Monday, May 21, 2018

CHUYỆN TÌNH HARRY & MEGHAN CÓ PHẢI LÀ CỔ TÍCH THẦN TIÊN (tin tổng hợp)




21/05/2018

Hoàng tử Harry của nước Anh vừa chính thức kết hôn với cô Meghan Markle trong buổi lễ được tổ chức sáng ngày 19/5/18 tại Lâu đài Windsor, London.

Chuyện tình giữa Harry và Meghan tưởng như cổ tích thần tiên, vì chàng là dòng dõi vua chúa, còn nàng là một nữ diễn viên điện ảnh Mỹ, có cha là người da trắng, mẹ da đen, lớn hơn hoàng tử 3 tuổi và đã trải qua một đời chồng.

H01: Hình ảnh đám cưới của Thái tử Charles và Diana trên bưu thiếp phát hành năm 1981 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Từ khi hai người chính thức đính hôn vào cuối năm ngoái, cho đến hôm đám cưới, dư luận nước Anh cũng như nước Mỹ đã xôn xao bàn luận. Nói cho cùng, tình yêu đã lướt thắng mọi trở ngại, cách biệt để đôi uyên ương được xe duyên kết tóc.

Hoàng gia Anh trong vài thập niên qua đã có nhiều thay đổi về những luật lệ triều đình có từ nhiều thế kỷ. Với đám cưới của Harry và Meghan, hoàng gia đã trở nên gần gũi hơn với đời thường, thay vì cứ phải theo khuôn phép bó buộc của nếp sống cung điện.

Có thể nói là nhiều thay đổi trong Hoàng gia Anh đã có từ sau cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công chúa Diana đi đến đổ vỡ năm 1996, khi hai người li hôn, vì không còn yêu nhau nữa. Rồi một tai nạn xe hơi trong đường hầm ở Paris gây tử vong cho Công chúa Diana vào mùa hè năm 1997 đã làm rúng động nước Anh và gây bàng hoàng, tiếc thương trên thế giới.

H02: Đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan được trực tiếp phát hình trên mạng xã hội hôm 19/5/2018 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Cuộc tình giữa Charles và Diana phải nói là buồn nhiều hơn vui vì Charles còn quyến luyến với người tình cũ Camilla.

Tôi nhớ có một lần Thái tử Charles đến thăm Hoa Kỳ, lúc đó đã ngoài 30, và nhiều cô gái Mỹ đã ra đón để mong được lọt vào ánh mắt của Thái tử.

Nhưng chàng không để ý đến ai, chỉ yêu Camilla. Ngay cả với Diana, kém chàng 12 tuổi, Thái tử Charles hình như cũng không yêu mà chỉ vâng lời mẹ là Nữ hoàng Elizabeth II nên đã cưới cô.

Dù trong tim của hai người có những cảm xúc ra sao, bên ngoài thế giới nhìn vào đó như là một cuộc tình đằm thắm. Nước Anh hân hoan chờ đợi ngày thành hôn của Thái tử với công chúa tương lai.

Từ ngày đính hôn đến ngày cưới, trong vòng 6 tháng, bên Anh có in nhiều loại bưu thiếp về đôi uyên ương, có tem thư được phát hành. Một cô bạn sống ở Anh đã gửi cho tôi nhiều bưu thiếp về đám cưới hoàng gia này. Lúc đó mốt tóc ngắn bồng bềnh của Diana cũng đã lan rộng ra thế giới.

Đám cưới năm 1981 của Thái tử Charles và Công chúa Diana là đám cưới lớn nhất ở cuối thế kỷ qua, với sự tham dự của vua chúa các nước từ Âu sang Á và lãnh đạo của nhiều quốc gia. Ba nghìn năm trăm khách đã tham dự lễ cưới trong Vương cung Thánh đường St. Paul, London. Thế giới nhìn vào và nước Anh và trông đợi một cuộc tình đằm thắm và đẹp của đôi uyên ương.

Nhưng chỉ 5 năm sau ngày thành hôn, những rạn nứt đã khó hàn gắn lại vì có người thứ ba, thứ tư trong tình yêu. Không còn hợp ý nhau, để rồi đổ vỡ và đưa đến cái chết của Công chúa Diana.

Nhiều người nhớ đến Công chúa Diana, con người của hoàng gia nhưng đã tới gần, tiếp cận với dân thường qua những chuyến thăm viếng các bệnh viện, những hoạt động thiện nguyện và nhân đạo mà công chúa đã khởi xướng.

Thái tử Charles và Công chúa Diana có với nhau hai người con là Hoàng tử William và Harry. Harry đứng thứ 6 trong thứ tự kế vị ngôi vua của nước Anh, kể từ Thái tử Charles, người anh là William và ba người con của William là George, Charlotte và Louis.

Đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan hôm 19/5 còn mang những nét hoàng gia, như được tổ chức trong một lâu đài, thái tử và công chúa ngồi trên cỗ xe có ngựa kéo. Còn lại về hình thức đã gần gũi với đời thường hơn nhiều những đám cưới hoàng gia trước đây.

Lễ cưới đã diễn ra trong Lâu đài Windsor trước sự hiện diện của 600 khách là họ hàng thân thuộc và bạn bè của cô dâu, chú rể. Hơn 2 nghìn người được mời vào trong sân lâu đài để tham dự đa số là đại diện của nhiều tổ chức từ thiện và dân thường. Không có sự hiện diện của vua chúa hay lãnh đạo quốc gia như đám cưới của bố mẹ chú rể cách đây 37 năm.

So với nhiều quốc gia còn vua chúa khác thì hoàng gia Anh ngày nay không còn khép kín như xưa.

Nước Nhật cũng còn Nhật hoàng, nhưng hoàng gia vẫn còn xa cách với dân chúng. Công chúa của nước Nhật Masako là người thường, từng du học Mỹ và tốt nghiệp Đại học Harvard và Đại học Oxford, đã làm việc trong bộ ngoại giao. Sau khi kết hôn với Thái tử Naruhito, cô trở thành công chúa của hoàng tộc nhưng có cuộc sống kín cổng cao tường và ít được nhắc đến. Đời sống cổ truyền Nhật không cho người phụ nữ nắm giữ những vai trò quan trọng trong xã hội từ nhiều ngàn năm. Ngày nay phụ nữ Nhật đã tham gia nhiều hơn vào các sinh hoạt kinh tế, xã hội và chính trị nhưng nếp sống hoàng gia vẫn còn khép kín và rất giới hạn hoạt động của các công chúa. Điển hình là cuộc đời của Công chúa Masako.

Việt Nam một thời cũng đã có các vua chúa qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần. Nói chung, trước khi có các chế độ dân chủ, thì nền quân chủ đã có ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, từ triều đại La Mã ở châu Âu, triều đại nhà Minh, nhà Tống, nhà Thanh, nhà Trần ở châu Á, sang triều đại Ashanti ở châu Phi.

Qua lịch sử các triều đại, người mang dòng máu hoàng gia không được kết hôn với dân thường.

Ngày nay còn triều đại vua chúa ở một số nước, nhưng quyền hành không còn mà chỉ là biểu tượng và nhiều vị vua, hoàng hậu và các hoàng tử, công chúa đã không còn giữ khoảng cách mà đến gần với dân thường hơn.

Đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate năm 2011 và hôm nay là đám cưới của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan, dù vẫn mang những nét giầu sang nhưng bản chất cách biệt dân của hoàng gia đã giảm đi nhiều.

Đó cũng là di sản mà Diana đã để lại cho hai người con của công chúa. Diana mất cách đây đã 21 năm. Trong đám cưới của hai hoàng tử vẫn có chiếc ghế trống dành cho Diana.

Thái tử Charles và Camilla vẫn còn xa cách với quần chúng. William và Kate đã gần với dân thường hơn, nay Harry và Meghan sẽ còn đến gần với dân hơn nữa.

Xin gửi đến Harry và Công nương Meghan lời chúc yêu nhau đằm thắm và trăm năm hạnh phúc.

© 2018 Buivanphu

--------------------------------------

XEM THÊM


Mây | 20-05-2018 - 23:51 PM

Chuyện cổ tích Nàng Lọ Lem ngoài đời thật

Người ta cứ mải mê xuýt xoa về kết thúc cổ tích của cô nàng Lọ Lem may mắn Meghan Markle mà ít để ý một điều rằng, chẳng có bà tiên nào hiện diện trong câu chuyện này, và cái kết "hạnh phúc mãi mãi về sau" là do tự tay cô gái ấy viết lên trên trang sách cuộc đời mình!

Ngày hôm qua, Đám cưới Hoàng gia giữa Hoàng tử Harry và cựu diễn viên người Mỹ Meghan Markle đã diễn ra thu hút sự theo dõi của hàng triệu người trên Thế giới. 

Trong mắt nhiều người, đám cưới cổ tích này là cái kết đẹp cho chuyện tình Hoàng tử - Lọ Lem bước từ trang giấy ra ngoài đời thực. Người ta thi nhau xuýt xoa rằng Meghan Markle đã đạt được giấc mơ mà hàng triệu cô gái đều mong mỏi: cưới được cho mình một Hoàng tử theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Tuy nhiên, đời chưa bao giờ là cổ tích, và sau tất cả, Meghan có thực sự chỉ là một nàng Lọ Lem may mắn?

*
CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH
Và cái kết trong mơ của Lọ Lem thời hiện đại

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 6 năm 2016, khi nữ diễn viên người Mỹ đến London vì công việc và được một người bạn chung sắp xếp để gặp mặt với Hoàng tử Harry. Trong lần đầu chạm mặt, cả hai đều khá ngại ngùng và mang trong mình những nỗi niềm riêng từ quá khứ. Meghan khi ấy 35 tuổi, đã trải qua một đời chồng, còn Harry, 32 tuổi, từng sở hữu vài mối tình ồn ào và những năm tháng nổi loạn thời niên thiếu.

Trước đó, Hoàng tử nước Anh chưa bao giờ nghe tới cái tên Meghan Markle hay xem những bộ phim cô đóng, thế nhưng chỉ qua một lần gặp gỡ cũng đủ để Hoàng tử biết mình đã trúng tiếng sét ái tình.


"Tôi hoàn toàn bất ngờ khi bước vào căn phòng đó và nhìn thấy cô ấy", anh nhớ lại. Harry từng chia sẻ, anh yêu Meghan ngay từ cái nhìn đầu tiên và biết rằng đây chính là người phụ nữ mà mình muốn gắn bó trong suốt cuộc đời về sau. 

Dù biết rất ít về nhau nhưng có lẽ do quá tâm đầu ý hợp mà tình cảm giữa hai người sau đó tiến triển nhanh đến mức khó tin. Tuy nhiên vào quãng thời gian đầu, cả hai đều cố gắng "kín tiếng" về mối quan hệ này hết mức có thể.

Những ngày tháng hẹn hò bí mật không kéo dài được bao lâu khi chỉ sau đó 5 tháng, báo chí bắt đầu vào cuộc và rầm rộ đưa tin về mối quan hệ của cả hai. Lúc này, các mũi rìu dư luận thi nhau hướng vào nữ diễn viên người Mỹ, đưa cô lên bàn cân để chỉ ra sự không "xứng đôi vừa lứa" khi đặt bên cạnh Hoàng tử nước Anh. 


Meghan bị đánh giá là cô gái mang dòng máu đa sắc tộc, xuất thân thường dân, và quan trọng nhất là đã từng "qua một lần đò". Người ta thi nhau bới móc về quá khứ và gia đình của cô để bàn luận cho thỏa thích.

Lời ra tiếng vào của người đời đã gây nên những tổn thương sâu sắc về tinh thần cho người phụ nữ mà Hoàng tử Harry nhất mực yêu thương, đến nỗi chỉ sau đấy không lâu, anh buộc phải lên tiếng trước truyền thông yêu cầu ngừng mọi sự xâm phạm tới đời tư của Meghan để bảo vệ bạn gái. 

Nhằm chứng minh rằng chuyện tình của cả hai không phải "trò đùa" cho báo chí, Harry đã quyết tâm đưa Meghan về gặp mặt anh trai và chị dâu là Hoàng tử William và Công nương Kate ngay sau đó. Và mọi chuyện càng trở nên nghiêm túc hơn khi Meghan nhận được sự ủng hộ từ Nữ hoàng Elizabeth sau lần ra mắt Hoàng gia vào tháng 12 năm 2016.

Phần sau của câu chuyện diễn ra như những gì chúng ta đã biết, và rõ ràng Lọ Lem ngoài đời thật đã tìm được đến cái kết "hạnh phúc mãi mãi về sau" như trong cổ tích.

Thế nhưng Meghan có thực sự là một nàng Lọ Lem chỉ dựa vào may mắn?

Người ta thường chỉ tập trung vào những điểm xấu của người khác hơn là nhìn vào những mặt tốt của họ. Trước khi mang danh "bạn gái Hoàng tử" hay "Nữ công tước xứ Sussex", Meghan Markle vốn đã có một cuộc sống mà nhiều người phụ nên ngưỡng mộ và học tập.

Trong sự nghiệp của riêng mình, Meghan là diễn viên chính của bộ phim truyền hình ăn khách "Suit", kiếm về hàng trăm nghìn USD mỗi năm từ cát xê đóng phim và hợp đồng quảng cáo. Tuy vậy, cô vẫn chọn cho mình một lối sống hết sức giản dị, ở một căn nhà đi thuê và thường xuyên diện những bộ quần áo từ các hãng thời trang bình dân.

Meghan cũng là đại sứ toàn cầu của tổ chức nhân đạo World Vision của Canada, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Để được chọn thực hiện nhiệm vụ cao cả ấy là cả một chuỗi dài những ngày phấn đấu và lên tiếng đấu tranh cho phụ nữ từ những ngày còn bé của cô.


Ngay từ năm 11 tuổi, Meghan đã viết thư cho Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ lúc bấy giờ là bà Hillary Clinton để nhờ bà lên tiếng tác động gỡ bỏ một quảng cáo có chứa nội dung phân biệt đối xử với phụ nữ. 

Năm 2014, Meghan Markle trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World đồng thời làm việc với tư cách là người cống hiến cho Tổ chức Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Nữ quyền.

Tới năm 2015, Meghan gây nên tiếng vang lớn qua bài phát biểu về vai trò lãnh đạo và tham gia chính trị của phụ nữ. Những lời lẽ đanh thép và quá đỗi thuyết phục của cô đã khiến cả Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phải đứng lên vỗ tay tán thưởng.

Quá khứ không mấy dễ dàng khi phải đối mặt với sự phân biệt màu da đã sớm hình thành nên trong Meghan sự cảm thông và lòng thương người. Cô không ngại đi đến những vùng đất nghèo đói để tuyên truyền cũng như giúp đỡ những em nhỏ còn thiếu thốn khó khăn. 
Lật lại những trang quá khứ về cuộc đời của Meghan, có thể thấy những thành công trong cuộc đời cô đều là nhờ sự phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân.


Nếu người ta nói một vị Công nương tốt cần có một tấm lòng nhân hậu như cố Công nương Diana đã từng, thì chẳng phải riêng điểm này Meghan Markle đã đạt được điểm tuyệt đối hay sao?

Vừa xinh đẹp, tài giỏi lại rất nhân hậu, vậy thì Meghan là nàng Lọ Lem gặp thời, hay như câu nói "Anh thật may mắn" mà Harry thốt lên khi nhìn thấy cô dâu trong lễ đường, Hoàng tử mới là người có phúc khi lấy được Meghan? 

Thông diệp mà Công Nương gửi đến tất cả phụ nữ ngoài kia

"Những câu chuyện cổ tích và định kiến xã hội đã khiến chúng ta lầm tưởng rằng hạnh phúc của một người phụ nữ là phải có được một tấm chồng (hay một Hoàng tử), và địa vị người chồng sẽ quyết định cả cuộc đời còn lại của cô ấy. Không! Hạnh phúc của một người phụ nữ nên do chính bản thân họ định nghĩa, chẳng cần mượn người đời phán xét. 

Hạnh phúc có thể là việc kết hôn một người mà họ yêu thương, bất kể người đó là Hoàng tử hay "dân thường", bất kể người đó là đàn ông hay phụ nữ. Hạnh phúc cũng có thể là sự mãn nguyện với một cuộc sống độc thân. Tại sao cứ phải cưới ai đấy mới là hạnh phúc? Tại sao cứ phải về chung nhà với một người đàn ông mới là mục tiêu cao cả của cuộc đời? Chẳng phải hạnh phúc là tự thân hay sao? Mình cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có, đó là hạnh phúc đủ đầy nhất."


Ngay sau thềm đám cưới, suy nghĩ trên của một du học sinh Mỹ có tên Nguyễn Siêu đã thực sự đánh thức rất nhiều những ảo tưởng và quan niệm sai lầm về hạnh phúc của một người phụ nữ trong suy nghĩ nhiều người.

Vẫn còn quá nhiều người phụ nữ ngoài kia đang ngày ngày thu mình vì những ánh nhìn và lời nói ác ý từ mọi người xung quanh. 

Bạn có thấy bóng dáng mình trong một cô gái cứ đến buổi xum họp họ hàng là lo sợ khi phải nghe thấy những từ như "bạn trai", "chồng" và "cưới"? 

Có ai ở đây từng thấy chua xót tâm can khi người ta dùng cụm từ "gái một đời chồng" và "bà mẹ đơn thân" như một điểm yếu để gây tổn thương mình?

Nhiều người trong chúng ta vẫn thầm ngưỡng mộ câu chuyện cưới được Hoàng tử bạch mã nhưng lại chẳng nhìn thấy một sự thật rằng: Meghan cũng chẳng hề hoàn hảo khi bắt đầu gặp gỡ Hoàng tử.  


Lớn hơn bạn trai Hoàng tử 3 tuổi, từng đổ vỡ hôn nhân lại mang trong người dòng máu đa sắc tộc, tất cả những thứ ấy đâu có ngăn cản Meghan đến được với Harry. Và cả trước đó nữa, sau khi li dị với người chồng đầu tiên, điều đó đâu có ngăn cản cô trở nên thành công và làm một người tốt.

Trong bức ảnh được chụp lại tại lễ cưới mới đây, người ta thấy một cô dâu trang điểm hết sức tự nhiên, sẵn sàng để lộ nhưng vết tàn nhang và nếp nhăn của tuổi tác nơi khóe mắt. Thế nhưng tất cả những khiếm khuyết ấy đều trở nên lu mờ bởi ánh mắt lấp lánh rạng ngời và khuôn miệng tươi cười tràn ngập hạnh phúc của Meghan. Với cô, chẳng có niềm hạnh phúc nào sánh bằng việc sống thật với chính mình.

Một Công nương tương lai bị hàng triệu con mắt soi sét và đánh giá mà chẳng hề nao núng trước những điều ấy, vậy thì những cô gái tuổi băm vẫn hay được gọi là "quả bom nổ chậm" ngoài kia ơi, chớ sống cuộc đời chỉ để hả lòng dư luận.

Hãy tự hào rằng mình đã sống đúng nghĩa, đã tận dụng tuổi xuân bay nhảy, khám phá cuộc sống, để rồi khi định mệnh của bạn đến, họ sẽ phải thốt lên rằng "mình thật may mắn khi có được cô ấy". 

---------------------------


Tác giả: Thảo Dân

MEGHAN MARKLE, CÔ ẤY LÀ AI!?

Cô ấy là:
- Một phụ nữ người Mỹ gốc châu Phi đã ly dị chồng.
- Lớn hơn hoàng tử Harry 3 tuổi.

Cô ấy có gì?
Cô ấy có:
- Làn da lấm tấm tàn nhang, nụ cười rạng ngời và đôi mắt sáng.
- Cách nói chuyện thu hút người nghe, phong thái gần gũi, tự tin, quý phái.

Cô ấy làm được gì?
- Từ nhỏ đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện cho cộng đồng.
- 11 tuổi đã viết thư cho nhà sản xuất nước rửa chén Procter&Gamble, phản đối sự phân biệt giới tính trong quảng cáo của họ, đồng thời gửi tới luật sư của Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton buộc nhà sản xuất phải thay đoạn quảng cáo đã phát.
- Là Đại sứ của chiến dịch Nước sạch của tổ chức Tầm nhìn thế giới, từng đi tới những bản làng xa xôi nhất của Rwanda để thực hiện dự án này.
- Là thành viên của Tổ chức phụ nữ thuộc Liên Hiệp Quốc.
- Buộc Hoàng gia Anh phải thay đổi những luật lệ khắt khe dành cho các cô dâu Hoàng gia có từ năm 1714, cho phù hợp thời đại.
--
Mấy đứa con gái đang phát rồ vì đám cưới Hoàng gia hãy nhìn đi!
Không phải tự dưng mang cái não cá vàng và thân hình đồng hồ cát mà thành công nương danh giá đâu. Chúng mày hãy bớt điên cuồng chạy theo các trào lưu làm đẹp chỉ để làm hài lòng bọn đàn ông vớ vẩn đi. Hãy bớt nghe nhạc Hàn và mơ mộng bọn oppa ướt rượt đi. Chúng mày hãy chăm chỉ đọc sách, trau dồi ngoại ngữ, đứng trước gương mà tập ăn nói cho cuốn hút, làm cho bản thân thành quyến rũ từ trí tuệ tới tâm hồn, tức là tự tạo vẻ đẹp phát sáng ấy!

Hãy quan tâm tới cộng đồng hơn, quan tâm tới chính trị xã hội hơn, bắt đầu từ câu hỏi: Tăng giá xăng thì ảnh hưởng gì tới đời sống?

Tại sao bố mẹ còng lưng đóng thuế mà bọn mày không được hưởng nền giáo dục tiến bộ? Tại sao ở nước ngoài hay có biển cảnh báo ăn cắp bằng tiếng Việt?

Tại sao thành phố mang tên Bác cứ mưa là ngập, mỗi lần ngập như vậy dân có tốn kém gì về tiền bạc cho việc sửa chữa vật dụng, phương tiện hiện đại, có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của phụ nữ... rồi hãy tìm hiểu và biết đặt các câu hỏi tuần tự cao hơn, sâu hơn, về những vấn đề lớn lao khác!

Mỗi khi nghe, đọc cái gì, bọn mày phải tự hỏi: Ủa, nó có logic không? Có đúng với khoa học không, đừng ngu mà ai nhồi cái gì cũng tin theo?

Mỗi khi làm một việc bọn mày hãy động não, Ồ, làm việc này để làm gì? Có ích gì? Tại sao phải làm.? Nếu không tìm ra lý do thuyết phục, hãy dừng lại, đừng đâm đầu vào theo vì người ta làm thì mình cũng cho xong chuyện. Nên nhớ, chỉ có bọn cừu mới vô tư lự như thế, gái ạ!

Hoàng tử và các quý ông thời đại khi chọn vợ, bao giờ cũng chọn cô gái văn minh, có trí tuệ, biết vượt khỏi những giới hạn, luôn hành động vì những mục tiêu thiết thực; vì cộng đồng, vì đất nước, vì nhân loại, biết chưa!

Nếu làm được như vậy, rất có thể một ngày đẹp trời, chúng mày sẽ trở thành Công nương của vương quốc nào đó hoặc thành phu nhân của bọn quái vật cỡ Mark Zuckerberg, Bill Gates, (vợ của mấy ông kễnh này xấu thấy mẹ), thậm chí có phúc ra, chúng mày còn thành Đệ nhất phu nhân cao quý khi đất nước thật sự có nền dân chủ cũng nên!

Đấy. Đi mà tu dưỡng chăm chỉ đi!
Mất công học thì học theo mấy cô dâu Hoàng gia ấy, chứ không cần học tập tư tưởng đạo đức cao siêu phù phiếm. Nếu không lấy được Hoàng tử, thì cũng thành người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, quyến rũ.

Đừng nghe bọn đàn bà ngu ngu và bọn đàn ông dốt dốt nó lừa rằng đàn bà không cần thông minh, không cần mạnh mẽ. Bọn nó đang khảng khái thở ra giọng tự ti đó.

Người đàn bà thông minh mạnh mẽ thì sẽ biết cách rút guốc đập nát bét con chuột duyên dáng đến nỗi, đứa con trai mét tám đứng cạnh phải khâm phục thừa nhận, đó là hành động nữ tính nhất thế gian. Và sự thật là đàn ông thật sự thông minh đều thích đàn bà thông minh. Cô nói thật đấy!

Nào, bắt đầu động não và tu luyện đi!

Video :







No comments: