ông Đinh Tiến Dũng như thế là hành động ngụy biện thô thiển, không ngay thẳng trong tư duy, thiếu trung thực trước quốc dân của một công bộc.

Làm gì có quốc gia nào dùng thuế tài sản để phòng chống tham nhũng? Phòng chống tham nhũng chính là việc làm sao kiểm soát quyền lực cho tốt, không để quyền lực bị tha hóa, không cho kẻ được giao nắm giữ quyền lực công có thể lợi dụng nó vào việc tư lợi. Để việc phòng chống tham nhũng được tốt thì điều cốt yếu là phải làm sao khống chế cho được những hành vi của quan chức có thể dẫn đến tham nhũng, làm sao kiểm soát chặt chẽ được nguồn thu nhập của quan chức có thể có được từ tham nhũng.

Ông Đinh Tiến Dũng à!

Áp thuế tài sản không nhằm thu ngân sách? Dùng thuế tài sản để chống tham nhũng trong…nhân dân? Ôi, thật tôi không thể tưởng tượng nổi người ngồi ở ngôi cao chức trọng như ông lại có thể thản nhiên ba xạo thế!

Thà ông huỵch toẹt luôn rằng: ngân khố cạn kiệt vì tham nhũng rồi; giờ cần phải đè dân ra mà thu thuế tài sản, đặng bù đắp vào mức thâm hụt khổng lồ kia, rằng thu thuế tài sản có mục đích chính là để thu ngân sách, tôi nghĩ dân chúng còn có thể đánh giá cao sự thẳng thắn của ông để châm chước mà thôi phỉ nhổ.
___

Mời đọc thêm: 











No comments: