Monday, May 28, 2018

VẠCH MẶT VIỆT GIAN (FB Nguyễn Hồng Lam)





Trong số những người dày công nghiên cứu, tìm tư liệu để chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam là quyền không thể bàn cãi, GSTS Nguyễn Quang Ngọc có thể coi là một người tiên phong, khả kính và quyết liệt. Vì thế, ông cũng là một trong những học giả chân chính bị công kích, bôi nhọ, vu không nhiều nhất, không ngoài mục đích triệt tiêu tinh thần, hạ bệ uy tín, phủ nhận đóng góp và loại trừ một “thanh kiếm” sắc bén trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

Tháng 5 – 2015, mạng xã hội đột nhiên loan truyền một thông tin vu khống, cho rằng ông là người tiếp tay, dọn đường cho Trung Quốc xâm lược Biển Đông. Họ bịa đặt gắn vào miệng GSTS Nguyễn Văn Ngọc một câu đầy tính yếm thế, thủ bại, đầy sự bạc nhược, sợ hãi và thủ tiêu đấu tranh, rằng: “Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa thế nào thì không nên nôn nóng, để trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được. Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân“.

Thông tin bịa đặt này được share chóng mặt kèm vô số gạch đá và lời mạ lỵ. Hầu hết người share và chửi bới mào đầu đều nhân danh “trí thức”. Vậy nhưng, thứ sơ đẳng nhất: thông tin trên là bịa đặt, ngôn phong thô thiển, trích dẫn khơi khơi không hề dẫn nguồn, họ không đếm xỉa. Họ cũng không biết GSTS Nguyễn Quang Ngọc là ai, chỉ chửi cho sướng miệng, chửi để tỏ ra mình yêu nước, chửi để chứng tỏ họ có đọc báo, dù cái mà họ đọc được chỉ hơn 60 chữ, mang nội dung tinh thần ngược hẳn với phong cách quyết liệt, nỗ lực không mệt mỏi và công việc đầy khó khăn quyết liệt mà GS Nguyễn Quang Ngọc – người được gắn kèm ảnh – đang làm.

Tất nhiên, không phải trí thức nào cũng là thằng khốn. Không lâu sau đó, trắng đen đã được chính cộng động mạng phân định rõ ràng, minh oan cho GS Nguyễn Quang Ngọc. Những cái đĩa than bị hỏng rảnh phát qua loa rè lặng lẽ tắt ngúm trong hậm hực.

Bất chấp sự ngu xuẩn của đám đông và không nản vì sư công kích vu cáo, GS Nguyễn Quang Ngọc vẫn tiếp tục bước trên chính đạo gập ghềnh mà ông đeo đuổi. Hai năm sau, đầu năm 2017, ông đã xuất bản cuốn “Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa – Trường Sa: Tư liệu và sự thật lịch sử “, khẳng định mạnh mẽ chủ quyền miễn cãi của Việt Nam đối với Hoàng Sa – Trường Sa bằng những tư liệu, những luận cứ khoa học sắc bén và quý giá.

Đây là cuốn sách có giá trị khoa học và thực tiễn trong cuộc đấu tranh chống lại âm mưu bá quyền, nuốt trọn Biển Đông của Trung Quốc. GS. Phan Huy Lê nhận xét: “Cuốn sách ‘Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa – Trường Sa: Tư liệu và sự thật lịch sử’ của GSTS Nguyễn Quang Ngọc là một cuốn sách nghiên cứu rất công phu và có hệ thống. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ góp phần nâng cao hiểu biết của nhân dân về lịch sử chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo giữa Biển Đông, cung cấp các chứng cứ khoa học khẳng định chủ quyền Việt Nam“.

Không lâu sau đó, sách được dịch và xuất bản bằng tiếng Anh, tạo ảnh hưởng không nhỏ và có tiếng vang trong dư luận quốc tế. Một lần nữa, một chiến dịch quốc tế xuất phát từ trong nước cắt ghép, bịa đặt, vu khống, bôi nhọ GS Nguyễn Quang Ngọc lại trỗi lên, đặc biệt nở rộ và đang lây lan rất nhanh trong mấy ngày gần đây. Kịch bản phản tuyên truyền hạ cấp năm năm 2015 đang được tái hiện, quy mô quyết liệt hơn, bài bản tổ chức chặt chẽ hơn, bôi nhọ cá nhân nhà khoa học Nguyễn Quang Ngọc và đánh thẳng vào tâm huyết, nỗ lực đấu tranh vì nền độc lập, tự chủ và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia dân tộc. Nó đang phá hoại, xuyên tạc cuộc đấu tranh gìn giữ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đặc biệt là phủ nhận đòi hỏi chính đáng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa – Trường Sa.

Lẽ tất nhiên, sự ngụy trá luôn được che đây bằng lớp áo trí tuệ khách quan. Những kẻ đầu têu, tham gia, hùa theo…đều tự cho rằng chúng đang nói tiếng nói của tầng lớp trí thức ưu thời mẫn thế, với tinh thần vì trách nhiệm đối với sự tồn vong của quốc gia dân tộc. Kỳ thực, sau mặt nạ là bộ mặt Việt gian đáng khinh bỉ. Đó đích thực là những kẻ đang rắp ranh bán nước, những kẻ vụ lợi, ích kỷ mang tư duy nhược tiểu và nô lệ.

Xin nói thẳng, không hẳn toàn bộ những kẻ tham gia hoặc a dua đều có mục đích, đều hiểu rõ đang ngu xuẩn mà vẫn cố lao theo. Thực tế tồi tệ là: Trí thức Việt Nam được xác lập vị trí bởi bằng cấp, không xác lập bởi giá trị công trình và uy tín học thuật. Trong lĩnh vực KHXH, ngụy trí thức chiếm ít nhất 90%, mang theo một thói quen phản khoa học chết người: chuyên dùng tài liệu thứ cấp vì không đủ khả năng tìm và tiêu hóa tài liệu sơ cấp.

Trong học thuật, thói quen này dẫn đến tệ ăn cắp, sao chép, đạo văn. Trong đời sống và công việc phản biện xã hội, nó loại trừ tư duy độc lập và khoa học, dung túng cho thói a dua, bầy đàn, dẫn đến những tiếng hú hét khen chê kiểu lên đồng tập thể mà không cần biết đang khen hay chê điều gì. Không có tiếng nói tri thức thật sự thì chỉ tồn tại một nền phê bình đầy tính băng nhóm của đám mất dạy, cơ hội, nhiều trường hợp trở thành độc ác.
Năm 2015, ít nhất tôi đã phải chửi thằng vào mặt khoảng 30 “trí thức” khi họ chỉ căn cứ vào ảnh gán ghép, tuyên bố cắt cúp lời của GS. Nguyễn Quang Ngọc để quy chụp, chửi bới ông ấy Việt gian, thân Tàu (số đông còn lại là ăn theo vớ vẩn, tôi không đếm xỉa). Một nửa trong số đó, sau này đã nhận sai, xin lỗi. Tôi đề nghị họ xin lỗi ông Ngọc, không xin lỗi tôi. Một nửa còn lại, vì bảo thủ, hoặc vì lý do khác, không dám ngẩng mặt làm người tử tế, vẫn cố cãi chày cối rồi sau đó âm thầm hạ status. Bây giờ, thói lưu manh trí thức đang quay lại. Lần này nguy hiểm hơn, vì nó có tổ chức, không tự phát, không xuất phát từ sự dốt nát cá nhân.

Nếu thực sự vì quốc gia dân tộc, thật sự thể hiện đúng vai trò, trách nhiệm và quyền hạn, đề nghị Ban tuyên giáo Trung ương Và Bộ Thông tin Truyền thông cần làm rõ vụ này. Không thể để những nỗ lực tranh đấu bảo vệ chủ quyền bị phá hoại. Không thể để cống hiến tích cực bị vô hiệu hóa và làm nản chí vì sự bôi nhọ, bóp méo, xuyên tạc. Không thể để niềm tin về chủ quyền của nhân dân – dù chỉ một thoáng – bị lung lay hay hoài nghi. Và cần hơn, không thể để cho những hạng trí thức phản dân hại nước, những ngụy trí thức cơ hội rắp ranh bán rẻ đất nước này.

Bìa sách “Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa – Trường Sa: Tư liệu và sự thật lịch sử “

GSTS Nguyễn Văn Ngọc

Bìa sách dịch tiếng Anh








No comments: