Thursday, May 24, 2018

TRÒ HÁO DANH LỐ BỊCH CỦA TRUMP (FB Hoàng Ngọc-Tuấn)





Hôm nay, thấy cuộc đàm phán hoà bình với Kim Jong-Un không thể nào diễn ra, Trump đành phải tuyên bố huỷ bỏ, nhưng oái ăm và khôi hài thay, vì cái thói háo danh rởm, hôm qua Trump đã vội vã cho White House phát hành đồng tiền “Kỷ Niệm Đàm Phán Hoà Bình” giữa “PRESIDENT DONALD J. TRUMP” và “SUPREME LEADER KIM JONG-UN”.

Đồng tiền Trump - Un

Ha ha, ngày hôm trước vừa phát hành đồng tiền "Kỷ Niệm", thì ngày hôm sau đồng tiền đó đã... đi thẳng vào cầu tiêu, vì cuộc "Đàm Phán Hoà Bình" phải huỷ bỏ.

Trump cancels Singapore nuclear summit with North Korean leader Kim Jong Un
https://www.cnbc.com/2018/05/24/trump-says-singapore-summit-with-north-korea-leader-kim-is-cancelled-.html

Phải nói là chuyện này bá láp tột bậc ở nhiều phương diện. Cái thái độ háo danh rởm của Trump đã quá bá láp, mà chính nội dung đồng tiền đó lại càng bá láp. TỔNG THỐNG HOA KỲ, “lãnh đạo của thế giới tự do” mà giờ đây đứng ngang hàng với tên Cộng Sản độc tài khát máu “LÃNH TỤ TỐI CAO” (SUPREME LEADER) Kim Jong-Un. Vinh dự quá xá!!!

Xưa nay chính phủ Hoa Kỳ chưa bao giờ công nhận cái chức vụ "SUPREME LEADER" của bất cứ tên đầu sỏ Cộng Sản nào, nhưng bây giờ thì Trump công khai tôn vinh thằng Ủn là SUPREME LEADER!!! Quốc kỳ USA và lá cờ Cộng Sản Bắc Hàn quyện vào nhau!!! Cái mặt heo của thằng Ủn ngang nhiên chễm chệ nằm trên đồng tiền "kỷ niệm" của Hoa Kỳ cùng với cái mặt trơ trẽn của Trump!!! Thấy muốn ói.


*
*
TRUMP GÁY RẤT TO, NHƯNG LẠI NHƯỢNG BỘ BẮC HÀN.
Suốt mấy tháng qua, Trump luôn luôn gáy rằng Bắc Hàn phải hoàn toàn giải trừ vũ khí nguyên tử ngay lập tức, nếu không thì (qua lời tuyên bố của John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia của Trump) Mỹ sẽ áp dụng “mô thức Libya”. Thế nhưng, sau khi Bắc Hàn tuyên bố không tham dự hội nghị hoà giải Nam-Bắc vì: 1/ Mỹ đang dùng B-52 để tập trận với Nam Hàn và Nhật Bản tại bán đảo Triều Tiên, và 2/ Bắc Hàn không bao giờ chấp nhận “mô thức Libya”. Nếu Mỹ không thay đổi thái độ, thì Bắc Hàn sẽ không đàm phán với Mỹ ở Singapore ngày 12/06/2018.

Ấy, thế là Trump lập tức xuống nước, dẹp bỏ ngay cái “mô thức Libya”, và nói ngược lại, rằng: “Mô thức Libya hoàn toàn không phải là cái mô thức mà chúng tôi đưa ra khi chúng tôi nghĩ đến Bắc Hàn” (“The Libya model isn’t the model that we have at all when we’re thinking of North Korea.”):
“Trump just contradicted Bolton on North Korea. What’s the ‘Libya model’ they disagree on?” https://www.washingtonpost.com/…/whats-this-libya-model-n…/…

Ngay sau đó, Trump cũng ra lệnh huỷ bỏ chương trình tập trận với B-52 tại bán đảo Triều Tiên:
“US cancels air drill involving B-52 bombers amid North Korea threats” http://www.presstv.com/…/US-scraps-B52-bomber-drill-amid-N-…

Thế nhưng, mặc dù Trump đã công khai nhượng bộ, Bắc Hàn vẫn im lìm không nói gì về việc có chịu đàm phán với Mỹ ở Singapore ngày 12/06/2018 hay không.

Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in lập tức bay sang Mỹ để bàn bạc với Trump về vấn đề này, và có lẽ vẫn không tìm ra giải pháp nào để khẳng định rằng cuộc đàm phán 12/06/2018 sẽ diễn ra hay không, vì thế, hôm nay Trump nói lửng lơ rằng: “Chúng ta sẽ chờ xem cái gì sẽ diễn ra. Nếu nó không diễn ra, thì có lẽ sau này nó sẽ diễn ra. Có lẽ nó sẽ diễn ra ở một thời điểm khác.” (“We'll see what happens," Trump said. "If it doesn't happen, maybe it'll happen later. Maybe it'll happen at a different time.”)

“Trump casts doubt on June summit with Kim”: https://edition.cnn.com/…/trump-moon-north-korea…/index.html

A ha, thế là cuộc đàm phán giữa Trump và Kim Jong-Un có thể sẽ không diễn ra tại Singapore ngày 12/06/2018.

Thế nhưng, vì cái thói háo danh, Trump lại vội vã cho phát hành đồng tiền “Kỷ Niệm Đàm Phán Hoà Bình” giữa “PRESIDENT DONALD J. TRUMP” và “SUPREME LEADER KIM JONG-UN”.
Ngay khi đồng tiền TRUMP-UN này vừa được phát hành, nhiều người đã lên tiếng phê phán về sự bá láp của nó. TỔNG THỐNG HOA KỲ, “lãnh đạo của thế giới tự do” giờ đây đứng ngang hàng với tên Cộng Sản độc tài khát máu “LÃNH TỤ TỐI CAO” (SUPREME LEADER) Kim Jong-Un. Vinh dự quá xá!!! Xưa nay chính phủ Hoa Kỳ chưa bao giờ công nhận cái chức vụ SUPREME LEADER của bất cứ tên đầu sỏ Cộng Sản nào, nhưng bây giờ thì Trump công khai tôn vinh thằng Ủn là SUPREME LEADER!!! Cái mặt heo của thằng Ủn lại ngang nhiên chễm chệ nằm trên đồng tiền "kỷ niệm" của Hoa Kỳ nữa chứ! Chịu hết thấu.

“There Are Some Problems With This Commemorative Trump-Kim Jong Un Coin”: https://www.huffingtonpost.com.au/…/trump-kim-jong-un-comme…


--------------------------------------

Cali Today
May 24, 2018

Đồng xu và đồ trang trí kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Bắc Hàn sắp tới đang được giảm giá đáng kể ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố huỷ cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Kim Jong Un.

Đồng xu sưu tầm được Toà Bạch Ốc tung ra vào ngày 21 tháng 5, ban đầu có giá $24,95 Mỹ kim, chưa tính tiền vận chuyển từ cửa hàng bán đồ lưu niệm White House Gift Shop. Sau tuyên bố của ông Trump, đồng xu giảm xuống còn $19,95 Mỹ kim. Trong khi đó, một vật trang trí ăn theo sự kiện này ban đầu có giá $85 Mỹ kim, nay chỉ còn $59 Mỹ kim.

Tổng thống Mỹ vào sáng thứ 5 thông báo rút khỏi hoà đàm với Bắc Hàn, vì “giận dữ và thù địch to lớn” đối với Hoa kỳ. Tuy nhiên, việc huỷ hội nghị thượng định không ngăn được Toà Bạch Ốc khỏi việc bán những vật phẩm sưu tầm liên quan đến sự kiện, cũng như làm mối quan tâm của khách hàng sút giảm.

“Đồng xu sẽ được sản xuất do dù hội nghị thượng đỉnh có xảy ra như dự tính hay không vì chủ để gắn liền với hoà bình, và tôn vinh hành động đối thoại giữa các quốc gia,” thông điệp trên White House Gift Shop ghi.

Đồng xu sưu tầm được Toà Bạch Ốc tung ra vào ngày 21 tháng 5. Photo Credit: AFP

Không lâu sau khi ông Trump thông báo quyết định rút khỏi hội nghị, lưu lượng truy cập vào White House Gift Shop tăng cao.

Mặt trước đồng xu in hình ông Trump và ông Kim trên nền quốc kỳ Mỹ và Bắc Hàn. Vòng trong in hàng chữ “Tổng thống Mỹ Donald Trump”, “Lãnh đạo Tối cao Kim Jong Un”, vòng ngoài: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ – Đối thoại hòa bình – Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên – 2018.
Mặt sau của đồng xu có hình chuyên cơ Air Force One bay qua Toà Bạch Ốc, phía trên có hình con dấu của Tổng thống Mỹ.

Đồng xu được thiết kế và in tỉ mỉ, chứng tỏ thiện chí của Mỹ khi gọi Kim Jong Un là “lãnh đạo tối cao.” Chính vì vậy, ngay sau khi đồng xu được phát hành, Toà Bạch Ốc đã bị chỉ trích dữ dội. “Tôi kêu gọi Toà Bạch Ốc lấy Kim ra khỏi đồng xu,” lãnh tụ thiểu số Thượng viện Chuck Schumer đăng trên Twitter hồi đầu tuần.

Trong buổi họp báo thường lệ vào hôm thứ Ba ngày 22/5, Toà Bạch Ốc khẳng định họ không làm ra đồng xu đó. “Đây là thủ tục phổ biến của Cơ quan Truyền thông Toà Bạch Ốc,” cơ quan vẫn thường xuyên thiết kế và sản xuất những đồng xu như vậy để kỷ niệm những chuyến công du ngoại quốc của các vị tổng thống từ năm 2003, Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Sarah Sanders giải thích. Đồng xu kỷ niệm được dùng để tặng các quan khách, các nhà ngoại giao hoặc các thành viên quốc phòng. Ngoài ra, một số có thể được bán tại White House Gift Shop.

Theo bà Sanders, Tổng thống Trump hay nhân viên Toà Bạch Ốc không chỉ đạo việc sản xuất đồng xu này.

Huong Giang





No comments: